Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khai trương Co.opSmile đầu tiên cho sinh viên

Kinh tế 09/12/2022 - 17:22

Ngày 9-5, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM Saigon Co.op đã chính thức đưa vào hoạt động cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile thứ 72 tại KTX ĐH Quốc gia TP.HCM. Đây là Co.opSmile đầu tiên được mở ra phục vụ riêng cho ký túc xá các trường đại học.

Khai trương Co.opSmile đầu tiên cho sinh viên - ảnh 1

Khai trương Co.opSmile tại Khu B, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: N.T

Tọa lạc tại tòa nhà A1 thuộc khu B, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, sự hiện diện của Co.opSmile được kỳ vọng sẽ mang lại nguồn thực phẩm và sản phẩm sạch, an toàn, phù hợp với túi tiền cho hơn 20.000 sinh viên đang sinh sống tại ký túc xá và các khu vực lân cận.

Điểm mua sắm an toàn, tiết kiệm

Cửa hàng bách hóa Co.opSmile dành cho sinh viên nên thiết kế cũng rất trẻ trung, hiện đại. Tổng diện tích sàn khoảng 120m2, kinh doanh hơn 1.500 mặt hàng nhu yếu thuộc các danh mục thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; hàng nhãn riêng Co.opmart; hàng trong danh mục bình ổn thị trường như: gạo, mì gói, dầu ăn, khăn mặt, bột giặt, dầu gội… Đặc biệt, cửa hàng còn cung cấp các món ăn được làm nóng tại chỗ như bánh bao, súp, sushi… với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đây cũng là điểm bán hàng bình ổn thị trường, thỏa mãn nhu cầu về trải nghiệm mua sắm tiện lợi, hàng hóa chất lượng và giá cả hợp lý cho sinh viên.

Tan học gần 12g trưa, Ngọc Ánh - sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật chọn mua một phần cơm chế biến sẵn, được tặng kèm một chai nước suối 500ml. "Vì KTX không cho nấu ăn nên sinh viên bọn mình rất vui khi Co.opSmile cung cấp thức ăn chế biến sẵn như thế này. Mình thích nhất là có lò vi sóng hâm nóng thức ăn và ngồi dùng tại chỗ, từ khi có Co.opSmile mình thường ăn tại đây luôn cho mát", Ánh nói.

Sau khi ăn xong, Ánh lại mua một phần hủ tiếu đang khuyến mãi 50% cho người bạn cùng phòng.

Cuối tuần, Bích Trâm (sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên) hào hứng kéo hai cô bạn chung phòng xuống Co.opSmile dạo chơi tránh nóng, tranh thủ mua sắm thêm. Hóa đơn trên 69.000 đồng, Trâm có cơ hội rút thăm trúng thưởng và được tặng một túi xách bảo vệ môi trường. Trước đó, đến cửa hàng vào ngày khai trương, cô bạn đã nhận được kha khá quà tặng như sữa, bánh, nước giải khát…

"Có Co.opSmile ngay đây thì mua dầu gội, sữa tắm, đồ gia dụng cũng dễ mà đỡ "chát" hơn các cửa hàng tiện lợi. Tụi mình định dọn ra ngoài thuê trọ nhưng giờ thấy tiện quá nên chắc sẽ suy nghĩ lại", Trâm cho biết.

Cùng với các hệ thống phân phối khác thuộc Saigon Co.op, Co.opSmile cũng tích cực thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", mang đến cho khách hàng, nhất là các bạn sinh viên, những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, góp phần quảng bá sản phẩm nội địa đến với người tiêu dùng.

Khai trương Co.opSmile đầu tiên cho sinh viên - ảnh 2

Các bạn sinh viên được tư vấn mở thẻ thành viên tại quầy thu ngân - Ảnh: N.T

Nhiều hoạt động, tiện ích cho sinh viên

Ngoài mua sắm, Co.opSmile KTX ĐH Quốc gia TP.HCM là cửa hàng bách hóa đầu tiên trong nước có thêm không gian kết nối dành cho các bạn sinh viên. Các hoạt động như: câu lạc bộ sách, sinh hoạt chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm… sẽ được tổ chức thường xuyên, mang đến cho sinh viên môi trường sinh hoạt lành mạnh, gắn kết. Cửa hàng còn bố trí thêm khu vực học tập với tủ sách tri thức, là địa điểm lui tới của nhiều sinh viên nội trú.

"Không gian mát mẻ, wifi miễn phí, bàn ghế sạch đẹp, chưa kể sách trên kệ cũng có nhiều cuốn rất hay, thuộc hàng best-seller chứ không qua loa đại khái nên mình rất thích. Mình thường học rồi ăn cơm tại đây luôn, tiện hơn đi thư viện", Cẩm Nhung (sinh viên trường ĐH KHXH và NV) chia sẻ.

Từ ngày Co.opSmile mở cửa, Nhung thường xuyên mang sách vở đến đây học bài. Khi cần thư giãn, Nhung lại lân la đến kệ sách hoặc sang khu ăn uống ngay cạnh mua đồ ăn, tiếp thêm năng lượng.

Bên cạnh đó, Co.opSmile còn cung cấp các dịch vụ tiện ích như thu hộ cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet (ADSL, Leased line, FTTH), cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp, các loại thẻ điện thoại, mua vé xe, điểm giao nhận hàng hóa…

Với đa dạng tiện ích, Co.opSmile KTX ĐH Quốc gia TP.HCM hứa hẹn vừa mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện, an toàn, vừa là địa chỉ kết nối, sinh hoạt cộng đồng thân thiện cho các bạn sinh viên.

Mô hình kinh doanh hiện đại Co.op Smile

Khai trương Co.opSmile đầu tiên cho sinh viên - ảnh 3

Đông đảo sinh viên đến tham quan, mua sắm trong ngày khai trương 9-5 - Ảnh: N.T

Mô hình cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile đi vào hoạt động từ cuối năm 2016 nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng, đa phân khúc của người tiêu dùng. Có diện tích linh hoạt từ 20-200m2, đặt tại các khu dân cư nội, ngoại thành, Co.opSmile kinh doanh từ 1.500 đến 2.000 mặt hàng nhu yếu phẩm được Saigon Co.op mua tập trung và phân phối cho các điểm bán trực thuộc, đảm bảo chất lượng an toàn, nguồn gốc rõ ràng và giá thành tiết kiệm. Tại đây còn cung cấp các dịch vụ tiện ích như thu hộ cước điện thoại, Internet, truyền hình cáp, chuyển tiền, nhận hàng, bán vé xe, cung cấp các loại thẻ, top-up…, đồng thời là điểm kết nối cư dân thông qua các hoạt động sinh hoạt cộng đồng.

Với bốn giá trị cốt lõi gồm: chất lượng và uy tín, thân thiện, tiện lợi và kết nối cộng đồng, Co.opSmile được kỳ vọng phát triển nhanh chóng, mang đến cho người dân sự tiện lợi, an toàn khi mua sắm. Đây cũng là cánh tay nối dài của Co.opmart trong việc đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng hóa bình ổn thị trường đến tận tay người tiêu dùng.