Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu

Ẩm thực 09/12/2022 - 13:42

Thêm một gợi ý cho chị em làm mồi nhậu để chồng lai rai xem bóng đá mùa World Cup này, vừa dễ làm vừa rẻ tiền

Nguyên liệu

ADVERTISEMENT

- 4 củ khoai tây

- 3 tép tỏi

- Hành lá

- Gia vị: 1 thìa bột thìa là, 1 thì tiêu đỏ nghiền, 1 thìa mè rang, chút muối, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cách thực hiện

- Trộn các loại gia vị chuẩn bị sẵn với nhau, trừ dầu hào và nước tương.

- Cắt nhỏ hành lá, ớt, tỏi.

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng lớn rồi ngâm trong nước lạnh một lúc để bớt tinh bột.

- Cho khoai tây vào xửng hấp trong 15 phút.

- Làm nóng dầu trong chảo, cho khoai tây vào chiên vàng đều các mặt.

- Chiên xong cho nước tương và dầu hào vào đảo đều.

- Trút gia vị khô đã chuẩn bị vào, trộn đều rồi thêm tỏi, ớt.

- Trút khoai tây ra đĩa, rắc hành lá lên trên là xong.

Miến xào rau củ ngon, vị phong phú làm dịu những ngày nóng

Còn bây giờ, miến phong phú hơn, có một số loại dùng rất lành, không nóng, khi xào chung với rau củ nữa thì thanh mát vô cùng.

Video đang HOT

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu - ảnh 2
Miến xào rau củ là món ngon cực kỳ dễ ăn và rất dễ làm. Ảnh Internet

ADVERTISEMENT

1. Miến xào rau củ đơn giản khi bạn không có nhiều nguyên liệu

Miến xào rau củ tuyệt vời ở chỗ, không đòi hỏi bạn phải quá cầu kỳ về nguyên liệu. Thêm vào đó, món ăn cũng không buộc bạn phải tuân thủ theo nguyên tắc gò bó, nên bản chất món ăn, ngay từ đầu đã mang lại cho chúng ta cảm giác rất thoải mái. Do vậy, khi chế biến hay thưởng thức món ăn, thì ta lại càng cảm thấy dễ chịu hơn.

Những ngày này, hầu như đa phần chúng ta không thể thương xuyên đi chợ vì phải ở nhà phòng tránh dịch bệnh do COVID 19 . Nhưng, điều này cũng không ngăn cản chúng ta có thể chế biến món miền xào ngon vị thanh mát, để gia đình có bữa sáng hay bữa trưa thật vừa miệng.

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu - ảnh 3
Ngay cả khi bạn có ít nguyên liệu, vẫn có thể làm cho gia đình món miến xào đơn giản nhưng bảo đảm ngon khi khéo chế biến. Ảnh Internet

1.1. Nguyên liệu làm món miến xào rau củ đơn giản

Miến

Rau củ bạn có như cà rốt, cải ngọt, cải thìa, dưa leo, cà chua, ớt chuông, bắp ngọt, đậu cô ve, cải bắp, cải thảo hay hành tây chẳng hạn

Mục nhĩ nếu có

Tỏi

Mè rang

Nước tương

ADVERTISEMENT

Dầu hào

Ớt tươi

Bột nêm

Hành lá, ngò rí

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Rau củ tùy bạn chọn hoặc tùy bạn có, đều có thể góp phần tạo nên món miến xào ngon nhờ vị thanh đạm. Ảnh Internet

1.2. Cách làm

Miến tráng qua nước lạnh cho sạch bụi rồi ngâm nước nóng cho miến nở. Miến chuyển hơi trong thì lấy ra, thêm dầu ăn để miến rời sợi.Rau củ sơ chế, cắt khúc và cắt sợi. Loại nào cứng thì chần qua nước sôi.Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Hành lá và ngò rí cũng nhặt và rửa sạch. Hành lá cắt nhuyễn, ngò rí cắt khúc.

Mục nhĩ ngâm nước nóng cho nở rửa sạch, bỏ gốc và cắt sợi hoặc miếng đều được.Cho tỏi vào chảo có chút dầu phi thơm, xào mục nhĩ và rau củ, thêm ít bột nêm.Rau củ gần chín, bạn cho miến vào, đảo qua, cho nước tương và dầu hào cùng chút xíu nước để rau củ và miến chín từ từ.

Bạn cũng có thể cho thêm một ít dầu ăn để miến không bị dính vào nhau.Miến chuyển trong hoàn toàn và mềm bạn nếm để điều chỉnh cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.Cho miến ra đĩa, rắc thêm tí tiêu xay, thêm hành lá thái nhuyễn và ít ngò cắt khúc lên trên, nhớ rắc thêm ít mè rang. Dọn thêm một chén nước tương với vài lát ớt để ai thích đậm vị có thể chan thêm.

Thưởng thức khi còn nóng. Chúng ta hoàn toàn có thể có một món miến xào ngon , hài hòa vị ngay cả khi không có quá nhiều nguyên liệu như ý.

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu - ảnh 5
Miến xào rau củ đơn giản nhưng rất ngon miệng. Ảnh Internet

ADVERTISEMENT

2. Miến xào rau củ thêm nấm, đậu phụ tăng dinh dưỡng

Đậu hũ là một trong những thực phẩm cung cấp đạm thực vật lành mạnh tốt cho sức khỏe. Các món ngon chế biến từ đậu hũ luôn mang lại cho chúng ta cảm giác "thanh tịnh" khi thưởng thức. Với món miến xào cũng vậy. Chỉ cần vài loại rau củ sẵn có, 1-2 bìa đậu hũ là bạn đã có thể chuẩn bị được món miến xào ngon, làm dịu mát bầu trời đang nắng chói khi vào trưa.

2.1. Nguyên liệu

Rau củ bạn có

Miến

Mục nhĩ (nếu có)

Hành lá, hành tím

Đậu phụ chiên hoặc trắng đều được

Nấm rơm, nấm đông cô khô hay tươi, các loại nấm khác đều được

Gia vị: bột nêm, nước tương, dầu hào, tiêu xayDầu ăn

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu - ảnh 6
Bạn có thể dùng nấm khô để xào miến rau củ nếu không có nấm tươi. Ảnh Internet

2.2. Cách làm

Miến tráng qua nước lạnh cho sạch, ngâm ít phút với nước nóng cho gần chín.Rau củ bạn sơ chế sạch, cắt khúc hoặc cắt miếng vừa ăn là được. Có thể chần sơ để xào sẽ nhanh và ngon hơn.Hành lá nhặt sạch, rửa sạch, cắt khúc phần đầu hành, phần lá cắt nhuyễn.Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, bào mỏng.Mục nhĩ ngâm nước nóng cho nở, rửa sạch, cắt gốc rồi cắt sợi hoặc cắt miếng tùy ý.

ADVERTISEMENT

Nấm bạn cũng sơ chế sạch, tùy theo ý thích có thể cắt/ tước sợi hoặc để nguyên tai nấm.Đậu phụ nếu bạn có đậu phụ trắng, có thể cắt miếng chiên sơ để khi xào miếng sẽ không bị vỡ. Để đậu phụ trắng cũng khá ngon nhưng khi xào miến bạn phải rất nương tay nếu không dễ bị nát.Bắc chảo lên bếp, phi hành tím cho thơm, cho mục nhĩ rồi nấm, cùng rau củ vào xào sơ qua, cho chút xíu bột nêm.

Nếu bạn chưa chần rau củ thì có thể vừa xào vừa cho từng thìa canh nước để rau củ cùng nấm đủ chín tới.Cho miến vào đảo qua chín vừa tới.Cho đậu hũ vào, nêm gia vị gồm nước tương, dầu hào, đảo qua. Cho đầu hành vào đảo qua. Nếm đã vừa khẩu vị chưa thì điều chỉnh là có thể tắt bếp.Cho miến xào ra đĩa, rắc thêm hành lá cắt nhuyễn và ít tiêu xay. Dọn thêm nước tương để mọi người có thể thêm nếu thích đậm hơn.

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Miến xào rau củ với nấm, đậu phụ cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết. Ảnh Internet

ADVERTISEMENT

3. Miến xào rau củ thêm trứng bình dân đủ chất

Những ngày ở nhà, ngay cả bình thường không phải như những ngày này tránh dịch bệnh, thì trứng vẫn là một trong những nguyên liệu thường sẵn có. Khi bận rộn hay cần nấu nhanh nhưng đủ chất, trứng luôn là cứu cánh cho bữa cơm gia đình.

Đổi vị với miến thay cơm hay bún phở cho bữa sáng, bữa trưa thậm chí là bữa tối, bạn có thể làm miến xào rau củ với trứng đơn giản để gia đình thưởng thức. Miến xào rau củ với trứng cũng vô cùng dễ ăn, chế biến không cầu kỳ và dường như dễ hợp khẩu vị với tất cả mọi người.

3.1. Nguyên liệu

Rau củ bạn có

Miến

Hành lá, hành tím

Trứng

Gia vị: nước mắm, bột nêm, nước tương, dầu hào, tiêu xay

Dầu ăn

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu - ảnh 8
Bạn đừng quên dầu hào cho món miến xào rau củ thêm ngon nhé. Ảnh Internet

3.2. Cách làm miến xào rau củ ngon với trứng

Miến tráng qua nước lạnh cho sạch bụi rồi ngâm nước nóng cho nở, gần chín vớt ra, cho ít dầu ăn để sợi miến rời nhau không bị dính.Rau củ sơ chế sạch, cắt khúc hay cắt sợi tùy ý. Loại nào cứng có thể chần qua nước sôi.Hành lá nhặt sạch, rửa sạch, đầu hành cắt khúc, lá hành cắt nhuyễn.Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, bào mỏng hoặc băm nhỏ đều được.Trứng đ.ập ra, đ.ánh tan, cho một ít nước mắm, một ít tiêu xay.

ADVERTISEMENT

Tráng chứng mỏng, để nguội rồi cắt sợi. Bạn cũng có thể cho một ít hành lá cắt nhuyễn vào trứng nếu thích.Cho chảo lên bếp phi hành tím thơm xào rau củ, thêm ít bột nêm, rau củ gần chín thì cho miến vào. Xào miến chín tới thì cho trứng, nêm gia vị, đảo qua. Nếm lại đã vừa ăn thì tắt bếp.Múc miến xào rau củ với trứng ra đĩa, dọn kèm nước tương để ai dùng đậm có thể chan thêm.

Khoai tây làm kiểu này thành món nhậu lai rai ngon thần sầu - ảnh 9
Miến xào rau củ với trứng thanh đạm, thỏa vị và đủ chất. Ảnh Internet

Bạn thấy đấy, miến xào rau củ rất dễ làm, chúng ta tùy ý biến tấu với những nguyên liệu mà mình có sẵn để gia đình đổi vị. Sự linh động của bạn sẽ mang lại cho cả nhà một bữa ăn sôi động, dễ chịu. Món miến đơn giản nhưng ngon sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái, ngay cả

khi tiết trời đang nóng bức, hay ai cũng đang mang một tâm trạng gò bó như lúc này. Qua chia sẻ những món miến xào ngon này, Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn tin rằng, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo với miến xào, để cho gia đình thường xuyên đổi vị.

Cách làm đậu hũ non sốt cay bằng nồi chiên không dầu thơm ngon đơn giản Các món ăn từ đậu hũ luôn được lòng của tất cả người dân Việt Nam bởi hương vị thơm ngon mà nó mang lại. Hôm nay, sẻ cùng bạn làm món đậu hũ non sốt cay làm bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản. Cùng vào...

Chia sẻ