Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kể chuyện kết hợp hòa tấu âm nhạc Giáng sinh tại Phố sách

Chuyện lạ 04/12/2022 - 18:07

Câu chuyện “Cô bé bán diêm” được cải biên và kết hợp kể với hoà tấu âm nhạc đã thu hút nhiều cha mẹ, em nhỏ tham gia tại Phố sách Hà Nội.

Kể chuyện kết hợp hòa tấu âm nhạc Giáng sinh tại Phố sách - ảnh 1

Hòa nhạc kể chuyện với sự trình diễn của nghệ sĩ Piano Bích Bích Thủy, nghệ sĩ sáo Flute Ly Hương và thạc sĩ Đồng Thị Huyền, ngành Việt Nam học, người kể chuyện.

Hoà nhạc kể chuyện “Giáng sinh cổ tích” được tổ chức vào sáng 4/2 tại Phố sách Hà Nội nhằm ra mắt sách Truyện cổ tích tử tế của LionBooks. Đây cũng là tuyển tập các truyện cổ tích kinh điển được cải biên bởi Nhà khai vấn phụ huynh và tâm lý trẻ em Alicia Vu.

Chia sẻ về sự kết hợp giữa kể chuyện và hòa tấu âm nhạc, chị Đồng Thị Huyền, thạc sĩ ngành Việt Nam học, người đảm nhận vai trò kể chuyện trong chương trình cho biết: “Việc kể chuyện kết hợp với âm nhạc sẽ giúp trẻ mở rộng trí tưởng tượng về khung cảnh được miêu tả, câu chuyện được cảm nhận tốt hơn nhờ sự thúc đẩy bằng âm thanh, đồng thời bồi đắp thêm tình yêu âm nhạc cho trẻ nhỏ”.

Các câu chuyện sau cải biên đã được đổi mới theo góc nhìn hiện đại, nhân văn, không còn nhân vật phản diện. Từ đó trẻ nhỏ khi tiếp cận không cần sợ hãi nhưng vẫn nhận được nhiều bài học sâu sắc. Câu chuyện sử dụng trong phần giao lưu là Cô bé bán diêm đã được lược bỏ yếu tố bi thương từ sự cô đơn, thê lương đến cái chết đáng thương trong đêm Giáng sinh. Thay vào đó là sự giúp đỡ đúng đắn, phù hợp và lâu dài của một gia đình tử tế dành cho cô bé.

Ngoài ra, những câu chuyện nằm trong Truyện cổ tích tử tế như Ba chú heo con cũng được cải biên và đưa ra bài học về sự kiên trì, giá trị của lao động; Cô bé quàng khăn đỏ nhấn mạnh sự chân thành, Hai anh em và ngôi nhà bánh gừng mang bài học về việc tôn trọng quyền riêng tư của mỗi người cũng như giá trị của lời xin lỗi.

Sau buổi hòa nhạc kể chuyện, các bậc cha mẹ cùng con em được tham gia hoạt động cùng bé tự trang trí hộp diêm, hình ảnh biểu tượng của câu chuyện Cô bé bán diêm cho một mùa Giáng sinh an lành với các nguyên vật liệu an toàn và dễ thực hiện.

Kể chuyện kết hợp hòa tấu âm nhạc Giáng sinh tại Phố sách - ảnh 2

Vợ chồng chị Thu Phương hướng dẫn con trang trí hộp diêm sau khi kết thúc buổi hòa nhạc kể chuyện.

Cho con tham gia nghe kể chuyện hòa nhạc và trang trí hộp diêm, vợ chồng chị Thu Phương (quận Hai Bà Trưng) cảm thấy đây là những hoạt động giải trí khá thú vị và bổ ích.

“Lần đầu tiên con trai tôi được tham gia một chương trình kể chuyện hoà nhạc, tôi thấy bé rất thích vì vừa được nghe kể chuyện, vừa được nghe các nghệ sĩ thổi sáo, đánh đàn piano. Và hoạt động sau chương trình cũng rất thú vị khi các bé được tập trung lại, cùng nhau làm nên những món đồ dễ thương. Đây thật sự đáng là những hoạt động bổ ích dành cho trẻ nhỏ mà bố mẹ nên đưa đi vào ngày cuối tuần”, chị Phương nói.