Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khoản đầu tư trị giá gần 4 tỷ USD của ''Warren Buffett Ấn Độ'' sẽ về tay ai?

Kinh tế 18/08/2022 - 17:49

Tỷ phú Rakesh Jhunjhunwala đầu tư vào một loạt doanh nghiệp lâu đời và startup, đồng thời nằm trong hội đồng quản trị của một số công ty Ấn Độ.

Thành công trong lĩnh vực đầu tư đã mang lại cho ông một lượng lớn người theo dõi, mỗi động thái giao dịch của ông thậm chí có thể khiến giá cổ phiếu tăng trần trong cùng phiên. Vợ và ba người con của ông Jhunjhunwala được cho là sẽ thừa kế tài sản của ông, gồm cổ phiếu và bất động sản.

Sau khi tỷ phú Ấn Độ Rakesh Jhunjhunwala qua đời, dư luận bắt đầu chú ý đến khoản đầu tư trị giá gần 4 tỷ USD của người được mệnh danh là Warren Buffett của châu Á này. Ông qua đời ở tuổi 62 vì bị ngưng tim vào hôm 14/8.

Ông Jhunjhunwala đầu tư vào một loạt doanh nghiệp lâu đời và startup, đồng thời nằm trong hội đồng quản trị của một số công ty Ấn Độ.

Khoản đầu tư trị giá gần 4 tỷ USD của ''Warren Buffett Ấn Độ'' sẽ về tay ai? - ảnh 1

Cố tỷ phú Rakesh Jhunjhunwala. Ảnh: Getty Images.

“Danh mục của ông bao gồm những cổ phiếu tăng trưởng từ một khoản đầu tư giá trị ban đầu thành khoản đầu tư lớn hơn sau này”, Kranthi Bathini, chiến lược gia tại WealthMills Securities Pvt, cho biết.

Ông Jhunjhunwala không tham gia nhiều vào việc quản lý các công ty mà ông sở hữu cổ phần chiến lược. Những cổ phiếu này không chịu ảnh hưởng lớn nào vì công ty của tỷ phú Jhunjhunwala sẽ quản lý danh mục của ông.

Jhunjhunwala là một trong những người có tiếng nói nhất trên thị trường chứng khoán Ấn Độ. Trước khi qua đời, thành công trong lĩnh vực đầu tư đã mang lại cho ông một lượng lớn người theo dõi, mỗi động thái giao dịch của ông thậm chí có thể khiến giá cổ phiếu tăng trần trong cùng phiên.

Cũng được biết đến là “Big Bull”, ông Jhunjhunwala cũng là người ủng hộ mạnh mẽ câu chuyện tăng trưởng của Ấn Độ. Hãng bán lẻ đồ trang sức Titan Co. là một trong những khoản đầu tư lớn nhất và sinh lời cao nhất của nhà đầu tư kinh kỳ cựu này. Theo số liệu do Bloomberg thu thập, vợ ông, Rekha Jhunjhunwala, chiếm hơn 1/3 danh mục đầu tư của họ.

Ba khoản đầu tư lớn khác của họ, tính theo giá trị thị trường, là hãng bảo hiểm Star Health & Allied Insurance Co., nhà sản xuất giày dép Metro Brands Ltd. và hãng xe Tata Motors Ltd. Ông Jhunjhunwala nắm giữ hơn 10% cổ phần ở Star Health, công ty công nghệ thông tin Aptech Ltd. và nhà sản xuất trò chơi điện tử Nazara Technologies Ltd.

Vợ và ba người con của ông Jhunjhunwala sẽ được thừa kế tài sản của ông, gồm cổ phiếu và bất động sản, Economic Times trích nguồn cận tin ngày 15/8. Vị tỷ phú này được cho là đã lên kế hoạch chuyển giao tài sản trước đó.

“Đúng với bản tính và con mắt tinh tường đến từng chi tiết, ông ấy đã lên kế hoạch và thực hiện tỉ mỉ quá trình chuyển đổi suôn sẻ để duy trì và gia tăng di sản của mình”, Rare Enterprises Pvt., công ty đầu tư của ông Jhunjhunwala, cho biết trong một tuyên bố. Trong khi đó, Thủ tướng Narendra Modi bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của ông Jhunjhunwala trong một tweet hôm 14/8, nói rằng nhà đầu tư này đã có những đóng góp không thể chối bỏ cho giới tài chính.

Warren Buffett tiếp tục đổ tiền vào cổ phiếu dầu khí và Apple
Theo Thanh Long
  • Hội đồng quản trị
  • giá cổ phiếu
  • thị trường chứng khoán

Theo Người đồng hành