Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khám phá người Hoa bí ẩn dưới mặt đất ở Mexico

Thế giới 14/08/2022 - 07:45

Bên dưới thành phố Mexicali, thuộc miền Bắc Mexico giáp ranh với Mỹ, "La Chinesca", khu phố bí ẩn của người Hoa đã ẩn mình trong lòng đất hơn 100 năm nay và gần đây thu hút sự quan tâm của chính quyền, giới kinh doanh và các chuyên gia.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, chuyên gia địa phương Arturo Villaseñor Valladolid cho biết các công trình ngầm ở La Chinesca, nằm cách cảng biên giới Calexico chưa đầy 1km, ẩn chứa nhiều huyền thoại và truyền thuyết về lịch sử và sự phồn thịnh của cộng đồng người Hoa ở nơi đây. 
Khám phá người Hoa bí ẩn dưới mặt đất ở Mexico - ảnh 1 Năm 1900, những người di cư Trung Quốc từ Quảng Châu đã đến canh tác ở Thung lũng Mexicali theo hợp đồng với công ty Colorado River Land có trụ sở tại Mỹ. Ảnh minh họa
Hợp đồng kết thúc, cộng đồng này đã quyết định ở lại Mexicali và xây dựng một khu phố nhỏ dưới lòng đất, với bệnh viện, casino, ký túc xá và một ngôi đền. Việc xây dựng khu phố ngầm giúp cư dân tránh được cái nóng gay gắt từ 40-48 độ C ở bang Baja California. 
La Chinesca phồn thịnh nhất trong giai đoạn 1920-1933. Trong kỉ nguyên cấm rượu toàn quốc ở Mỹ, các sòng bạc và hộp đêm nở rộ ở biên giới Mexico, thu hút cả người Mỹ lẫn người bản xứ đến phố Tàu để giải trí.