Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kia Morning 2024 lần đầu lộ diện: Đèn pha như Carnival và Sorento mới, cạnh tranh Wigo, Grand i10

Xe 06/06/2023 - 20:43

Kia Morning 2024 có nhiều nâng cấp mang tính lột xác nhưng vẫn thuộc thế hệ cũ.

Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Kia Morning 2024 (còn có tên gọi là Picanto) đã được đăng tải trên diễn đàn Autospy của Hàn Quốc. Xe dự kiến ra mắt toàn cầu vào cuối tháng này.

Đúng như tin đồn trước đây, Kia Morning 2024 thừa hưởng thiết kế từ mẫu SUV điện EV9 với kiểu đèn pha thẳng đứng sử dụng công nghệ LED. Kiểu đèn pha này cũng sẽ xuất hiện trên Carnival và Sorento phiên bản mới sắp ra mắt. Lưới tản nhiệt mũi hổ được tinh chỉnh. Những đường viền màu đen nhiều khả năng chỉ có trên phiên bản GT-Line. Mâm đa chấu hai tông màu đẹp mắt.

Kia Morning 2024 lần đầu lộ diện: Đèn pha như Carnival và Sorento mới, cạnh tranh Wigo, Grand i10 - ảnh 1

Kia Morning 2024 đã lộ diện.

Phía sau cũng được thiết kế lại. Đáng chú ý nhất là dải đèn hậu nối liền hợp xu hướng mới. Đèn hậu hai bên thẳng đứng. Cản sau thiết kế mới, trong khi ống xả được giấu dưới gầm xe. Khu vực lẫy mở cốp được đặt cao hơn so với phiên bản cũ.

Hình ảnh bên trong nội thất chưa bị rò rỉ, nhưng trang Drive của Úc cho rằng, các cụm điều khiển sẽ được làm mới, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch và màn hình giải trí trung tâm vẫn 8 inch nhưng mang giao diện mới. Vô-lăng không thay đổi thiết kế so với phiên bản hiện tại.

Hyundai và Kia luôn hào phóng mang màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch đến 12,3 inch lên các mẫu xe thế hệ mới, nhưng dường như trang bị này quá "đắt đỏ" với Morning 2024 vốn thuộc phân khúc hatchback cỡ A.

Kia Morning 2024 lần đầu lộ diện: Đèn pha như Carnival và Sorento mới, cạnh tranh Wigo, Grand i10 - ảnh 2

Kia Morning 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) lần thứ 2 và vẫn thuộc thế hệ thứ 3 đã ra mắt từ năm 2017. Vì thế, khung gầm và nhiều chi tiết cơ khí khác vẫn giữ nguyên. Thông tin chi tiết hơn về động cơ, trang bị và tính năng an toàn phải chờ đến ngày ra mắt chính thức.

Ở Việt Nam, Kia Morning hiện được THACO Auto phân phối song song hai thế hệ với tên gọi: Morning và New Morning. 

Kia Morning 2024 lần đầu lộ diện: Đèn pha như Carnival và Sorento mới, cạnh tranh Wigo, Grand i10 - ảnh 3 Kia Morning 2024 lần đầu lộ diện: Đèn pha như Carnival và Sorento mới, cạnh tranh Wigo, Grand i10 - ảnh 4

Kia Morning (bên trái) và Kia New Morning (bên phải) đang bán tại Việt Nam.

Morning là phiên bản facelift thứ 2 của thế hệ thứ 2, giá bán 356-394 triệu đồng. Còn New Morning là phiên bản facelift đầu tiên của thế hệ thứ 3, giá bán 369-439 triệu đồng. Xe là đối thủ của Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Trong dải sản phẩm của Kia tại Việt Nam, Morning không nằm trong nhóm dẫn đầu doanh số. Bốn tháng đầu năm 2023, Kia Morning chỉ đạt mức tiêu thụ 603 xe, xếp sau Sonet, Seltos, Carnival, K3, Sportage, Carens và Sorento. Do đó, Morning thường không được ưu tiên cập nhật thế hệ mới hoặc phiên bản nâng cấp giống thị trường quốc tế. Khách hàng Việt Nam sẽ phải chờ một thời gian mới có thể tiếp cận Morning 2024.

Kia Morning 2024 lần đầu lộ diện: Đèn pha như Carnival và Sorento mới, cạnh tranh Wigo, Grand i10 - ảnh 5