Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kia, Hyundai cần cải thiện hệ thống chống trộm trên ô tô

Công nghệ 25/03/2023 - 00:31

Các nhà lập pháp và các quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ cho rằng những biện pháp an ninh trước đó của 2 hãng xe Hàn Quốc là chưa đủ và yêu cầu hãng cần tiếp tục cải thiện hệ thống bảo mật của mình.

Trước đó, hai hãng sản xuất Kia và Hyundai tuyên bố sẽ cung cấp nâng cấp phần mềm cho 8,3 triệu xe tại Hoa Kỳ để hạn chế việc đột nhập ô tô sau những video hướng dẫn trộm xe lan truyền trên Tiktok và các nền tảng mạng xã hội khác.

Kia, Hyundai cần cải thiện hệ thống chống trộm trên ô tô - ảnh 1

Trào lưu đột nhập xe Hyundai, Kia bằng những vật liệu đơn giản khiến lượng ô tô bị phá hoại tăng đột biến.

Tuy nhiên, thương hiệu Hàn Quốc đã không thực hiện các bước đầy đủ để giải quyết tình trạng phá hoại ô tô ngày càng gia tăng. Đồng thời, phiên bản nâng cấp phần mềm chống trộm vẫn còn lỗ hổng, khi nhiều loại xe không hỗ trợ lắp đặt bản nâng cấp này.

Người đứng đầu bộ Tư pháp của bang Wisconsin, Mỹ mang tên Joshua Kaul cho biết: "Cần phải nhanh chóng nâng cao hệ thống bảo mật hơn nữa để mọi chủ xe hiện tại có thể trang bị chúng càng sớm càng tốt”.

Tổng chưởng lý bang Minnesota Keith Ellison đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra dân sự về việc Kia và Hyundai bán xe cho người tiêu dùng Minnesota mà không đảm bảo công nghệ chống trộm tiêu chuẩn theo yêu cầu của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Theo ông tiết lộ, vào năm 2022, vụ mất cắp xe của Kia và Hyundai liên quan đến năm vụ giết người và 265 vụ tai nạn giao thông.

Kia và Hyundai cho biết họ đã liên lạc với hơn 2,1 triệu khách hàng để hướng dẫn các chủ xe nâng cấp phần mềm. Đại diện của Kia cũng chia sẻ hãng xe này đang tích cực làm việc với các công ty bảo hiểm lớn để đảm bảo các khách hàng có đầy đủ điều kiện để tiếp cận các loại bảo hiểm chất lượng và toàn diện.

Trong khi đó, Hyundai khẳng định tất cả các xe của họ đều đáp ứng các yêu cầu chống trộm của Hoa Kỳ và đã bắt đầu hoàn tiền cho khách hàng đủ điều kiện khi mua khóa vô lăng.

Tại thành phố Chicago, có hơn 7.000 vụ mất cắp xe Hyundai và Kia trong năm 2022, lần lượt chiếm 10% và 7% lượng xe Kia và Hyundai đăng ký tại đây.