Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không còn là cải tiến nhỏ giọt như trên iPhone 14, iPhone 15 sẽ được “lột xác” hoàn toàn bởi những thay đổi này

Công nghệ 28/09/2022 - 23:37

Mặc dù iPhone 14 mới ra mắt chưa được bao lâu nhưng những tin đồn về iPhone 15 đã xuất hiện nhiều hơn. Theo PhoneArena, các mẫu iPhone 2023 của Apple hoặc ít nhất là các biến thể cao cấp sẽ nhận được những cải tiến lớn.

Theo nhà báo Mark Gurman đang làm việc tại hãng tin Bloomberg, Apple thường thực hiện những thay đổi đáng chú ý cho điện thoại của mình 3 năm một lần. Do đó, việc chủ sở hữu iPhone 12 Pro và 13 Pro chuyển sang dùng iPhone 14 Pro có thể sẽ không nhận thấy nhiều sự thay đổi.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được hỗ trợ bởi chip A16 Bionic, dựa trên quy trình 4nm, không phải là sự lặp lại hoàn toàn của công nghệ 5nm được sử dụng cho A15. Một thay đổi phần cứng quan trọng khác là camera chính 48MP mới.

Không còn là cải tiến nhỏ giọt như trên iPhone 14, iPhone 15 sẽ được “lột xác” hoàn toàn bởi những thay đổi này - ảnh 1

Các tính năng nổi bật khác là giao diện Dynamic Island được xây dựng xung quanh các phần cắt của màn hình dạng notch, chế độ luôn bật để hiển thị thông tin nhanh khi thiết bị bị khóa và tính năng kết nối vệ tinh.

Không còn là cải tiến nhỏ giọt như trên iPhone 14, iPhone 15 sẽ được “lột xác” hoàn toàn bởi những thay đổi này - ảnh 2

Vì vậy, mặc dù iPhone 14 Pro là một chiếc điện thoại hoàn hảo và nằm trong số những điện thoại thông minh tốt nhất của năm 2022, nhưng đây không phải là một bản nâng cấp lớn.

Cái tên mới phản ánh những thay đổi lớn hơn

Không còn là cải tiến nhỏ giọt như trên iPhone 14, iPhone 15 sẽ được “lột xác” hoàn toàn bởi những thay đổi này - ảnh 3

Ông Mark khẳng định rằng những thay đổi lớn hơn sẽ đến trong năm tới. Có một số thông tin rò rỉ cho rằng sẽ có sự khác biệt lớn hơn giữa các mẫu cao cấp trong năm 2023 với quyết định đặt tên Ultra cho mẫu cao cấp nhất, thay vì Pro Max như hãng vẫn làm.

Theo ông Mark, những chiếc iPhone tiếp theo có thể chuyển sang USB-C. Các mẫu iPhone cao cấp cũng được đồn đại sẽ sử dụng ống kính tiềm vọng để có khả năng thu phóng lớn hơn. Có khả năng chỉ có iPhone 15 Ultra mới có ống kính tiềm vọng.

Trước đó, ApplePro cho biết mẫu Ultra có thể quay video 8K và nó có thể đắt hơn iPhone 14 Pro Max. iPhone 15 Ultra cũng có thể sẽ có thời lượng pin kéo dài hơn 3 đến 4 giờ so với iPhone 14 Pro Max.

Không còn là cải tiến nhỏ giọt như trên iPhone 14, iPhone 15 sẽ được “lột xác” hoàn toàn bởi những thay đổi này - ảnh 4

Về hiệu suất, khả năng cao là iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro sẽ được cung cấp năng lượng bởi chip A17, có thể sẽ dựa trên quy trình 3nm của TSMC. Đây là một bước nhảy lớn so với công nghệ 5nm và sẽ mang lại sức mạnh và hiệu quả cao hơn cho chiêc iPhone mới.

Về thiết kế, có thể những thay đổi như vỏ bằng titan và tin đồn loại bỏ vết lồi trên camera được đồn đại cho iPhone 14 là dành cho iPhone 15 Ultra.

Đối với các mô hình cơ bản, chúng có lẽ sẽ có A16 Bionic. Và mặc dù iPhone 15 cơ bản được đồn đại là sẽ bù đắp phần khiếm khuyết của màn hình notch bằng Dynamic Island, nhưng không có nhiều khả năng chúng sẽ có tốc độ làm mới 120Hz.

Công nghệ