Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện

Xe 22/03/2023 - 01:42

Hàng ghế thứ hai có thể xoay 180 độ là một trong những trang bị độc đáo trên mẫu crossover chạy điện Kia EV9 vừa ra mắt. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật hiện chưa được công bố.

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện

Hàng ghế thứ hai có thể xoay 180 độ là một trong những trang bị độc đáo trên mẫu crossover chạy điện Kia EV9 vừa ra mắt. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật hiện chưa được công bố.

Crossover điện thì không hiếm, nhưng hầu hết chỉ có hai hàng ghế, tức là 4-5 chỗ ngồi, nên sự xuất hiện của Kia EV9 nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Là mẫu SUV/crossover cao cấp nhất của hãng xe Hàn Quốc, EV9 được giới thiệu dưới dạng concept vào năm 2021 và bản sản xuất thực tế khá giống thiết kế gốc. Xe có ngoại hình góc cạnh và cao cấp, theo đuổi triết lý thiết kế Opposites United (tạm dịch: Sự thống nhất của các mặt đối lập) và mang phong cách giống mẫu Telluride.

Phía trước xe là ca-lăng mặt hổ kỹ thuật số, với cụm đèn pha nằm dọc, kết hợp với dải đèn chiếu sáng ban ngày thiết kế như một dòng chảy. Trong khi đó, nắp ca-pô có thiết kế nhô lên, kết hợp với chi tiết giả tấm ốp bảo vệ gầm và các hốc gió lớn ở bên dưới tạo dáng khỏe khoắn, cơ bắp cho xe.

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 1

Mũi xe vẫn là kiểu mặt hổ nhưng theo cách riêng của xe điện.

Hông xe có lẽ là góc đẹp nhất, khi kết hợp hài hòa giữa đường cong với đường thẳng. Vòm bánh xe góc cạnh dễ dàng gây chú ý, cùng với các chi tiết như tay nắm cửa thò thụt, các cột có màu đen tạo hiệu ứng thị giác nóc xe thả nổi.

Bộ vành 4 chấu có thiết kế khí động học, phối hai màu. Các nhà thiết kế cũng đã tạo cho chiếc SUV-crossover này phần hông nhô cao rắn rỏi.

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 2

Kia EV9 có thiết kế gần như giống hệt bản concept.

Phần đuôi xe có thiết kế cũng bắt mắt, dù khá đơn giản, với điểm nhấn là cụm đèn hậu cũng có kiểu dáng dòng chảy và cánh gió sau cỡ lớn. Cản sau được làm màu bạc trông như tấm ốp bảo vệ gầm.

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 3

Đuôi xe có thiết kế đơn giản, hiện đại.

Dù hàng ghế thứ 3 là điểm cộng của mẫu crossover này, nhưng hàng ghế thứ 2 mới thu hút sự chú ý, do có thiết kế xoay 180 độ, để người ngồi có thể tương tác với người ngồi phía sau. Dù hình ảnh cho thấy chỗ để chân của hàng ghế thứ 3 không thật sự rộng rãi, nhưng Kia lưu ý rằng có ngăn để cốc và cổng sạc để người ngồi cuối xe có cảm giác kết nối và thoải mái.

Ở phía trước, cabin được trang bị màn hình rộng, gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí 12,3 inch, kết hợp với một màn hình nhỏ 5 inch hứa hẹn tăng trải nghiệm kỹ thuật số cho người dùng.

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 4

Kia không giới thiệu nhiều, nhưng có vẻ như màn hình nhỏ dành riêng để điều khiển điều hòa.

Ở khu vực bên dưới táp-lô, có thể thấy phần ốp màu xám với một loạt nút bấm kỹ thuật số phục vụ hệ thống thông tin giải trí. Thanh lăn giống thiết kế trên xe BMW là bộ phận chỉnh âm.

Một số chi tiết đáng chú ý khác gồm hệ thống đèn viền, cụm điều khiển trung tâm khác biệt, và thiết kế phối hai tông màu. Cần số được tích hợp trên cột lái, màng loa có họa tiết hình học, cùng các điểm nhấn bằng kim loại tạo phong cách thể thao cho xe.

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 5

Không gian cabin hứa hẹn mang lại trải nghiệm kỹ thuật số cho người dùng.

Kia hiện chưa công bố thông số kỹ thuật, chỉ biết xe dùng cơ sở gầm bệ toàn cầu dạng mô-đun dành cho xe điện của hãng (E-GMP) và bảng đồng hồ kỹ thuật số cho thấy xe có khả năng chạy 480km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Dự kiến xe sẽ chính thức đi vào sản xuất đại trà từ mùa thu năm nay; giá bán hiện chưa được tiết lộ, nhưng một cuộc khảo sát ý kiến khách hàng cho thấy giá có thể ở mức khởi điểm khoảng 56.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và hơn 70.000 USD cho bản cao cấp nhất.

Một số hình ảnh khác của mẫu Kia EV9 mới ra mắt:

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 6 Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 7 Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 8 Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 9 Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 10

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 11 Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 12

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 13

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 14

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 15

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 16

Kia EV9 ra mắt, mẫu SUV 3 hàng ghế hiếm hoi trên thị trường xe điện - ảnh 17

Theo Dân trí