Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kem đánh răng là khắc tinh của các đốm đồi mồi? Nhắc nhở: Chỉ có hai cách để thực sự làm mờ các đốm đồi mồi

Phái đẹp 28/01/2023 - 15:50

Đốm đồi mồi thường xuất hiện ở những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng như mặt, bàn tay, cánh tay, vai, ngực. Bệnh thường xuất hiện ở người sau 40 tuổi tuy nhiên cũng có thể xuất hiện ở những người trẻ tuổi hơn.

Đốm đồi mồi hình thành như thế nào? Chúng xuất hiện ở độ tuổi nào?

Thông thường, khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta bắt đầu xuất hiện các đốm đồi mồi. Đốm đồi mồi có thể xuất hiện trên hầu hết mọi bộ phận của cơ thể, nhưng nhìn chung xuất hiện nhiều hơn trên mặt, cánh tay và những nơi khác.

Kem đánh răng là khắc tinh của các đốm đồi mồi? Nhắc nhở: Chỉ có hai cách để thực sự làm mờ các đốm đồi mồi - ảnh 1

Sở dĩ xuất hiện các vết đồi mồi chủ yếu là do khả năng trao đổi chất của cơ thể giảm dần theo tuổi tác, sau đó xảy ra vấn đề oxy hóa chất béo. Sắc tố sinh ra sau quá trình oxy hóa chất béo không thể chuyển hóa bình thường, sau đó sẽ tích tụ trong tế bào da, thời gian trôi qua sẽ càng nghiêm trọng, màu sắc sẽ dần đậm, đây là cái mà chúng ta thường gọi là đốm đồi mồi.

Các đốm đồi mồi xuất hiện vào những thời điểm khác nhau đối với mọi người và thường xuất hiện sau 45 tuổi. Nhưng cũng có một số người trẻ tuổi xuất hiện các đốm đồi mồi, thường là do các vấn đề trao đổi chất của cơ thể. Bản thân các vết đồi mồi không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu chúng mọc ở một số bộ phận lộ ra bên ngoài thì có thể ảnh hưởng đến ngoại hình, vì vậy một số người muốn loại bỏ các vết đồi mồi.

Kem đánh răng có thể loại bỏ các đốm đồi mồi trên da?

Có một số người thắc mắc rằng, kem đánh răng có tác dụng làm trắng răng, vậy nó có thể loại bỏ các đốm đồi mồi trên da không? Câu trả lời là không thể.

Tác dụng làm sạch chính của kem đánh răng đến từ nhiều hạt mịn giúp loại bỏ bụi bẩn bằng ma sát. Tuy nhiên, vết đồi mồi trên da chúng ta không nằm trên bề mặt da, tế bào hắc tố nằm ở lớp tế bào đáy, đã nằm sâu dưới da, kem đánh răng nhiều nhất chỉ có thể làm sạch bề mặt da, tuyệt đối không có tác dụng đối với vết đồi mồi.

Kem đánh răng là khắc tinh của các đốm đồi mồi? Nhắc nhở: Chỉ có hai cách để thực sự làm mờ các đốm đồi mồi - ảnh 2

Nhiều người sai lầm khi tin rằng kem đánh răng có thể loại bỏ đồi mồi trên da

Hơn nữa, kem đánh răng có chứa các chất như bạc hà, bản thân nó đã có tính kích ứng mạnh. Nếu những người có làn da nhạy cảm sử dụng sẽ rất dễ khiến da chúng ta bị kích ứng dẫn đến mẩn đỏ, sưng tấy, đau rát thậm chí là viêm da. Vì vậy, chúng ta không nên tin vào phương pháp không đáng tin cậy này.

Nếu bạn muốn làm mờ các đốm đồi mồi, hai phương pháp này đáng tin cậy

Điều hòa cuộc sống

Kem đánh răng là khắc tinh của các đốm đồi mồi? Nhắc nhở: Chỉ có hai cách để thực sự làm mờ các đốm đồi mồi - ảnh 3

(Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ dẫn đến sự lắng đọng hắc tố, làm trầm trọng thêm các vết đồi mồi và thúc đẩy sự hình thành các vết đồi mồi. Vì vậy, chúng ta cần làm tốt công việc chống nắng.

Thứ hai là bổ sung nhiều vitamin C. Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể cải thiện vấn đề oxy hóa tế bào, giảm sự hình thành lipofuscin, giảm nguy cơ mắc các mảng lão hóa.

Điều trị bằng laser

Đây là phương pháp hiệu quả và đáng tin cậy nhất hiện nay, phẫu thuật bằng tia laser được sử dụng để trực tiếp bóc tách các vết đồi mồi, làm mờ vết nám và chuyển hóa các sắc tố thành các phân tử nhỏ hơn giúp cơ thể đào thải chúng ra ngoài. Tuy nhiên, điều trị bằng laser cũng có thể gây ra một số tổn thương cho da, việc có nên sử dụng hay không là sự lựa chọn dựa trên ý kiến ​​cá nhân.

Trong cuộc sống hàng ngày, vết đồi mồi ít ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Trên thực tế, chỉ cần chúng ta duy trì một lối sống lành mạnh, tránh hút thuốc, uống rượu, uống rượu và thức khuya làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, chúng ta có thể khiến cơ thể trẻ hơn và giảm nguy cơ bị đồi mồi ở một mức độ nhất định.