Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khách Trung Quốc chọn đi Hong Kong dịp Tết

Kinh tế 30/01/2023 - 14:21

Tết Nguyên đán Quý Mão: Các điểm đến ở khu vực châu Á là lựa chọn của nhiều du khách Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tết vừa qua.

Khách Trung Quốc chọn đi Hong Kong dịp Tết - ảnh 1

Khách Trung Quốc đổ về các điểm đến trong khu vực châu Á vào kỳ nghỉ Tết. Ảnh: Bernamapic.

Theo số liệu về các chuyến bay được đặt trên nền tảng, Trip.com chỉ ra Hong Kong và Macao (Trung Quốc) là hai điểm đến phổ biến nhất với người dân Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua.

Cùng nằm trong danh sách trên còn có Bangkok (Thái Lan), Singapore và Phuket (Thái Lan) là ba điểm đến nước ngoài phổ biến với người dân Trung Quốc đại lục dịp Tết.

Nền tảng này cho biết thêm lượng đặt chuyến bay từ nước này đến các điểm đến nước ngoài trong 4 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ tăng gấp 4 lần so với một năm trước.

Vào cuối tháng 12, Bắc Kinh đã ra thông báo từ ngày 8/1, du khách không phải cách ly khi đến đại lục và công dân Trung Quốc có thể bắt đầu những chuyến du lịch nước ngoài trở lại.

Sự thay đổi này được xem là động thái chấm dứt gần ba năm kiểm soát biên giới nghiêm ngặt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, CNBC đưa tin.

Tuy nhiên, hai điểm đến yêu thích của du khách nước này là Nhật Bản và Hàn Quốc lại áp dụng các hạn chế tạm thời đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, bao gồm các giới hạn về thị thực và cách ly những trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19.

Trái lại, Singapore lại không có bất kỳ thay đổi nào đối với du khách đến từ Trung Quốc đại lục. Thái Lan cũng đã hủy bỏ yêu cầu xuất trình chứng nhận tiêm phòng Covid-19 khi nhập cảnh với du khách nước ngoài chỉ sau vài ngày công bố.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch