Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khám phá công thức dưỡng trắng da hiệu quả

Phái đẹp 16/01/2023 - 18:35

Tìm hiểu và nhận biết các hoạt chất làm trắng thường có mặt trong các sản phẩm dưỡng da sẽ giúp bạn lựa chọn được loại kem dưỡng trắng hiệu quả

Khám phá công thức dưỡng trắng da hiệu quả - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nhận biết những công thức có trong sản phẩm dưỡng trắng da giúp chọn mua được sản phẩm phù hợp

Làn da trắng sáng mịn màng là tiêu chuẩn về cái đẹp của phụ nữ châu Á. Chính vì vậy mà họ không ngừng đi tìm giải pháp trong những sản phẩm dưỡng trắng da. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc, trong hộp kem dưỡng da mà bạn đang sử dụng, thành phần nào có tác dụng làm trắng da.

Bất kỳ thành phần nào có mặt trong mỹ phẩm đều đảm nhận chức năng, nhiệm vụ riêng. Việc bạn nắm được những thông tin về các hoạt chất có công năng làm trắng da trong bảng thành phần sẽ giúp đưa ra những quyết định, chọn lựa chính xác.

Khám phá những công thức có tác dụng dưỡng trắng da
Kojic acid

Được đ.ánh giá là hoạt chất “vàng” trong việc dưỡng da trắng sáng mịn màng. Kojic acid được tìm thấy trong quá trình lên men gạo hoặc chiết xuất từ nấm.

Thông thường, Kojic acid trong kem dưỡng trắng có nồng độ khoảng từ 1 – 4%. Nguyên lý hoạt động của Kojic acid là ức chế sự sản sinh hắc sắc tố melanin quá mức, nhờ đó mà làm sáng da.

ADVERTISEMENT

Bên cạnh đó, thành phần này còn có đặc tính kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

Tuy nhiên, thành phần này rất dễ xảy ra phản ứng với các chất khác khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy mà công tác bảo quản cần chú ý nhiều hơn.

Arbutin

Là tinh chất chiết xuất từ quả bearberry hoặc cây dương mai. Những sản phẩm chứa Arbutin luôn được đ.ánh giá rất cao về hiệu quả làm trắng nhờ khả năng ức chế sự gia tăng sắc tố da, hạn chế quá trình lão hóa.

Arbutin tương đối lành tính, hầu như không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho da. Và đặc biệt, so với thành phần Kojic acid thì Arbutin bền vững hơn, rất khó bị tác động và mất tác dụng bởi những yếu tố bên ngoài.

Khám phá công thức dưỡng trắng da hiệu quả - ảnh 2

Hoạt chất Arbutin được đ.ánh giá rất cao về khả năng cải thiện màu sắc da

ADVERTISEMENT

Glutathione

Glutathione hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ức chế khả năng sản sinh melanin, đ.ánh bay vùng da sạm màu, nhờ đó mà da trắng sáng nhanh hơn.

Đặc biệt, thành phần này còn có mặt rất nhiều trong các sản phẩm ngăn ngừa lão hóa nhờ vào khả năng trung hòa các gốc tự do, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, nuôi dưỡng làn da trắng sáng đầy sức sống.

Video đang HOT

Vitamin C

Người ta ví vitamin C là “bậc thầy” trong việc làm sáng, dưỡng da đều màu, cải thiện các vết thâm nám tàn nhang. Vitamin C tồn tại ở nhiều dạng, trong đó LAA (L -Ascorbic Acid) là loại hoạt động mạnh nhất và rất phổ biến trong các sản phẩm dưỡng trắng da.

Vitamin C có khả năng sản sinh collagen, làm tăng mức độ liên kết giữa các mô, ức chế quá trình hình thành melanin, làm mờ những vết nám tàn nhang.

Ngoài ra, vitamin C còn có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ chữa lành những tổn thương trên da một cách nhanh chóng.

Retinol

Là một dẫn xuất của vitamin A rất phổ biến trong những sản phẩm chăm sóc da không kê toa. Hoạt chất này có khả năng kích thích sự tăng sinh collagen, giảm thiểu các vấn đề sạm nám, giảm nếp nhăn và trẻ hóa làn da.

Bên cạnh đó, Retinol còn sở hữu ưu điểm vượt trội khác là khả năng trị mụn. Retinol giúp loại bỏ tế bào da c.hết, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn tái phát.

ADVERTISEMENT

Khám phá công thức dưỡng trắng da hiệu quả - ảnh 3

Retinol vừa có tác dụng dưỡng trắng và có khả năng trị mụn

Niacinamide

Với các tín đồ skincare, các sản phẩm chăm sóc da có chứa Niacinamide luôn được săn đón hơn cả. Đây là một phức hợp của vitamin B3 có tác dụng hạn chế tối đa tình trạng tăng sắc tố da, làm mờ thâm nám hiệu quả, mang lại làn da tươi mới, rạng ngời.

Đặc biệt, Niacinamide còn giúp tăng sinh collagen, thúc đẩy sự liên kết tế bào, cải thiện các nếp nhăn trên da, làm chậm quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, hợp chất này còn giữ vai trò quan trọng trong việc ngăn cản sự thoát ẩm, duy trì độ ẩm trên da, nuôi dưỡng làn da căng mịn, trẻ trung.

Licorice extract (chiết xuất cam thảo)

Ở nhiều thế kỷ trước, chiết xuất từ rễ cây cam thảo đã được dùng để hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh về da như bệnh vảy nến, chàm, viêm da tiết bã, viêm da tiếp xúc,…

ADVERTISEMENT

Và hiện nay, chiết xuất này được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm. Chúng chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp vô hiệu hóa các gốc tự do, ức chế quá trình sản sinh melanin, mang lại làn da trắng trẻo, hồng hào.

Đặc biệt, nhờ có chứa Liquiritin mà chiết xuất cam thảo có đặc tính làm dịu và dưỡng ẩm cho da cực tốt nhưng không gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Gợi ý dòng sản phẩm dưỡng trắng của White Doctors được các tín đồ skincare “chọn mặt gửi vàng”

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm dưỡng trắng để thay đổi diện mạo làn da thì serum dưỡng da ban đêm White Doctors sẽ là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”.

White Doctors là thương hiệu mỹ phẩm Việt, được nghiên cứu dựa trên đặc thù về thời tiết cũng như làn da của người Việt nên mang lại hiệu quả khi sử dụng và lành tính. White Doctors được cấp phép lưu hành trên thị trường nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng.

Khám phá công thức dưỡng trắng da hiệu quả - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Serum dưỡng da ban đêm White Doctors nuôi dưỡng làn da trắng sáng khỏe mạnh

Công dụng của sản phẩm

Serum dưỡng da ban đêm White Doctors nhận được vô số những phản hồi tích cực nhờ hiệu quả trong việc:

Dưỡng da trắng sáng, đều màu

Cải thiện tốt tình trạng da sạm nám, tàn nhang, thâm mụn

Giảm nếp nhăn, trẻ hóa làn da

ADVERTISEMENT

Duy trì độ ẩm cho da, giúp da mịn màng căng mướt

Thành phần

Serum dưỡng da ban đêm White Doctors chứa thành phần từ thiên nhiên, lành tính cho làn da. Đặc biệt, bảng thành phần còn sở hữu những hoạt chất trắng da hiệu quả:

Chiết xuất mầm cải xoong: Giúp cơ thể sản sinh collagen nhiều hơn, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, giảm nếp nhăn và tình trạng sần da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Alpha Arbutin: Ngăn chặn quá trình hình thành sắc tố melanin, giảm đốm đen, mang lại làn da trắng sáng, đều màu.

Retinol: Loại bỏ tế bào da c.hết dịu nhẹ, ngăn tiết bã nhờn, làm mờ những đốm tàn nhang, thâm mụn, giúp da trắng trẻo, hồng hào.

Vitamin C: Chống oxy hóa, ức chế sản sinh melanin, cải thiện màu da, kháng viêm và giảm mụn hiệu quả.

Chiết xuất nhân sâm: Kích thích tái tạo collagen, dưỡng ẩm, duy trì làn da căng mịn, tươi mới.

Kết cấu: Sản phẩm có kết cấu lỏng, thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính hay bít tắc lỗ chân lông.

Hướng dẫn sử dụng: Sau bước làm sạch da, lấy một lượng serum vừa đủ vào lòng bàn tay và thoa đều lên mặt. Lưu ý, tập trung massage kỹ ở những vùng da bị nám, thâm sạm.

Lưu ý, sản phẩm chỉ dùng vào buổi tối. Thời điểm ban ngày, bạn nên sử dụng kem chống nắng và che chắn bảo vệ da cẩn thận để mang lại hiệu quả dưỡng trắng tốt nhất.

ADVERTISEMENT

Chi tiết serum dưỡng da ban đêm White Doctors chính hãng: https://maihan.vn/white-doctor/serum-duong-da-ban-dem-white-doctors.html

Hy vọng với những chia sẻ trên bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các công thức dưỡng trắng da hiệu quả. Qua đó có những lựa chọn thật sáng suốt để nhanh chóng sở hữu làn da khỏe đẹp, trắng sáng, mịn màng như mong đợi.

2 thành phần trong kem dưỡng nhưng hút cạn nước làn da bạn

Có những thành phần chăm sóc da thực sự gây hại nhiều hơn là có lợi cho làn da của bạn. Các chuyên gia cho biết các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn và sunfat rất dễ làm mất nước và có hại cho làn da của bạn, đặc biệt là vào mùa đông khi không khí lạnh đã làm khô da.

ADVERTISEMENT

Các sản phẩm có cồn và sunfat nếu được sử dụng thường xuyên sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ da và làm khô da.

Khám phá công thức dưỡng trắng da hiệu quả - ảnh 5

Cồn

Nếu cồn là một trong những thành phần hàng đầu, thì nó có khả năng làm khô da của bạn và nếu sử dụng lâu dài, điều này có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da của bạn. Một rào cản bị phá vỡ cho phép độ ẩm thoát ra khỏi da và tạo điều kiện cho các chất kích thích tiềm ẩn xâm nhập, dẫn đến mẩn đỏ và viêm. Một số chất gây kích ứng phổ biến bao gồm xà phòng mạnh, chất tẩy rửa, v.v.

Cồn là một trong những thành phần gây khô da nhất trong các sản phẩm chăm sóc da thông thường và có rất nhiều loại. Hãy để ý các loại cồn thường được sử dụng: ethanol, cồn isopropyl và cồn benzyl. Rượu thường là một thành phần rẻ tiền và nó được sử dụng như một phương pháp phân phối các hoạt chất hoặc chất ổn định có thể có. "Hoạt chất" là thành phần giải quyết bất kỳ vấn đề nào về da mà nó nhắm đến và "chất ổn định" bao gồm nhiều hợp chất có khả năng duy trì chức năng và hoạt động của các thành phần khác, chẳng hạn như hoạt chất, hương thơm và các chất thiết yếu....

ADVERTISEMENT

Bạn nên hạn chế tối đa sản phẩm chăm sóc da có cồn. Theo các chuyên gia da liễu, da trưởng thành hoặc lão hóa thường có đặc điểm là khô và mỏng manh. Rượu, cồn có thể làm cho loại da này trở nên tồi tệ hơn rất nhiều, là nguyên nhân gây ra lão hóa sớm.

Khi bôi tại chỗ, các loại cồn đơn giản sẽ hút ẩm ra khỏi da đồng thời tước đi hàng rào bảo vệ của da. Khi không có độ ẩm hoặc sự bảo vệ, quá trình lão hóa da sẽ diễn ra nhanh hơn và da dễ bị tổn thương hơn trước tác hại của môi trường.

Khám phá công thức dưỡng trắng da hiệu quả - ảnh 6

Mặc dù rượu nói chung làm mất nước, nhưng các chuyên gia nói rằng hãy đặc biệt cảnh giác với rượu biến tính - bất kể lợi ích của sản phẩm là gì. Cồn biến tính là etanol có các chất phụ gia làm cho rượu có vị khó chịu, có mùi hôi hoặc gây buồn nôn. Hàm lượng cồn, ngay cả với một lượng nhỏ, có thể gây khô da nghiêm trọng. Một nhược điểm khác là khả năng gây viêm da do làm hỏng hàng rào bảo vệ da khi sử dụng kéo dài.

ADVERTISEMENT

Rượu isopropyl biến tính gây khô và kích ứng cực độ cho làn da lão hóa. Điều này cũng có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng da bao gồm bệnh hồng ban, bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

Sunfat

Natri Lauryl Sulfate (SLS) là một sản phẩm hóa học thường được tìm thấy trong xà phòng và các sản phẩm tẩy rửa khác được thiết kế để rửa sạch bụi bẩn và dầu mỡ. Thành phần này có thể lấy đi hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da của bạn và gây kích ứng nghiêm trọng cho làn da lão hóa hoặc vốn đã nhạy cảm.

Hầu hết các loại sữa rửa mặt đều có chứa sunfat để giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da của bạn một cách phù hợp. Mặc dù chúng có thể phù hợp với các loại da khác, nhưng những người có làn da lão hóa nên tránh chúng bằng mọi giá. Sunfat có thể gây kích ứng, khô da và làm xấu đi sức khỏe làn da tổng thể của bạn. Mặc dù sunfat có hiệu quả cao trong việc loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da, nhưng chúng thường quá khắc nghiệt đối với da nhạy cảm. Và, sulfat đặc biệt gây hại cho tóc khi gội đầu và thậm chí có thể dẫn đến rụng tóc .

Lợi ích tuyệt vời của dầu mù tạt với sức khỏe trong mùa đông Tinh dầu mù tạt được chiết xuất từ hạt mù tạt và cũng có rất nhiều tác dụng với sức khỏe con người. Phòng chống cảm lạnh và ho Nhỏ một ít dầu mù tạt lên lòng bàn tay và xoa đều khắp vùng ngực trước khi ngủ...

Chia sẻ