Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc lạnh sâu, miền Trung mưa lớn

Giới trẻ 06/12/2022 - 07:08

Do ảnh hưởng không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, chiều nay 4/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc lạnh sâu, miền Trung mưa lớn - ảnh 1
Khu vực miền Bắc liên tục đón các đợt không khí lạnh

Dự báo chiều tối và đêm 4/12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C; các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ 13-15 độ C.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-3 m; biển động mạnh. Vùng biển phía Bắc của khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3 m; biển động.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5 m; biển động mạnh.

Từ đêm 4/12 đến 6/12 do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-180 mm, có nơi trên 200 mm.

Mưa lớn ở khu vực Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài tới ngày 9/12. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Người Lao Động