Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình

Xe 27/09/2022 - 00:59

Là một tín đồ ''xê dịch'', cô gái trẻ đã hoàn thành mục tiêu đi hết Việt Nam trước 30 tuổi. Trước khi xách balo lên và đi, cô luôn chuẩn bị kỹ càng để có chuyến đi an toàn, trọn vẹn.

Là một tín đồ "xê dịch", cô gái trẻ đã hoàn thành mục tiêu đi hết Việt Nam trước 30 tuổi. Trước khi xách balo lên và đi, cô luôn chuẩn bị kỹ càng để có chuyến đi an toàn, trọn vẹn.

Hoàn thành mục tiêu đặt chân đến mọi tỉnh thành của Việt Nam trước năm 30 tuổi

Lê Hồng Hạnh (27 tuổi, đến từ Hà Nội) vừa trở về sau hành trình rong ruổi gần 2000km trong suốt 21 ngày, khám phá hết Tây Nguyên và các tỉnh thành ở miền Tây.

Đây là chuyến đi giúp Hồng Hạnh hoàn thành mục tiêu của tuổi trẻ mà cô đặt ra trước đó: Đi hết Việt Nam trước năm 30 tuổi. Tuổi trẻ của Hồng Hạnh gắn liền với những chuyến đi khắp nơi. Cô thuộc tuýp người hướng ngoại, năng động, muốn đi nhiều để học hỏi, để khám phá những vùng đất mới.

Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình - ảnh 1

Cô gái trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với các chuyến đi.


Hạnh đặt mục tiêu đi hết Việt Nam trước năm 25 tuổi, nhưng 2 năm dịch bệnh khiến cô phải kéo dài mốc thời gian của mình.

Hồng Hạnh đang kinh doanh một tiệm cà phê ở Hạ Long (Quảng Ninh) và làm thêm mảng Marketing. Công việc tự do, chủ động giúp cô hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian, công việc để nhường chỗ cho những chuyến đi.

Cô gái chia sẻ: "Trong các chuyến du lịch mình đi thì có cả nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè, có cả đi phượt, có khi tự mình đi một mình để trải nghiệm.

Tuỳ thuộc vào việc đi với ai, và mục đích của chuyến đi như thế nào, mình sẽ lựa chọn cách đi cho phù hợp.

Tính đến nay, mình đã đặt chân đến hết các tỉnh thành của Việt Nam. Có nơi đi chơi và ở lại 3 - 4 ngày, có nơi đi 1 ngày...

Chuyến đi gần nhất là mình vừa đi là 21 ngày, mình bay từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh, gửi xe máy vào ga Sài Gòn, đến nhận xe rồi bắt đầu "phượt" đến các tỉnh miền Tây và đất mũi bằng xe máy."

Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình - ảnh 2

Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình - ảnh 3

Hồng Hạnh vừa trở về sau chuyến đi gần 1 tháng, khám phá các tỉnh thành miền Tây và Tây Nguyên.


Chuyến phượt miền Tây và Tây Nguyên lần này, ban đầu Hồng Hạnh đi cùng một người bạn gái quen qua mạng xã hội. Cả hai cùng chung sở thích du lịch, đi đây đi đó nên đã hẹn hò nhau cùng vi vu.

"Mỗi người một xe máy, hai đứa chạy thong dong khám phá các tỉnh miền Tây. Sau đó bạn đồng hành về lại Sài Gòn đi làm. Mình thì ở lại 3 - 4 ngày tại đây, vì đúng dịp lễ 2/9 nên xe cộ quá tải.

Thế là mình lỡ chuyến xe lên Tây Nguyên, nên lưu lại Sài Gòn và may mắn được góp sức vào làm bánh trung thu từ thiện cùng một người bạn. Sau lễ, mình lên Tây Nguyên một mình"

Độc hành trên quãng đường dài khám phá Tây Nguyên, Hồng Hạnh tìm được nhiều cơ hội thú vị để trải nghiệm chuyến đi theo cách hoàn toàn khác mà theo cô, đó chính là cảm giác biết bản thân mình có thể làm được những gì, được chủ động hoàn toàn mọi thứ, trải nghiệm những điều mình thích.

Tuy nhiên, Hồng Hạnh cũng không hề đơn độc. Cô có nhiều bạn bè ở Tây Nguyên nên bất kỳ khi nào cần sự hỗ trợ đều được nhiệt tình giúp đỡ.

"Đi Tây Nguyên một mình, nhưng mình có rất nhiều anh chị em, bạn bè trên đó, mọi người đều quen nhau từ các chuyến đi trước. Các bạn đón tiếp mình nhiệt tình, đi chơi và làm hướng dẫn viên bản địa cho mình.

Vui lắm luôn, nên mình ở ở 2 tuần, dự định là sẽ vào làng chơi Trung thu với các em nhỏ trong bản trên đó nữa. Nhưng vì một số lý do sức khỏe nên mình không thể trực tiếp vào và đành quay lại Hà Nội.

Thế nên kinh nghiệm là mình đi nhiều, làm quen kết bạn với các bạn cùng sở thích du lịch sẽ rất hữu ích, vừa cùng nhau chia sẻ đam mê, vừa có thể giúp đỡ hỗ trợ nhau khi cần" - Hồng Hạnh tâm sự.

Từng thức trắng đêm vì ở một mình trong căn homestay rộng, cô gái chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch một mình

Hồng Hạnh cho hay cô đi du lịch rất nhiều, trong nước có, nước ngoài cũng có. Trong đó không ít lần cô đi một mình. Cô may mắn luôn gặp suôn sẻ, thuận lợi trong các hành trình và chưa phải đối diện với bất kỳ sự cố đáng tiếc nào.

Tuy nhiên, thân gái đi "phượt" một mình, Hạnh cũng gặp phải không ít khó khăn và vất vả.

Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình - ảnh 4

Chỉ cần chuẩn bị chu đáo mọi thứ, Hồng Hạnh không ngại vi vu một mình


"Kỷ niệm nhớ nhất là chuyến mình đi Quy Nhơn một mình. Hôm đó vừa thuê được xe máy đi thì đường trơn và bị ngã xe, mình mua bông băng ra quán ăn ngồi khử trùng, các bạn nhân viên thấy vậy nên ra giúp.

Cũng chuyến Quy Nhơn này, mình book homestay, vì đi trong tuần nên vắng khách. Tới nơi anh chủ nhà đưa cho chìa khóa cả nhà vì hôm đó anh ấy về Phú Yên.

Đêm đến một mình ở trong căn nhà xa lạ, rộng lớn, lại xây theo kiểu kiến trúc cũ, đồ gỗ thời xưa nữa nên tự nhiên thấy hãi, sợ kinh khủng. Thế là không ngủ được, mình thức trắng đêm luôn. 4 giờ sáng đã mò dậy soạn đồ đi đón bình minh.

Còn lại đa phần mình toàn có kỷ niệm vui, gặp được nhiều người bạn mới rất nhiệt tình, tốt bụng và tụi mình vẫn giữ liên lạc đến bây giờ.

Có đợt mình đi Seoul, Hàn Quốc, quyết định đem theo nón lá Việt Nam đi và đội đi khắp nơi. Thế là đến đâu, mọi người cũng biết là "pê thư nan" (Người Việt Nam). Chứ trước giờ đi nước ngoài mình hay bị nhầm là người Thái Lan hoặc Trung Quốc." - Hạnh nhớ lại.

Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình - ảnh 5

Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình - ảnh 6

Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình - ảnh 7

Tuổi trẻ của Hồng Hạnh là những chuyến đi.


Sau mỗi chuyến đi, Hồng Hành lại đúc rút kinh nghiệm cho bản thân để hành trình của tuổi trẻ được trọn vẹn, ý nghĩa và có nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Vì tính chất công việc khá tự do, nên trước mỗi chuyến đi, Hạnh ít phải băn khoăn về việc sắp xếp thời gian. Điều cô chú trọng nhất chính là chuẩn bị sức khỏe, tinh thần thật tốt. Cô cũng làm quen, trò chuyện với nhiều bạn bè, những người có cùng sở thích du lịch trước mỗi chuyến đi.

Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình - ảnh 8

Chính nhờ điều này mà Hồng Hạnh đã may mắn có một cô bạn "hợp cạ" để cùng vi vu miền Tây, dù cả hai chưa từng gặp gỡ trước đó.

Hồng Hạnh chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch một mình mà cô đúc kết được từ chính trải nghiệm của bản thân:

- Trước khi đi, mình rèn luyện sức khỏe thật tốt, thường xuyên tham gia các bộ môn thể thao để bản thân có sức khoẻ, như thế mới có thể đi bộ, chạy xe đường dài mà không mệt được.

- Nếu đi du lịch một mình, cũng nên học cách tự vệ. Tốt nhất, nếu là nữ giới thì hãy học một khóa học tự vệ cá nhân cũng rất hay.

- Với kinh nghiệm đi du lịch khá nhiều, trong nước có, ngoài nước có, một mình hay đi với bạn cũng có thì mình nghĩ việc tìm hiểu về nơi mình tới là điều đầu tiên.

- Đi đến đâu, mình cũng chọn lưu trú tại nơi uy tín, xây dựng mối quan hệ thân thiết với nhân viên hoặc chủ khách sạn để hỏi thêm họ về những địa danh mình muốn tới và đi như nào để thuận lợi. Trước khi ngủ phải kiểm tra kỹ khóa phòng, rồi đọc review của khách ở trước về địa điểm đó nữa.

- Mình thường đến một điểm nào đó rồi sử dụng xe máy tự lái, nên cũng phải cứng tay, tìm hiểu cách di chuyển trên các đoạn đường khó, cách đổ đèo... để lái xe được an toàn.

- Và sau 6 giờ tối thì mình không đi xa, chỉ đi loanh quanh bán kính nơi ở của mình khoảng 7-10km để ăn uống, vui chơi.


Khám phá 63 tỉnh, thành trước 30 tuổi, cô gái chia sẻ kỷ niệm khó quên khi ''phượt'' một mình - ảnh 9

Hồng Hạnh cảm thấy may mắn và biết ơn vì trong các chuyến đi cô luôn gặp rất nhiều người tốt, được giúp đỡ, chỉ dẫn vô cùng nhiệt tình.

Mỗi người có sở thích, đam mê riêng. Với cô gái trẻ đến từ Hà Nội, mỗi chuyến đi là một dịp để cô cân bằng lại cuộc sống, sắp xếp lại suy nghĩ, giải tỏa mọi âu lo, phiền muộn.

Thế giới là một cuốn sách, những ai không đi du lịch, trải nghiệm thì chỉ đọc duy nhất một trang. Hồng Hạnh cho rằng, thế giới rộng lớn này luôn chứa đựng biết bao điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá, học hỏi.

Và đi du lịch cũng là một cách để cô học hỏi, khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ. Chỉ cần chuẩn bị thật tốt mọi thứ để đảm bảo cho mình được an toàn, thì hãy cứ tự tin xách balo lên và đi!