Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khu vực Hà Đông tiếp tục mất điện cả sáng 7/6 ở nhiều nơi

Kinh tế 07/06/2023 - 09:57

Nắng nóng ở châu Á: Theo lịch cắt điện ngày 7/6 của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, nhiều nơi tại khu vực Hà Đông tiếp tục bị cắt điện cả buổi sáng.

Khu vực Hà Đông tiếp tục mất điện cả sáng 7/6 ở nhiều nơi - ảnh 1

Khu CUTM 2, một phần khu làng nghề Vạn Phúc bị cắt điện từ 8h đến 12h.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội mới đây đã có thông báo về lịch cắt điện trên toàn thành phố trong ngày 7/6. Theo đó, khu vực quận Hà Đông, huyện Sơn Tây, huyện Hoài Đức bị cắt điện hàng giờ, có những khu vực bị cắt điện cả sáng.

Theo lịch cắt điện, tại khu vực quận Hà Đông, nhiều nơi bị cắt điện cả sáng. Cụ thể: Một phần TDP 15,16 Đồng Mai; một phần TDP 10,11 Đồng Mai bị cắt điện 7h-11h; khu CUTM 2; một phần khu làng nghề Vạn Phúc; một phần TDP 8,9 Mỗ Lao bị cắt điện từ 8h đến 12h; Công ty Xăng Dầu Hà Sơn Bình bị cắt điện từ 8h đến 10h; một phần TDP 9,14 Yên Nghĩa; Một phần TDP 15,16 Yên Nghĩa ngừng cấp điện từ 14h đến 16h30.

Tại khu vực huyện Sơn Tây, khu Cầu Treo và khu Xã Tắc, phường Trung Hưng, ngừng cung cấp điện từ 6h45 đến 8h30; thôn Đồi Vua, xã Sơn Đông bị cắt điện cả sáng, từ 8h đến 12h; một phần thôn Đông Sàng và một phần thôn Hưng Thịnh (xã Đường Lâm) bị cắt điện từ 8h đến 9h45; Công ty Minh Châu, Bình An cắt điện từ sáng đến chiều, từ 9h đến 13h30.

Tại huyện Hoài Đức, một phần xã An Khánh, các công ty, đơn vị đóng trên địa bàn cắt điện luân phiên cả sáng chiều, từ 6h30 đến 16h40.

EVNHANOI khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện tượng El Nino sẽ làm cho nền nhiệt tăng cao và lượng mưa giảm thấp. Hiện nay, mực nước tại nhiều hồ thủy điện trên cả nước hầu hết trong tình trạng thấp hoặc dưới mực nước chết nên việc cung cấp điện gặp rất nhiều khó khăn.

Những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện do nhiều thiết bị điện hoạt động ở ngoài trời trong môi trường nhiệt độ cao; một số đường dây, trạm biến áp vận hành bị quá tải ở một số thời điểm. EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện: từ 10h đến 14h và từ 19h đến 23h hàng ngày. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt).

Những cuốn sách hay về biến đổi khí hậu

“Những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu”, “Băng - Những câu chuyện ly kỳ từ một thế giới đang dần biến mất”, “Thảm họa khí hậu - Chúng ta đã có gì và làm gì để ứng phó?”,... nằm trong số những cuốn sách giúp độc giả có cái nhìn trực diện và bao quát hơn khi nói đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.