Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không còn ở đỉnh cao, Faker vẫn ''vô đối'' ở một thông số quan trọng

Game 15/03/2023 - 21:25

Faker đã lui về sau để

Trong những mùa giải gần đây, nhất là tại LCK Mùa Xuân 2023, lối chơi của T1 ngày càng hoàn thiện và xoay quanh bộ tứ tuyển thủ trẻ Zeus - Oner - Gumayusi - Keria. Đối với tập thể T1 cũng như fan của đội, đây là những nhân tố nòng cốt, được kỳ vọng sẽ mở ra thời kỳ thống trị của T1 như những "công thần" MaRin, Bengi, Bang, Wolf... năm xưa.

Không còn ở đỉnh cao, Faker vẫn ''vô đối'' ở một thông số quan trọng - ảnh 1

Tập thể T1 hiện tại đang thể hiện sức mạnh vượt trội trong làng LMHT - nguồn: LoL Esports

Nhưng trong dàn sao trẻ của T1, không thể không nhắc đến "lão tướng" Faker và những gì anh đã đóng góp trong việc dìu dắt các đàn em trên hành trình tìm kiếm vinh quang. Không còn là cái tên được dồn tài nguyên, Faker hiện tại đã chấp nhận lùi xuống làm nền cho các đồng đội. Nhưng đáng chú ý, ngay cả khi "lùi bước về sau" thì anh vẫn "vô đối" ở một trong những chỉ số quan trọng nhất của trận đấu: sát thương gây ra cho đối thủ.

Không còn ở đỉnh cao, Faker vẫn ''vô đối'' ở một thông số quan trọng - ảnh 2

Faker giờ đã lùi xuống nhưng vẫn thể hiện giá trị - nguồn: LoL Esports

Cụ thể, mới đây, một fan T1 đã kỳ công thống kê lại thông số sát thương của Faker trong các trận đấu tại LCK Mùa Xuân 2023. Con số tính toán được rất đáng ngạc nhiên đối với 1 tuyển thủ đang bị xem là "làm nền". Cụ thể, trong 39 ván đấu, tương đương 16 trận (cả lượt đi và về), Faker là tuyển thủ gây nhiều sát thương nhất T1 trong 17 ván. Anh cũng là có 14 lần gây sát thương nhiều nhất trong cả 2 đội.

Không còn ở đỉnh cao, Faker vẫn ''vô đối'' ở một thông số quan trọng - ảnh 3

Anh đang là nguồn sát thương lớn bậc nhất T1 hiện nay - nguồn: LoL Esports

Đặc biệt, trong ván 2 và 3 trận gặp Dplus KIA ở lượt đi, Faker đều là tuyển thủ gây nhiều sát thương nhất toàn bản đồ (lần lượt là 28,276 và 22,943 sát thương). Trong ván 1 trận gặp Gen.G Esports, Faker cùng với vị tướng Viktor cũng gây nhiều sát thương nhất T1 (32,669). Ngoài ra, DRX, Liiv SANDBOX và Hanwha Life Esports là đối thủ ưa thích của Faker khi anh đều là nguồn sát thương lớn nhất (T1 hoặc toàn bản đồ) khi gặp 3 đội này ở lượt đi và về.

Không còn ở đỉnh cao, Faker vẫn ''vô đối'' ở một thông số quan trọng - ảnh 4

Bảng thống kê sát thương của Faker - nguồn: Reddit

Tất nhiên, sẽ có lập luận rằng những vị tướng được Faker sử dụng đều có sát thương đa mục tiêu (Azir, Viktor, Taliyah, Gragas) hoặc rất mạnh về cuối trận (Kassadin). Nhưng không thể phủ nhận rằng, dù không còn được dồn tài nguyên thì Faker vẫn biết cách tỏa sáng. Và đó chính là tất cả những gì T1 cần trên con đường vươn đến vinh quang.

Theo Thể thao & Văn hóa Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://thethaovanhoa.vn/khong-con-o-dinh-cao-faker-van-vo-doi-o-mot-thong-so-quan-trong-20230315085654883.htm