Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khách Việt Nam đến Trung Quốc vẫn phải xét nghiệm Covid-19

Kinh tế 21/03/2023 - 01:43

Theo quy định mới, trước khi nhập cảnh Trung Quốc, khách Việt vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19.

Khách Việt Nam đến Trung Quốc vẫn phải xét nghiệm Covid-19 - ảnh 1

Khách Việt vẫn cần nộp kết quả xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh Trung Quốc. Ảnh: Seif Ak/Unsplash.

Tại Hội thảo Xúc tiến du lịch văn hóa Trương Gia Giới - TP.HCM, ông Từ Châu, Phó tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM, cho biết từ ngày 15/3, hành khách trên các chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Trung Quốc được phép sử dụng kết quả xét nghiệm kháng nguyên (bao gồm cả tự xét nghiệm bằng bộ kít xét nghiệm) thay cho xét nghiệm PCR để nhập cảnh Trung Quốc. Kết quả xét nghiệm cần thực hiện trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành để tiến hành khai báo hải quan.

Các hãng hàng không sẽ không tiếp tục kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên của hành khách trong vòng 48 tiếng trước khi bay.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng thông tin từ 15/3, quốc gia này sẽ nối lại việc cấp tất cả các loại thị thực cho người nước ngoài, bao gồm cả thị thực du lịch, thị thực cảng và chính sách miễn thị thực tới một số địa điểm ở Trung Quốc.

Đây được xem là một dấu hiệu tích cực trong việc phục hồi du lịch của cả hai nước. Trước dịch, Trung Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Năm 2019, có khoảng 4,5 triệu lượt khách du lịch Việt Nam đến Trung Quốc, đứng đầu về lượng khách du lịch nước ngoài của Việt Nam. Cùng năm, Việt Nam đã đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 30% lượng khách quốc tế.

Cụ thể, ở TP.HCM, chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, khách du lịch Trung Quốc đến TP.HCM đạt khoảng 49.000 lượt. Nếu so với thời gian trước đại dịch bùng phát, khách Trung Quốc nằm trong top 3 thị trường khách quốc tế đến thành phố với hơn 1,2 triệu lượt khách, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin.

Phó tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM kỳ vọng các chính sách này sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển hợp tác du lịch giữa hai nước, tạo nên khung cảnh sôi động của người dân hai nước sang khi được dạo phố, thăm người thân, bạn bè ở quốc gia kia.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch