Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khi nào nên yêu người mới

Kinh tế 24/03/2023 - 21:30

Khi một người biết bản thân mong muốn gì cho mối quan hệ tiếp theo hay thôi mong nhớ người cũ, đó có thể là thời điểm phù hợp để hẹn hò lại sau khi chia tay.

Khi nào nên yêu người mới - ảnh 1

Khi nào nên hẹn hò lại sau chia tay là một câu hỏi khó. Ảnh: Cottonbro studio/Pexels.

Việc tìm hiểu xem một người nên đợi bao lâu để hẹn hò lại sau khi chia tay dường như là vấn đề khó. Nếu nhờ bạn bè tư vấn, mọi người sẽ có những đáp án khác nhau. Điều đó có thể khiến chúng ta nhầm lẫn và bối rối, theo Bustle.

Đó là lý do nên bỏ qua những lời khuyên bên ngoài và tập trung vào cảm giác của chính mình. Việc chia tay có tác động khác nhau đến tinh thần và thể chất của mỗi người. Do đó, bản thân họ sẽ là người biết rõ nhất khoảng thời gian nào mình thật sự ổn với việc hẹn hò lại.

Sức khỏe tinh thần là thứ nên được ưu tiên sau cuộc chia tay. Những cảm xúc phức tạp có lẽ khiến một người khó nhận ra thời điểm phù hợp. Dưới đây, các chuyên gia chỉ ra một vài dấu hiệu cho thấy một người sẵn sàng hẹn hò lại sau khi chia tay.

Hiểu hơn về bản thân

Không có mốc thời gian cụ thể cho việc hồi phục sau chia tay hay khi nào sẽ hẹn hò lại. Do đó, hãy thoải mái cho dù quá trình này cần bao lâu. Việc cần làm là tập trung vào bản thân và rút ra kinh nghiệm từ cuộc chia tay thay vì đếm từng ngày trôi qua.

“Tốt hơn hết là nên dành thời gian để hồi phục và tìm hiểu những vấn đề trong mối quan hệ trước để giúp bản thân trưởng thành hơn”, Janet Zinn, nhà trị liệu cho các cặp vợ chồng tại Mỹ, chia sẻ.

Khi một người hiểu hơn về bản thân và biết được mình muốn và không muốn gì trong mối quan hệ tiếp theo, đó là dấu hiệu cho thấy họ đã sẵn sàng quay lại với tình yêu.

Sẵn sàng trở thành đối tác tốt

Nếu còn vương vấn quá khứ, một người sẽ không thể bắt đầu mối quan hệ mới với trạng thái tốt nhất. Do đó, họ cần đợi cho đến khi cảm thấy mình thực sự có thể trở thành một đối tác tốt trước khi quay lại hẹn hò.

Khi nào nên yêu người mới - ảnh 2

Quên đi quá khứ sẽ giúp một người bắt đầu mối quan hệ mới. Ảnh: Ketut Subiyanto/Pexels.

Rosalind Sedacca, chuyên gia về các mối quan hệ, nói với Bustle: "Hãy làm công tác tư tưởng trước tiên. Chúng ta cần học cách tha thứ cho chính mình vì đã lựa chọn một đối tác không phù hợp. Đồng thời, hãy tha thứ cho người cũ vì những tổn thương liên quan đến mối quan hệ của cả hai".

Các mối quan hệ trong tương lai sẽ tốt hơn nhiều nếu ta buông bỏ nỗi đau cũ cùng sự oán giận hay nghi ngờ.

Thoải mái khi ở một mình

Nhiều người thường cho rằng độc thân là "xấu" và đang trong một mối quan hệ là "tốt". Tâm lý này có thể dẫn đến cảm giác cần phải nhanh chóng tìm một người mới ngay cả khi chưa thực sự sẵn sàng.

Hãy thử cho mình một cơ hội để tận hưởng khoảng không riêng tư. Chúng ta cần cho bản thân thời gian để xử lý cuộc chia tay và quay trở lại nhịp sống cũ. Đi chơi với bạn bè, tham gia các lớp học hay phát triển sở thích có thể là các lựa chọn tốt. Sau đó, hãy cân nhắc đến tình yêu như một món quà cho bản thân.

Jonathan Bennett, một cố vấn về hẹn hò, nói: "Nếu đã đạt đến điểm không ngại ở một mình và có thể tận hưởng nó, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn đã sẵn sàng hẹn hò lại bởi những lý do chính đáng".

Thôi nhớ nhung người cũ

Nhớ nhung người yêu cũ sau chia tay là điều bình thường. Hãy cho bản thân thời gian để bước qua giai đoạn này. Khi nghĩ về trải nghiệm của cả hai như những hồi ức, có thể đó là lúc bạn đã sẵn sàng.

Quên đi người cũ cũng giúp chúng ta bước vào mối quan hệ mới với trạng thái tốt nhất và ngừng so sánh ai đó với người yêu cũ.

"Hãy dành thời gian nghỉ ngơi cho đến khi bạn có thể đánh giá cao người mới vì chính những giá trị họ mang lại", Anita Chlipala, một nhà trị liệu về mối quan hệ, cho hay.

Khi nào nên yêu người mới - ảnh 3

Học được cách yêu bản thân là dấu hiệu của sự sẵn sàng cho khởi đầu mới. Ảnh: This is zun/Pexels.

Theo cách tương tự, nếu một người cảm thấy ổn khi nghĩ về tương lai không có người cũ, đó có thể là một dấu hiệu cho sự sẵn sàng. Một phần quan trọng của việc kết thúc mối quan hệ là định hướng lại bản thân để sống một cuộc sống không có người cũ.

Khi sẵn sàng chấp nhận cuộc tình đã kết thúc, chúng ta có thể tiếp tục hẹn hò. Điều đó có nghĩa là một người ổn khi ngừng nhận được tin tức từ người yêu cũ, bởi vì họ biết đã đến lúc bắt đầu lại và tiếp tục cuộc sống của mình.

Tự tin về bản thân

Chúng ta không cần phải ở trong một mối quan hệ để cảm thấy xinh đẹp, được yêu thương hay được chú ý. Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng một người nên học cách đón nhận những cảm xúc đó ngay cả khi độc thân.

Theo chuyên gia cuộc sống Maddy Moon, tạo mối liên kết với bản thân thực sự quan trọng.

“Điều đó cần phải được tiếp tục ngay cả khi bạn đang ngừng hẹn hò”, chuyên gia cho biết.

"Một trong những lời khuyên tốt nhất tôi có thể đưa ra cho ai đó là học cách trở nên đẹp và tự tin ngay cả khi độc thân", Maddy chia sẻ thêm.

Khi đã hình thành thói quen yêu bản thân trước tiên, đó là dấu hiệu cho thấy một người sẵn sàng bắt đầu mối quan hệ mới.

Tất nhiên, dấu hiệu đơn giản nhất có thể chỉ là một người cảm thấy sẵn sàng và chủ động muốn hẹn hò lại. Hãy tin tưởng vào những gì trái tim mách bảo. Chúng ta luôn có thể quyết định mình đã sẵn sàng hay chưa sau buổi hẹn hò đầu tiên hoặc sau vài tuần tìm hiểu.

Mặc dù không có đáp án rõ ràng cho câu hỏi về thời điểm nên hẹn hò lại sau khi chia tay, hy vọng những dấu hiệu này sẽ giúp phần nào tìm ra câu trả lời. Việc hồi phục sau tan vỡ cần một khoảng thời gian không cố định. Đừng ngại dành thời gian cho bản thân và đợi đến khi biết bản thân thực sự mong muốn gì.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.