Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khách Mỹ bị phạt vì lái Ferrari vào quảng trường ở Italy

Ẩm thực 22/03/2023 - 15:49

Một du khách người Mỹ đã phải trả khoản phạt lớn khi lái chiếc Ferrari Spider vào Piazza della Signoria, quảng trường nổi tiếng dành cho người đi bộ ở Florence.

Khách Mỹ bị phạt vì lái Ferrari vào quảng trường ở Italy - ảnh 1

Du khách này bị xử phạt vào ngày 20/3 sau khi đỗ chiếc Ferrari Spider đăng ký tại Thụy Sĩ. Trước đó, ông đã lái dọc phố Via dei Gondi cạnh đó theo cách mà cảnh sát địa phương mô tả là “càn quấy”.

Quảng trường người đàn ông lái qua thường rất đông khách, nhiều người trong số đó đi đến Phòng tranh Uffizi, nơi trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của Italy.

Khách Mỹ bị phạt vì lái Ferrari vào quảng trường ở Italy - ảnh 2

Quảng trường Signoria là nơi tham quan đông khách. Ảnh: Booking.com.

Ông bị phạt 506 USD tại chỗ sau khi cảnh sát kiểm tra và không có giấy tờ thích hợp để lái xe trên đường tại Italy. Thông cáo từ thành phố Florence cho biết: “Việc kiểm tra cho thấy lái xe 43 tuổi có bằng lái xe của Mỹ không theo hiệp ước quốc tế, không có giấy phép lái xe quốc tế hay bản dịch chính thức. Các vi phạm gồm đỗ xe ở khu vực đi bộ, lái xe trái hướng dẫn và có bằng lái nước ngoài không đúng quy định, với tổng tiền phạt là 470 euro (506 USD) mà ông ấy đã nộp trực tiếp cho cảnh sát”.

Khách Mỹ bị phạt vì lái Ferrari vào quảng trường ở Italy - ảnh 3

Du khách người Mỹ lái chiếc Ferrari vào quảng trường Signoria. Ảnh: CNN.

Đây không phải lần duy nhất trong những tháng gần đây du khách gặp rắc rối vì lái xe tại các điểm tham quan lịch sử hút khách tại Italy. Tháng 1, một du khách từ California (Mỹ) đã bị phạt 500 euro (khoảng 540 USD) khi lái chiếc xe Fiat Panda mình thuê qua Ponte Vecchio, cây cầu bộ hành cổ bắc qua sông Arno ở Florence.

Và vào tháng 5 năm ngoái, một người đàn ông Saudi Arabia đã bị bắt vì cố rời Italy sau khi lái chiếc xe thể thao Maserati mình thuê xuống cầu thang Tây Ban Nha ở Rome và bỏ trốn khỏi hiện trường khi xe bị kẹt nửa đường. Người này bị kết tội phá hoại tượng đài văn hóa.

Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu