Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khoa học giải thích điều gì có thể xảy ra nếu chúng ta hôn lên miệng con cái

Sức khoẻ 07/02/2023 - 08:58

Có thể chúng ta gần như không thể cưỡng lại việc dành cho con mình tình yêu thương, nhưng hôn lên môi chúng không phải là cách lành mạnh nhất để thể hiện chúng có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta.

Ngoài việc ảnh hưởng đến sự hiểu biết của bạn về ranh giới cá nhân, nó có thể gây ra một số rủi ro về sức khỏe.

Bạn có nghĩ hôn lên miệng con bạn là được không?

1. Nó có thể ảnh hưởng đến nướu của bạn

Khoa học giải thích điều gì có thể xảy ra nếu chúng ta hôn lên miệng con cái - ảnh 1

Hôn lên môi con bạn trước khi răng sữa của chúng mọc có thể đặc biệt có hại. Chuyển nước bọt gây ra sự lây lan của vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến các mô mềm và nướu của con bạn. Trẻ em có thể mắc bệnh nướu răng do vệ sinh răng miệng kém. Và hôn lên miệng con bạn có thể là một yếu tố rủi ro bổ sung.

2. Nó có thể gây sâu răng

Khoa học giải thích điều gì có thể xảy ra nếu chúng ta hôn lên miệng con cái - ảnh 2

Sâu răng là bệnh mãn tính phổ biến nhất ở trẻ em và người lớn. Và hôn lên miệng con bạn có thể làm tăng khả năng chúng mắc bệnh này. Răng sữa không chắc khỏe như răng người lớn nên dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Vì men răng của trẻ tương đối mỏng nên dễ bị sâu hơn.

3. Nó có thể gây dị ứng

Khoa học giải thích điều gì có thể xảy ra nếu chúng ta hôn lên miệng con cái - ảnh 3

Ngoài việc gây ra các vấn đề về răng miệng, hôn lên môi con bạn có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Điều này có thể đặc biệt có hại cho trẻ sơ sinh. Khi hôn ai đó, bạn thường truyền các hạt thức ăn hoặc mỹ phẩm lên da họ mà không nhận ra. Và trẻ sơ sinh của bạn có thể bị dị ứng với một số loại thực phẩm hoặc với các thành phần nhân tạo trong các sản phẩm chăm sóc da.

4. Nó có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn

Khoa học giải thích điều gì có thể xảy ra nếu chúng ta hôn lên miệng con cái - ảnh 4

Hôn lên miệng ai đó có thể truyền virus đường hô hấp. Mặc dù những loại vi-rút này trông giống như cảm lạnh thông thường, nhưng chúng có thể gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh vì hệ thống miễn dịch của trẻ chưa phát triển đầy đủ. Phổi của trẻ nhỏ và bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào cũng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp.