Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không cho cập nhật phần mềm nếu đỗ trên dốc, BMW khiến người dùng xe điện sống ở khu vực đồi núi ''khóc thét''

Xe 07/02/2023 - 20:38

Những ai sống ở khu vực đồi núi hẳn sẽ rất bất tiện với yêu cầu này của BMW.

Không cho cập nhật phần mềm nếu đỗ trên dốc, BMW khiến người dùng xe điện sống ở khu vực đồi núi ''khóc thét'' - ảnh 1

Cập nhật phần mềm cho ô tô hiện đại có thể mang lại trải nghiệm sở hữu tốt hơn nhiều cho người dùng. Trong nhiều trường hợp, ô tô có thể nhận được các bản cập nhật cải thiện các tính năng hoặc cài đặt tất cả các tính năng mới nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp của chiếc BMW i4, người dùng cần phải cho xe ở trên mặt đất bằng phẳng nếu muốn tiến hành cập nhật.

Clare Eliza, một chủ sở hữu BMW i4, đã rất bối rối khi mẫu xe điện không thể bắt đầu tiến trình nâng cấp phần mềm qua mạng (OTA). Trên màn hình giải trí đưa ra cảnh báo: "Đường quá dốc để bắt đầu cập nhật phần mềm. Vui lòng đỗ xe trên mặt đất bằng phẳng."

Không cho cập nhật phần mềm nếu đỗ trên dốc, BMW khiến người dùng xe điện sống ở khu vực đồi núi ''khóc thét'' - ảnh 2

"Tôi không thể nâng cấp phần mềm cho chiếc xe vì tôi đang sống trên một ngọn đồi", Clare Eliza bối rối

Người phát ngôn của BMW nói với The Drive: “Chiếc xe có nhiều loại cảm biến (độ cao, hướng, gia tốc, giảm tốc theo chiều ngang và dọc…) cho phép chiếc xe tự nhận biết được khi nào đang ở trên một con dốc. Đây là một trong các biện pháp phòng ngừa an toàn cho trường hợp xấu nhất. Bất kể tình huống xấu nhất xảy ra như thế nào, chiếc xe sẽ cố gắng ngăn chặn mọi khả năng phương tiện di chuyển, có thể khiến cho chương trình bị gián đoạn hoặc sai sót”.

Nói tóm lại, BMW không muốn mạo hiểm với trường hợp nguy hiểm nào trong quá trình cập nhật, họ lo sợ phanh tay vô tình nhả ra, ngay cả khi điều đó khó xảy ra.

Tuy nhiên, mặt đất bằng phẳng không phải yêu cầu duy nhất để một chiếc ô tô nâng cấp phần mềm. BMW xác nhận với The Drive rằng còn có một số điều kiện quan trọng khác cũng cần được đáp ứng, bao gồm:

- Xe cần nằm trong chiến dịch nâng cấp phần mềm từ xa (RSU)

- Quá trình tải xuống cần được hoàn tất. Quá trình này hoàn toàn tự động khi được kết nối với Internet qua di động hoặc ứng dụng BMW Connected App

- Có đủ pin để thực hiện quá trình cập nhật

- Xe không được đỗ trên dốc

- Xe nằm ở chế độ “P”

- Tắt động cơ đối với các dòng ICE (ôtô sử dụng động cơ đốt trong)

Điều này có thể gây bất tiện với những người sống ở khu vực đồi núi. Không ai muốn phải đến một bãi đậu xe nào đó chỉ để đợi cập nhật phần mềm. Sẽ tốt hơn nhiều nếu lên lịch hẹn với đại lý và cập nhật ở đó.

Tham khảo: The Drive

Xe