Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Johnson&Johnson dừng bán phấn rôm của trẻ em từ bột talc trên toàn cầu

Sức khoẻ 13/08/2022 - 21:34

Johnson & Johnson quyết định chuyển sang chỉ sản xuất toàn bộ phấn rôm của trẻ em từ tinh bột ngô, sản phẩm đã được bán tại một số nước, trong quá trình đánh giá lại danh mục sản phẩm trên toàn cầu.

Johnson&Johnson dừng bán phấn rôm của trẻ em từ bột talc trên toàn cầu - ảnh 1 (Nguồn: Getty Images)

Trong thông báo ngày 11/8, hãng dược phẩm Johnson & Johnson cho biết sẽ dừng bán sữa bột của trẻ em được sản xuất từ bột talc trên toàn cầu vào năm 2023, hơn hai năm sau khi dừng bán tại Mỹ, sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

Theo thông báo, Johnson & Johnson quyết định chuyển sang chỉ sản xuất toàn bộ phấn rôm của trẻ em từ tinh bột ngô, sản phẩm đã được bán tại một số nước, trong quá trình đánh giá lại danh mục sản phẩm trên toàn cầu.

[Nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng loại bỏ bột talc do lo ngại về sức khỏe]

Năm 2020, Johnson & Johnson thông báo dừng bán phấn rôm được sản xuất từ bột talc tại Mỹ và Canada khi nhu cầu giảm sau thông tin sai lệch về sự an toàn của sản phẩm này, trong lúc đối mặt với nhiều đơn kiện.

Có 38.000 đơn kiện từ khách hàng nhằm vào Johnson & Johnson, với cáo buộc các sản phẩm phấn rôm từ bột talc gây ung thư do có chứa asbesto, một tác nhân gây ung thư.

Johnson & Johnson đã bác bỏ các cáo buộc, nói rằng các thử nghiệm khoa học trong nhiều thập niên và sự phê chuẩn của các nhà chức trách cho thấy talc an toàn và không chứa asbesto.

Trong thông báo ngày 11/8, công ty này khẳng định lại điều đó./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)