Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khám xét công ty ghép ảnh nhạy cảm để đòi nợ ở TP.HCM

Pháp Luật 01/12/2022 - 20:10

Công an TP.HCM khám xét trụ sở Công ty Luật TNHH Power Law, đưa gần 100 người về đồn cảnh sát để điều tra, làm rõ hành vi ghép ảnh nhạy cảm của các con nợ

Khám xét công ty ghép ảnh nhạy cảm để đòi nợ ở TP.HCM - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ngày 19/11, Công an quận 12 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM và một số đơn vị nghiệp vụ kiểm tra hành chính Công ty Luật TNHH Power Law (trụ sở tại phường An Phú Đông, quận 12).

Khám xét công ty ghép ảnh nhạy cảm để đòi nợ ở TP.HCM - ảnh 2

Cảnh sát phát hiện 196 nhân viên đang làm việc trên máy tính, kiểm tra nhanh phát hiện ban giám đốc công ty và 83 nhân viên công ty có nghi vấn liên quan đến hoạt động phạm tội.

Khám xét công ty ghép ảnh nhạy cảm để đòi nợ ở TP.HCM - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Nhà chức trách kiểm tra, niêm phong những vật dụng, thiết bị điện tử và đưa 83 người có liên quan về trụ sở làm việc.

Khám xét công ty ghép ảnh nhạy cảm để đòi nợ ở TP.HCM - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Sau khi ghi lời khai, cảnh sát xác định 35 người có hành vi sử dụng, cắt ghép hình ảnh vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân nhằm mục đích thu hồi nợ. Nhà chức trách xác định khoảng 300 bị hại trên cả nước là nạn nhân của công ty này.

Khám xét công ty ghép ảnh nhạy cảm để đòi nợ ở TP.HCM - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Cảnh sát lấy lời khai các nhân viên, lãnh đạo công ty để xác định vai trò, hành vi phạm tội của từng người.

Khám xét công ty ghép ảnh nhạy cảm để đòi nợ ở TP.HCM - ảnh 6

Thượng tá Phạm Đình Ngọc, trưởng Công an quận 12, cho biết đến nay, đơn vị đã khởi tố 13 người về tội Vu khống; đồng thời điều tra, làm rõ hành vi của những người khác.

Khám xét công ty ghép ảnh nhạy cảm để đòi nợ ở TP.HCM - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Danh tính những người bị khởi tố gồm Phạm Lê Duy (25 tuổi, quê Vĩnh Long), Bùi Thị Thu Huyền (25 tuổi, quê Gia Lai), Nguyễn Thị Quyên (19 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hiếu (24 tuổi, quê Đắk Lắk), Lê Thế Bình (30 tuổi, quê Đắk Lắk), Lê Khánh Duy (24 tuổi, quê tỉnh Gia Lai), Phạm Thị Ngọc Tính (24 tuổi, quê Bình Định), Đinh Thanh Long (27 tuổi, quê Bình Định), Hoàng Trọng Hiếu (23 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), Nguyễn Duy Khanh (23 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Lê Quang Khải (27 tuổi, quê Gia Lai); Lê Thanh Duy (24 tuổi, quê Cà Mau và Phan Thanh Trường (31 tuổi, quê Gia Lai).

TP.HCM: Giả cảnh sát hình sự để cướp xe máy

ADVERTISEMENT

Làm chứng minh công an nhân dân giả để giả danh cảnh sát hình sự

Ngày 25.4, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm nhóm bị cáo giả danh cảnh sát hình sự để dàn cảnh, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản.

Kết thúc phiên sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh Minh Vương (28 tuổi, ngụ H.Cần Giờ, TP.HCM) 20 năm tù về tội "cướp tài sản" và 4 năm tù về tội "sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Tổng mức án là 24 năm tù về hai tội danh trên.

Các bị cáo Mai Thế Công (22 tuổi, ngụ Bình Phước), Đoàn Gia Hải Thiên (22 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức), Trương Kim Phát (25 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng bị tuyên phạt mức án 15 năm tù. Bị cáo Trần Ngọc Tuyến (29 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) bị tuyên phạt 14 năm tù, Trần Quang Khang (22 tuổi, ngụ Tây Ninh) 7 năm tù về cùng tội "cướp tài sản".

Khám xét công ty ghép ảnh nhạy cảm để đòi nợ ở TP.HCM - ảnh 8

Các bị cáo giả danh cảnh sát hình sự để dàn cảnh, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản tại tòa sơ thẩm. ẢNH SONG MAI

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5.2019, nhóm của Vương thấy trên các trang mạng xã hội có nhiều người rao bán xe máy không rõ nguồn gốc nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Vương lên mạng xã hội thuê người làm giấy chứng minh công an nhân dân giả, bảng tên giả và trang phục công an cấp hàm thiếu úy. Tiếp đó, Vương mua thêm 2 khẩu s.úng b.ắn đạn cao su, đạn và 3 chiếc còng số 8.

ADVERTISEMENT

Khi có đủ các loại giấy tờ giả và công cụ hỗ trợ, nhóm của Vương lên mạng xã hội tìm kiếm người mua bán xe máy và hẹn những người này đến địa điểm mà nhóm của Vương chỉ định.

Khi các các bị hại đem xe máy tới, Vương rút chứng minh công an nhân dân giả ra để giả danh cảnh sát hình sự đang thi hành nhiệm vụ, cùng đồng bọn khống chế người bị hại để cướp xe. Sau khi cướp được tài sản, Vương chia cho mỗi thành viên 500.000 đồng, đến khi tiêu thụ được chiếc xe cướp được sẽ chia thêm.

Hơn 2 tháng, thực hiện 22 vụ cướp xe

Để thực hiện trót lọt các vụ cướp, Vương phân công các đồng phạm thành 3 nhóm cụ thể. Trong đó, nhóm 1 có Vương và Công sẽ đi chung một xe mang theo s.úng, còng số 8 và giấy chứng minh công an nhân dân giả. Trong lúc người bị hại mang xe đến, Vương và Công sẽ ép xe của bị hại, nếu đối phương chống cự thì dùng còng khoá tay lại.

ADVERTISEMENT

Nhóm 2, gồm Thiên và Phát, có nhiệm vụ tìm người rao bán xe trên mạng để hẹn giao dịch và sau khi chiếm đoạt được xe sẽ mang về nhà Vương cất giấu, tiêu thụ.

Nhóm 3 gồm Tuyến và Khang, có nhiệm vụ chặn phía sau người bị hại và hỗ trợ Vương khi người bị hại chống trả.

Bằng thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 9.2019 đến khi bị bắt vào ngày 23.11.2019, nhóm của Vương đã thực hiện 22 vụ cướp xe máy trên địa bàn các Q.2, Q.9 (nay là TP.Thủ Đức, TP.HCM) và tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, CQĐT chỉ mới tìm được 6 bị hại nên chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự nhóm này đối với 6 vụ cướp xe, tổng giá trị hơn 255 triệu đồng.

Đối với hành vi các bị cáo tàng trữ, sử dụng công cụ hỗ trợ của các, quá trình điều tra CQĐT đã xử phạt hành chính. Đối với tội "làm giả tài liệu, con dấu cơ quan, tổ chức" CQĐT đã tách vụ án để tiếp tục truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý.

Đường dây mua bán dâm do “tú bà” sinh viên cầm đầu: Lộ diện loạt hotgirl, diễn viên, người mẫu với giá "đi khách" 15 triệu/lần Liên quan đến đường dây mua bán dâm ở TP.HCM do "tú bà" là sinh viên năm nhất cầm đầu, cơ quan chức năng đã làm rõ về danh tính của nhiều chân dài là sinh viên, MC, người mẫu ảnh, diễn viên, hotgirl... tham gia đường dây...

Chia sẻ