Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn

Đời sống 30/09/2022 - 07:58

Không những sử dụng tốt mà còn xinh và sang nữa, bí quyết bài trí gương trong phòng tắm sau đây sẽ giúp bạn điều đó

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn có đang bỏ lỡ cơ hội để giúp không gian sống của mình trở nên sinh động đẹp đẽ lại hợp phong thủy hơn với bí quyết lựa chọn vật dụng bài trí trong nhà không? Gương là một đáp án tuyệt vời giúp phòng tắm không chỉ là nơi buông bỏ bụi bặm sau những khoảng thời gian căng thẳng mà chúng còn giúp bạn thư giãn tinh thần.

Chọn gương có tính thẩm mỹ lại hài hòa nguyên tắc phong thủy không phải điều bí ẩn khó khăn. Chỉ cần nhớ vài lưu ý và tham khảo những thông tin dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin cải tạo không gian phòng tắm thêm tươi mới, sạch sẽ và sinh động.

Điều quan trọng đầu tiên cần ghi nhớ, gương trong phòng tắm không được dùng hình tam giác và những hình thù cổ quái.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 2

Gương trong phòng tắm nên chọn hình viên mãn, tròn đầy như hình tròn, hình oval, hình chữ nhật và được bo viền để đảm bảo sự an toàn cũng như gia tăng thẩm mỹ.

Điều thứ hai cần lưu tâm là gương phải được giữ gìn vệ sinh thường xuyên và không sử dụng gương vỡ nứt. Không để gương dưới đất mà cần treo, gá trên độ cao phù hợp.

Bí quyết để có một không gian phòng tắm thực sự giúp chúng ta thư giãn đó là đôi khi chỉ cần sự đơn giản. Những chi tiết cầu kỳ và rườm rà sẽ làm gia tăng sự rối mắt và nặng nề. Những đường nét tinh tế, đơn giản thậm chí sẽ mang lại cho ta sự bình yên đến lạ sau những ngày căng thẳng, mệt mỏi.

ADVERTISEMENT

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 3

Mẫu gương hình chữ nhật lớn được dùng nhiều trước kia mặc dù đơn giản và phản chiếu không gian rộng nhưng xét về mặt thẩm mỹ thì chưa hiệu quả. Ngoài ra với những không gian nhỏ chúng sẽ trở nên quá khổ và thô cứng.

Kiểu gương tròn không phải thứ xa lạ hay mới mẻ với đồ nội thất trong nhà, nhưng giá trị thẩm mỹ của chúng thì không phải người nào cũng nhận ra.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Những chiếc gương tròn lớn đôi khi thiết kế có thể bao trùm cả bồn rửa, nhưng điều này sẽ giúp không gian phòng tắm rộng rãi và sáng sủa hơn.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Đâu chỉ tiện lợi khi sử dụng, gương tròn giúp không gian “tình” hơn, “chill” hơn, giúp những người có sở thích chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc ngày thường một cách rất “nghệ” nữa.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 6

Gương tròn có thể thiết kế thêm thanh chắn bên ngoài cũng giúp tăng cảm giác an toàn cho người sử dụng.

Việc treo gương có thể dùng giá đỡ hoặc treo trên chốt gỗ, chốt kim loại để tăng tính thẩm mỹ.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Gương tròn to với đường viền bo có thể dễ dàng vệ sinh mà không gặp cản trở bởi các chi tiết trang trí đi kèm. Gương tròn mang hành Kim mềm mại, tròn đầy phù hợp với phòng tắm mang tính chất Thủy mang lại cho người dùng cảm giác an toàn, thư giãn.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Ngoài gương tròn đơn to rộng, việc sử dụng gương tròn đôi cũng tạo hiệu ứng mở rộng không gian.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 9

Kiểu dáng gương tròn đôi có thể chọn kích thước linh hoạt để phù hợp không gian lớn nhỏ khác nhau. Với những người đầu tư cho không gian phòng tắm, thiết kế này có thể giúp gia tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian rất nhiều và cũng tăng chức năng sử dụng. Gương tròn đôi mang tới sự độc đáo và hiệu ứng rộng rãi cho không gian phòng tắm.

Mẫu gương tròn trên thị trường đa dạng với nhiều chất liệu như gương dây da, khung hợp kim nhôm cao cấp, khung gỗ cao cấp. Kèm theo đó là nhiều thương hiệu với chất lượng khác nhau. Mẫu gương tròn có chất lượng phản chiếu bình thường, cấu hình phản xạ bình thường giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Nhưng để đảm bảo được an toàn lẫn thẩm mỹ, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín mà giá cả cũng ngang ngửa với những hàng kém chất lượng đầy rẫy trên thị trường.

Phòng tắm bừa bộn làm hỏng tâm trạng

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Phòng tắm chính là nơi đầu tiên bạn bước vào sau khi thức dậy. Để bắt đầu một ngày mới với tinh thần thoải mái, hãy giữ không gian này gọn gàng và sạch đẹp.

New York Times đưa ra một vài gợi ý giúp bạn sắp xếp phòng tắm một cách ngăn nắp, tiện lợi và hiện đại.

Việc đầu tiên và dễ dàng nhất đó là xếp lại đồ dùng bên trong các tủ, kệ phòng tắm. Bạn hãy lấy hết các món đồ ra khỏi tủ, vứt bỏ những thứ đã hết hoặc không dùng tới, sau đó bày trí lại gọn gàng.

Bạn chỉ nên giữ lại những thứ còn hạn sử dụng hoặc thực sự cần tới. Nhiều người thực sự ngạc nhiên với không gian phòng tắm của mình chỉ sau bước thu dọn này.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 12

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Phòng tắm sẽ gọn mắt hơn nếu đồ dùng được xếp gọn trong tủ, kệ. Ảnh: NYT.

Phòng tắm sẽ trông gọn gàng hơn nếu đồ dùng được cất gọn bên trong các tủ, kệ khép khín. Nếu tủ chứa đồ của bạn có diện tích khiêm tốn, đừng ngần ngại mở rộng hoặc lắp đặt thêm một hoặc một vài góc lưu trữ mới.

Với phòng tắm rộng, bạn có thể mua thêm tủ nhỏ đặt góc tường, lắp đặt tủ âm tường hoặc tủ bên dưới bồn rửa.

Còn trong trường hợp phòng tắm nhỏ, bạn nên lựa chọn những kệ treo đồ đa năng, giỏ để đồ nhiều tầng hoặc giá treo tường đủ để chứa vài chiếc khăn tắm hoặc đồ sinh hoạt khác.

ADVERTISEMENT

Sau khi thiết kế các tủ, kệ chứa đồ, bạn hãy sắp xếp đồ dùng một cách gọn gàng và thẩm mỹ.

Đầu tiên, bạn có thể phân loại đồ dùng vào các ngăn kéo riêng biệt theo công dụng như đồ dưỡng da, đồ dành cho tóc, răng, các loại thuốc, vitamin hoặc tăm bông, thun cột tóc... Càng sắp xếp tỉ mỉ, bạn sẽ càng dễ dàng tìm thấy món đồ này khi cần sử dụng.

Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ, bạn có thể xếp những món đồ như tăm bông, bông tẩy trang, dầu gội, sữa tắm, dầu xả... vào bên trong những hộp, lọ đồng bộ và dán nhãn. Bạn không nên sử dụng những chai lọ bao bì của hãng với muôn vạn kích cỡ, hình dáng và màu sắc khác nhau.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 15

Đồ dùng nên được xếp vào các hộp, lọ đồng bộ để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Ảnh: NYT.

Những món đồ dùng thường xuyên được sử dụng như xà phòng rửa tay, dầu gội hay dầu xả nên được đặt ở các bồn rửa tay, cạnh vòi hoa sen hoặc bồn tắm.

Bạn không nên xếp đồ trực tiếp lên bồn rửa. Thay vào đó, hãy đầu tư một chiếc khay nhỏ để đặt cốc đánh răng, vài loại mỹ phẩm hoặc nước hoa.

Ở bồn tắm, bạn cũng nên làm tương tự với một chiếc khay thay vì xếp chai lọ lên thành bồn hoặc dưới sàn.

Kiểu gương trang trí giúp phòng tắm trở thành không gian cực thư giãn - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Một số đồ dùng nhỏ nên được phân chia vào các ngăn, khay để dễ dàng tìm kiếm. Ảnh: NYT.

Bạn hãy gấp gọn gàng những chiếc khăn tắm khô của mình, xếp chồng lên nhau và để chúng vào bên trong tủ hoặc giá treo tường. Đối với khăn ướt, bạn nên treo chúng lên móc, không nên vứt xuống sàn nhà hoặc treo tạm vào tay nắm cửa.

Nếu bạn không thể lắp giá treo lên tường, hãy tận dụng và lắp vài móc treo vào mặt sau cánh cửa phòng tắm. Nếu vẫn không được, hãy sử dụng một chiếc ghế đẩu hoặc bàn phụ. Bạn cần đảm bảo mỗi món đồ trong phòng tắm đều có vị trí của riêng mình. Điều này sẽ khiến không gian gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Ý tưởng thú vị để làm mới không gian phòng tắm Có những cách trang trí phòng tắm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lớn giúp không gian phòng tắm chung của gia đình thêm hiện đại và ấn tượng hơn. Nếu phòng tắm nhà bạn đã trở nên nhàm chán, tẻ nhạt, bạn có thể tham khảo...

Chia sẻ