Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khối u chứa đầy tóc và da trong buồng trứng của cô gái trẻ

Sức khoẻ 07/06/2023 - 07:02

Nữ bệnh nhân trẻ đến khám với bụng to như đang mang thai 5 tháng kèm theo tình trạng mệt mỏi, đau âm ỉ vùng bụng.

Chiều 6/6, các bác sĩ khoa Phụ khoa, Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình, thông tin đã tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân Y.M. (18 tuổi, trú tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) mắc khối u buồng trứng dạng u quái.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau âm ỉ vùng hạ vị, tiểu khó. Qua thăm khám kết hợp các kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán có khối u nang buồng trứng kích thước 15×8.5cm. Với kích thước lớn, khối u đã làm cho người bệnh trông như đang mang thai 20 tuần.

Khối u chứa đầy tóc và da trong buồng trứng của cô gái trẻ - ảnh 1

Các bác sĩ cắt bỏ khối u quái cho bệnh nhân. (Ảnh: BVCC)

Người bệnh được các bác sĩ khoa Phụ khoa sử dụng phương pháp phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa bảo tồn buồng trứng nhằm bảo vệ chức năng sinh sản cho M. trong tương lai.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chăm sóc và điều trị tích cực tại khoa Phụ khoa. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định và đã xuất viện về nhà.

ThS. BSNT Phan Văn Hiếu, Phó Trưởng khoa Khoa Phụ khoa chia sẻ u nang buồng trứng là một bệnh lý phát triển âm thầm nên rất khó phát hiện. Để đảm bảo sức khỏe của chính mình, chị em cần khám phụ khoa định kỳ.

Vị bác sĩ khuyến cáo khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường về sức khỏe như rong kinh, đau vùng chậu thường xuyên, tiểu buốt không rõ nguyên nhân… chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám càng sớm càng tốt nhằm phát hiện các bất thường và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.