Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ

Văn hoá 05/10/2022 - 05:14

TTO - ''Quá đã'', ''độc đáo'', ''đầy cảm xúc''… là những cảm nhận chung của hàng ngàn lượt bạn trẻ đã đến với triển lãm nghệ thuật vũ đạo ''Khi ta không buông tay'' vừa diễn ra cả ngày 1-10 tại Capital Studio, TP.HCM.

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ - ảnh 1

Khán giả tương tác cùng các nghệ sĩ trong đêm gala tổng hòa đa thể loại vũ đạo: tân ballet, đương đại và hiphop

Không đơn giản là một triển lãm, từ sáng đến tối, công chúng được khám phá vẻ đẹp của vũ đạo thông qua một chuỗi hoạt động đầy cảm hứng: tìm hiểu lịch sử nghệ thuật vũ đạo từ cổ chí kim, trải nghiệm không gian ghi dấu ấn làm nghề của các biên đạo, tham gia workshop cùng biên đạo Nguyễn Tấn Lộc, tham gia tọa đàm của biên đạo Alexander Tú, giao lưu cùng cặp vũ công Song Linh - Gia Linh và thưởng thức một đêm diễn tổng hòa cảm xúc, kết hợp nhiều thể loại vũ đạo của tất cả nghệ sĩ.

Mang chủ đề "Khi ta không buông tay", sự kiện do Sun Life tổ chức nhằm chia sẻ một không gian nghệ thuật vượt qua giới hạn ngôn từ, tràn đầy cảm hứng về sự kết nối con người với cuộc sống bằng tinh thần lạc quan, tích cực.

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ - ảnh 2

Khán giả nhiệt tình cổ vũ màn trình diễn hiphop đường phố của cặp đôi Gia Linh - Song Linh và các nghệ sĩ trẻ

"Mình mê hiphop từ lúc học cấp hai, nhưng ít khi được xem các anh chị trực tiếp hay trải nghiệm các không gian nghệ thuật độc đáo như thế này, mới lạ và rất đã!" - bạn Lê Tô Thanh Thảo, sinh viên ĐH Tài chính, chia sẻ.

Không chỉ mang đến phần trình diễn mãn nhãn, Gia Linh và Song Linh còn chạm đến tâm tư nhiều bạn trẻ yêu vũ đạo khi chia sẻ những chặng đường khó khăn, phải thuyết phục gia đình và nỗ lực chứng minh bản thân mình để theo đuổi đam mê hiphop đường phố.

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ - ảnh 3

Sự kiện là dịp để biên đạo Tấn Lộc, Alexander Tú và Song Linh - Gia Linh chia sẻ tình yêu nghề cháy bỏng

"Mình rất xúc động khi tham gia sự kiện này, đây là dịp để mình được giới thiệu những bạn trẻ tài năng đã dành trọn sức lực, tâm huyết và hy sinh cho bộ môn này như các bạn trong vũ đoàn Arabesques, chị em Song Linh, Alexander Tú… Qua đó lan tỏa tình yêu nghệ thuật múa đến càng nhiều người càng tốt" - biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc tâm sự.

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ - ảnh 4

Những đôi giày ballet từ ngày đầu khổ luyện của các vũ công, nhiều đôi đã rách và vương cả máu, chứa đựng tình yêu nghề và nỗ lực bền bỉ để mang đến cho khán giả những tác phẩm chỉn chu nhất.

Chọn chủ đề "Giữ lửa", không gian làm nghề của biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc khiến người xem xúc động với rừng cột tre và những đôi giày tập đã sờn mòn của các nghệ sĩ, gợi nhớ đến hai tác phẩm nổi bật của anh là "Sương sớm" và "Chuyện kể những chiếc giày". 

Qua đó, biên đạo chia sẻ khát khao gìn giữ, phát triển và quảng bá văn hóa Việt ra thế giới thông qua ngôn ngữ múa đương đại, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo và truyền lửa cho các thế hệ trẻ.

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ - ảnh 5

Các bạn trẻ hào hứng tham gia workshop chuyển động cơ thể cùng biên đạo múa Tấn Lộc

Sau hơn một giờ tham gia workshop chuyển động cùng biên đạo Tấn Lộc, bạn Phạm Yến Nhi, sinh viên năm nhất ĐH KHXH&NV, hào hứng: "Lúc đầu tôi hồi hộp lắm, nhưng khi được giao lưu và tương tác cùng các anh chị, mình nhận ra ai cũng có lúc thăng trầm, mọi người trở nên gần gũi và đồng cảm".

Cũng là nghệ sĩ múa đương đại, bạn Hà Hằng bày tỏ niềm vui khi có sự kiện tôn vinh các nghệ sĩ trẻ: "Triển lãm rất gần gũi khi chọn trưng bày áo dài, rừng tre, những đặc trưng văn hóa Việt mang hơi thở đương đại… cùng nhiều khía cạnh về vũ đạo mà bình thường hiếm ai dành thời gian tìm hiểu, giúp mọi người chú ý hơn về nghệ thuật kết nối con người và đời sống".

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ - ảnh 6

Bạn Hà Hằng khám phá không gian "Áo dài và Sài Gòn Retro" của biên đạo múa Alexander Tú, trưng bày nhiều kiểu áo dài khác nhau từ truyền thống đến cải biên để hòa nhập vào dòng chảy của nghệ thuật thế giới.

Tham gia sự kiện, biên đạo Alexander Tú chia sẻ đến công chúng dự án mới "Thythm of The Nation" (tạm dịch: Nhịp điệu của đất nước) - nghiên cứu về những điệu nhảy múa của các dân tộc Việt Nam. 

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ - ảnh 7

Biên đạo Alexander Tú luôn muốn chia sẻ đến người xem những tác phẩm có trang phục đặc trưng của Việt Nam, âm nhạc hợp tác quốc tế và phong cách biên đạo riêng, mang đến sự trẻ trung, sôi nổi và đương đại.

Sau hơn tám năm về nước dạy nghệ thuật trình diễn, biên đạo Alexander Tú rất vui khi thấy ngày càng nhiều bạn trẻ theo đuổi bộ môn này. "Nghệ thuật trình diễn giúp mình xả stress, được sáng tạo và bộc lộ hết cảm xúc, giúp các học trò của mình tự tin và vui sống hơn".

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ - ảnh 8

Một khoảnh khắc 'khi ta không buông tay' trong màn trình diễn của vũ đoàn Arabesque và biên đạo Tấn Lộc

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ - ảnh 9

Khi tất cả các nghệ sĩ và khán giả đều "không buông tay", cùng lan tỏa năng lượng sống tích cực.