Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kế hoạch khiến đối thủ ''sợ'' Starbucks: Mở 2.000 cửa hàng mới, giảm thời gian pha chế từ 87 giây còn 36 giây

Kinh tế 08/10/2022 - 01:19

Với hệ thống mới, nhân viên pha chế chỉ mất khoảng 36 giây để pha 1 ly Frappuccino so với mức trung bình lên tới 87 giây của hệ thống cũ.

Starbucks đang triển khai một kế hoạch sâu rộng để thúc đẩy tăng trưởng trong 3 năm tới và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Kế hoạch đó bao gồm thiết bị mới giúp nhân viên pha chế chuẩn bị đồ uống phức tạp chỉ trong vài giây, hàng nghìn cơ sở mới ở Mỹ, ứng dụng di động được nâng cấp và nhiều phần quà hơn cùng nhiều quyền lợi mới dành cho nhân viên.

Thông tin này được các lãnh đạo của Starbucks chia sẻ tại một sự kiện dành cho nhà đầu tư của công ty diễn ra vào tháng 9.

Kế hoạch khiến đối thủ ''sợ'' Starbucks: Mở 2.000 cửa hàng mới, giảm thời gian pha chế từ 87 giây còn 36 giây - ảnh 1

Howard Schultz (trái) và Laxman Narasimhan tại sự kiện (Ảnh: Internet).

Howard Schultz (CEO lâu năm hiện là CEO tạm thời của Starbucks) đã giới thiệu phiên bản tổng thể của kế hoạch mới từ tháng 7 thông qua một lá thư ngỏ gửi nhân viên, nói rằng “hoạt động kinh doanh của Starbucks như ngày nay không được thiết lập để đáp ứng đầy đủ nhu cầu và kỳ vọng của cả khách hàng và nhân viên công ty”. Chính vì vậy, Starbucks đang nỗ lực tạo ra những thay đổi để trở nên tốt hơn nữa trong tương lai.

Schultz sẽ giữ vị trí này cho đến khi CEO mới là Laxman Narasimhan chính thức nắm quyền vào tháng 4 năm sau.

Kế hoạch khiến đối thủ ''sợ'' Starbucks: Mở 2.000 cửa hàng mới, giảm thời gian pha chế từ 87 giây còn 36 giây - ảnh 2

“Starbucks phải bắt kịp khách hàng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Trong những năm qua, công việc kinh doanh đã thay đổi đáng kể”, Schultz nói.

Người tiêu dùng ngày càng đặt hàng nhiều hơn thông qua ứng dụng di động và các điểm “drive-thru” (khách hàng có thể mua trực tiếp ngay trên ô tô của mình). Đồ uống lạnh hiện chiếm phần lớn các đơn đặt hàng. Đôi khi, họ yêu cầu món pha chế lấy cảm hứng từ TikTok.

Kế hoạch khiến đối thủ ''sợ'' Starbucks: Mở 2.000 cửa hàng mới, giảm thời gian pha chế từ 87 giây còn 36 giây - ảnh 3

Ảnh: Internet.

Những thói quen tiêu dùng mới này đã tạo ra sự phức tạp cho nhân viên bởi khách hàng thường phải chờ đợi lâu hơn. Brady Brewer - giám đốc marketing của Starbucks, nói: “Một trong những thách thức của chúng tôi hiện nay là không thể đáp ứng đủ nhu cầu tại tất cả các kênh bán hàng.

Việc nâng cấp công nghệ ở khu vực pha chế có thể giúp nhân viên Starbucks làm việc nhanh hơn và giảm bớt tắc nghẽn.

Nhiều cải tiến đã được thiết kế để cắt giảm thời gian pha chế đồ uống lạnh. Ví dụ, máy xanh tốc độ cao và máy pha chế mới dành cho các nguyên liệu như sữa và đá đã được sắp xếp thành 1 hàng để nhân viên có thể chuẩn bị đồ uống mà không cần cúi xuống để lấy sữa hoặc kem sữa béo dưới quầy.

Kế hoạch khiến đối thủ ''sợ'' Starbucks: Mở 2.000 cửa hàng mới, giảm thời gian pha chế từ 87 giây còn 36 giây - ảnh 4

Nhờ đó, nhân viên pha chế chỉ mất khoảng 36 giây để pha 1 ly Frappuccino so với mức trung bình lên tới 87 giây của hệ thống cũ. Cải tiến này cũng bao gồm việc dùng lò nướng để hâm nóng đồ ăn theo từng mẻ thay vì riêng lẻ như trước.

Thời điểm hiện tại, một số cửa hàng tại Mỹ đã triển khai hệ thống này để thử nghiệm. Starbucks cho biết họ có kế hoạch bắt đầu áp dụng rộng rãi từ năm 2024.

Ngoài ra, trong sự kiện gần đây, Starbucks cũng nhắc đến 1 chiếc máy mới có thể pha cà phê mới xay trong khoảng 30 giây mà không cần bộ lọc bằng giấy. Dự kiến, chiếc máy sẽ có mặt tại tất cả các cơ sở của Starbucks tại Mỹ trong vòng 3 năm tới.

Bên cạnh việc nâng cấp các cơ sở hiện tại, Starbucks còn có kế hoạch mở thêm 2.000 cửa hàng mới tại Mỹ đến năm 2025 nhằm tăng tính cạnh tranh.

Kế hoạch khiến đối thủ ''sợ'' Starbucks: Mở 2.000 cửa hàng mới, giảm thời gian pha chế từ 87 giây còn 36 giây - ảnh 5

Những cải tiến công nghệ của Starbucks sẽ không chỉ dừng lại ở khu vực pha chế. Công ty đang tìm cách cải thiện cả ứng dụng dành cho điện thoại. Đơn hàng qua app di động đã trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Starbucks. Kết thúc quý II/2022, công ty có khoảng 2,74 triệu thành viên sử dụng app, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Deb Hall Lefevre - Giám đốc công nghệ của Starbucks, cho biết trong sự kiện tháng trước: “Như các bạn đã biết, ứng dụng di động của chúng tôi đã gặp phải một số sự cố ngắn trong vài tháng qua. Dù chỉ 1 vài phút ngừng hoạt động ứng dụng cũng đồng nghĩa với thiệt hại về doanh thu. Một trong những ưu tiên hàng đầu của Starbucks lúc này là cải thiện để ứng dụng hoạt động trơn tru hơn”.

Kế hoạch khiến đối thủ ''sợ'' Starbucks: Mở 2.000 cửa hàng mới, giảm thời gian pha chế từ 87 giây còn 36 giây - ảnh 6

Ảnh: Internet.

Starbucks cũng đang lên kế hoạch cho các cải tiến khác, chẳng hạn như cho phép khách hàng sử dụng đặt hàng trên thiết bị di động và nhận điểm thưởng khi đến một cửa hàng Starbucks nhất định. Ngoài ra, ứng dụng đang được thiết kế để hiển thị thông tin cập nhật đơn hàng theo thời gian thực và phần thưởng từ các nhà bán lẻ hoặc hãng hàng không khác cho người dùng.

Tại các điểm “drive-thru”, Starbucks đang xây dựng chương trình thanh toán không chạm có khả năng tự động nhận diện và xác thực khách hàng khi đi qua cửa.

Kế hoạch khiến đối thủ ''sợ'' Starbucks: Mở 2.000 cửa hàng mới, giảm thời gian pha chế từ 87 giây còn 36 giây - ảnh 7

Theo Starbucks, những nâng cấp công nghệ này, cho dù là trong khu vực chế biến hay hệ thống thanh toán, đều được thiết kế không chỉ để nâng cao dịch vụ khách hàng mà còn để hỗ trợ người lao động.

Đối với Starbucks, làm cho nhân viên hài lòng là một phần quan trọng của kế hoạch phát triển. Họ muốn người lao động trao đổi trực tiếp với công ty thay vì thông qua một bên thứ ba như tổ chức công đoàn.

Kế hoạch khiến đối thủ ''sợ'' Starbucks: Mở 2.000 cửa hàng mới, giảm thời gian pha chế từ 87 giây còn 36 giây - ảnh 8

Ảnh: Internet.

Để hỗ trợ nhân viên nhiều hơn, Starbucks tuyên bố sẽ giúp những nhân viên đủ điều kiện hỗ trợ quản lý nợ sinh viên thiết lập tài khoản tiết kiệm. Frank Britt - Giám đốc chiến lược và chuyển đổi của Starbucks, nói rằng công ty đang nghiên cứu để cung cấp cho người lao động lựa chọn ca làm việc linh hoạt hơn, thời gian nghỉ ốm nhiều hơn và hỗ trợ sức khỏe bổ sung.

Britt cũng cho biết công ty đang nghiên cứu để cung cấp cho người lao động các lựa chọn lên lịch linh hoạt hơn, với các kế hoạch trong tương lai bao gồm thời gian nghỉ ốm rộng rãi hơn và hỗ trợ sức khỏe tâm thần bổ sung.

Nguồn: CNN, BI

ZaloPay cùng Starbucks Vietnam nâng cao trải nghiệm thanh toán bằng ví điện tử

Theo Mộc Tiên
  • Starbucks

Theo Nhịp sống thị trường