Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không quân Ai Cập và Hy Lạp tiến hành cuộc tập trận MENA-II

Thế giới 01/12/2022 - 08:03

Các máy bay chiến đấu đa năng của hai nước đã thực hiện các cuộc xuất kích phối hợp nhằm tấn công các mục tiêu thù địch và bảo vệ các cơ sở quan trọng một cách hiệu quả.

Không quân Ai Cập và Hy Lạp tiến hành cuộc tập trận MENA-II - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: DARPA)

Người phát ngôn quân đội Ai Cập Gharib Abdel-Hafez ngày 30/11 cho biết lực lượng không quân nước này và Hy Lạp đã tổ chức cuộc tập trận chung mang tên MENA-II với sự tham gia của các máy bay chiến đấu đa năng hiện đại.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ông Abdel-Hafez cũng cho biết hoạt động huấn luyện chung này diễn ra tại một căn cứ không quân của Ai Cập, là một phần trong nỗ lực tăng cường hợp tác quân sự của quốc gia Bắc Phi này với các nước đối tác.

Đợt huấn luyện này bao gồm một số bài giảng lý thuyết nhằm thống nhất các khái niệm, trau dồi kỹ năng và phối hợp quản lý các hoạt động huấn luyện chung với các phương pháp chiến đấu trên không hiện đại khác nhau.

[Philippines, Mỹ tiếp tục triển khai kế hoạch tập trận Salaknib 2023]

Các máy bay chiến đấu đa năng của hai nước đã thực hiện các cuộc xuất kích phối hợp nhằm tấn công các mục tiêu thù địch và bảo vệ các cơ sở quan trọng một cách hiệu quả.

Quân đội Ai Cập tuyên bố khóa huấn luyện này cho thấy trình độ cao và tính chuyên nghiệp của các lực lượng tham gia, đồng thời cho rằng lực lượng không quân của cả hai nước sở hữu năng lực kỹ thuật và con người tiên tiến, có thể phối hợp tốt với nhau trong các tình huống đa dạng.

Trước đó, trong tháng 11 vừa qua, các lực lượng vũ trang Ai Cập và Hy Lạp cũng đã tham gia cuộc tập trận không quân và hải quân mang tên MEDUSA-12 kéo dài nhiều ngày trên Địa Trung Hải. MEDUSA-12 có sự tham dự của các lực lượng quân đội đến từ CH Cyprus, Saudi Arabia và Mỹ, trong khi Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain, Jordan, Đức, Pháp, Romania, Congo và Maroc đóng vai trò là các quan sát viên./.

Nguyễn Tùng (TTXVN/Vietnam+)