Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành

Ẩm thực 28/11/2022 - 04:58

Mì vằn thắn là món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa được biến tấu để phù hợp với khẩu vị người Việt. Lâu dần trở thành món ăn khá đặc trưng của ẩm thực Việt Nam

1. Mì vằn thắn Phương Béo

ADVERTISEMENT

Mì vằn thắn Phương Béo đậm chất phố cổ, đúng kiểu dân dã của một hàng quán đường phố.

Thực khách khi đến ăn đều lấy làm thích thú với bát mì to nóng hổi, màu sắc bắt mắt với đầy đủ topping thịt xá xíu, trứng luộc, bóng giòn, rau hẹ xanh, miếng gan bùi bùi cộng thêm với vài con tôm đỏ au.

Địa chỉ: 9 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giá từ 40.000 – 50.000 đồng.

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Ảnh: Mì vằn thắn Phương Béo số 9 Hàng Chiếu

2. Mì vằn thắn Hải Yến

Nằm trong con phố nhỏ Đông Các, không gian quán 3 tầng, không quá rộng nhưng đủ diện tích để phục vụ thực khách cả vào những dịp cao điểm.

Mì vằn thắn ở đây khá đầy đặn gồm há cảo hấp hoặc chiên, trứng, thịt xá xíu, rau lại có thêm cả kim chi ăn kèm. Nước dùng được ninh kỳ công từ xương và tôm nên trong vắt, ngon ngọt tự nhiên, không có vị ngọt lợ của mì chính. Nhâm nhi một chút nước dùng vẫn còn nóng hổi bạn sẽ thấy vị đậm đà, thơm ngọt.

Địa chỉ: 136 Đông Các, Đống Đa, Hà Nội.

Giá từ 40.000 – 50.000 đồng.

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 2
Mì vằn thắn ở đây khá vừa miệng, nước dùng đậm đà Ảnh: @hanjian

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

3. Mì vằn thắn Trần Đăng Ninh

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm hương vị mì vằn thắn trộn hoàn toàn khác biệt: từng sợi mì trứng vàng óng hay những sợi miến dong dẻo dai được trộn cùng nước sốt chua cay, có chút vị ngọt thơm đặc biệt của quán.

Sốt có loại chua ngọt và loại truyền thống, ăn thơm chút mùi hắc của xì dầu và vị hơi cay cay theo kiểu mì Hoa. Mì và miến ăn kèm với hành tây trần, giá đỗ, rau cải ngọt, nộm đu đủ và không thể thiếu món thịt xá xíu thơm lừng, rắc lên trên đó một chút rau mùi, lá bạc hà cùng hành khô, lạc rang giòn và vừng trắng béo ngậy.

Địa chỉ: 271 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội.

Giá khoảng 35.000 – 40.000 đồng.

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Mì vằn thắn trộn lạ miệng Ảnh: Tiệm 1992 – Foods & Drinks

4. An Nam – Mì vằn thắn sủi cảo

Mì vằn thắn ở đây ghi điểm bởi nước dùng thơm, ngọt thanh đậm đà, ăn không có vị lợ. Bát đầy đặn với mì trứng mềm mềm, rau trần giòn ngọt, thịt xá xíu thơm ngậy, trứng luộc, sủi cảo, tôm tươi, gan luộc…

Ăn kèm có bát nước dùng và viên sủi cảo vỏ mềm trơn, nhân nhiều thịt. Sốt trộn ở đây cũng có phần đậm đà hơn so với những quán mì vằn thắn khác ở Hà Nội.

Địa chỉ: 2A Hàn Thuyên, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giá từ 35.000 – 50.000 đồng.

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 5 ADVERTISEMENT
Ảnh: Foody

5. Mì vằn thắn Phùng gia

Điều đặc biệt của quán là có ông chủ người gốc Hoa nên từng công đoạn làm mì cũng tỉ mỉ hơn, thiên về khẩu vị người Hoa hơn. Mì vằn thắn sợi mì tươi nhà làm, ăn ngon, dai dai, không bị nát.

Bát mì đầy ắp với thịt xá xíu, gan, lá hẹ, há cảo hấp và trứng luộc có kèm theo há cảo chiên ăn ngoài. Nước dùng không có mì chính, mà nấu bằng rất nhiều nguyên liệu như xương, thịt, đầu tôm, muối biển và Sá Sùng.

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 6

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Nước dùng có thêm Sá Sùng làm nên hương vị đặc biệt của mì vằn thắn Phùng Gia Ảnh: Mì vằn thắn Phùng Gia

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 31 Nguyễn Ngọc Doãn, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 40/1 Ngõ 18, Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội

Giá từ 30.000 – 45.000 đồng.

Quán ăn phong cách Hong Kong, mở xuyên đêm thu hút giới trẻ Hà Thành

Tọa lạc tại con ngõ nhỏ ở phố Ngọc Khánh, Quán Nhỏ dù hoạt động không lâu nhưng đã trở thành địa điểm hot được giới trẻ Hà Thành ưa chuộng. Đặc biệt, quán mở từ 10 giờ sáng cho đến 5 giờ sáng hôm sau, trở thành nơi lý tưởng để các "cú đêm" tụ họp bạn bè ăn uống, trò chuyện thâu đêm.

ADVERTISEMENT

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 8
Quán ăn mở xuyên đêm thu hút giới trẻ ở Hà Thành.

Bên trong quán được trang trí theo phong cách Hong Kong với đèn lồng, ánh sáng chủ đạo màu đỏ. Hai bên tường trang trí khung cửa sắt, tranh vẽ cảnh đường phố Hong Kong sầm uất, rực rỡ sắc màu.

Không gian quán khá nhỏ nhưng được thiết kế tinh tế với hai dãy bàn, lối đi ở giữa, trên tường có nhiều chữ Hán gắn đèn huỳnh quang mang lại cảm giác đậm chất Hong Kong.

ADVERTISEMENT

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 10
Không gian quán nhỏ nhắn, được bày biện, trang trí theo phong cách Hong Kong.

Mặc dù mở cửa cả ngày nhưng đến buổi tối, quán mới thực sự đông khách qua lại. Khách đến đây chủ yếu là những bạn trẻ muốn tìm không gian để ăn uống, vui đùa thoải mái cùng bạn bè và không lo giới hạn về thời gian.

Đồ ăn ở đây khá đa dạng, phong phú, từ những món nhậu như đậu rán giòn, mực chiên một nắng, nấm hải sản chiên giòn, thịt nguội tổng hợp... tới các món sang chảnh, được chế biến kỳ công như tôm chiên tổ yến, thăn bò Nhật, sườn heo cháy tỏi... và các món lẩu như Lẩu Thái, lẩu tôm bầu... Menu đồ uống cũng đa dạng gồm trà, nước ngọt và cả thức uống có cồn.

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 12
Thực đơn đa dạng với các bày biện, trang trí khá hấp dẫn, bắt mắt.

Càng về khuya, quán ăn càng đông đúc, náo nhiệt. Tiếng nhạc hòa cùng tiếng nói cười, trò chuyện rôm rả của các bạn trẻ trái ngược hoàn toàn với bầu không khí yên ắng của Hà Nội lúc đêm khuya.

ADVERTISEMENT

Mô hình quán ăn mở xuyên đêm không quá xa lạ với các bạn trẻ Hà Nội. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng chỉ phục vụ một số món ăn cố định, không có không gian rộng rãi cho người ngồi lại trò chuyện, vui chơi. Do đó, quán ăn với thiết kế độc đáo, đẹp mắt này ngày càng thu hút sự quan tâm của giới trẻ Hà thành.

Khám phá 5 quán mì vằn thắn nức tiếng Hà thành - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Càng về đêm, quán càng đông khách, náo nhiệt, đầy tiếng nói cười.

Chi phí ăn uống tại quán khoảng 200.000-300.000 VNĐ/người, phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên. Đặc biệt, quán còn có chương trình tặng đồ uống cho 48 khách hàng đầu tiên, hay quay vòng quay trúng thưởng với các bàn từ 5 người, tạo nên sự hứng khởi cho thực khách.

Hiện tại quán có 5 cơ sở, tọa lạc tại khu vực các quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy. Không chỉ hoạt động xuyên đêm, một số khác còn phục vụ ca hát, nhạc sống vào các ngày cố định trong tuần, thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ đến thưởng thức, trải nghiệm.

Trải nghiệm Bún ốc nguội cô Báu trứ danh Hà Thành Bún ốc nguội cô Báu ngon trứ danh đất Hà thành là một địa chỉ ăn uống quen thuộc đối với dân địa phương lẫn thực khách khắp các tỉnh, thành. Đối với những ai mê món bún ốc cay xé lưỡi, chắc chắn rằng gánh ốc của...

Chia sẻ