Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kình địch tuyển Việt Nam đón tin vui

Thể thao 24/03/2023 - 14:56

Trong dịp tuyển Việt Nam không tập trung, không thi đấu giao hữu thì nhiều nước Đông Nam Á đã nhộn nhịp ra sân thi đấu.

Lúc 19h00 tối qua theo giờ Việt Nam, Singapore có trận giao hữu trên sân của Hong Kong (Trung Quốc). Trên BXH FIFA, Hong Kong đứng hạng 146, còn Singapore đứng hạng 160. Singapore bị đánh giá thấp hơn và quả thật, diễn biến trận đấu khá một chiều cho đội chủ nhà.

Hong Kong có tới 9 pha đá phạt góc, trong khi Singapore chỉ có 1 lần phạt góc. Hong Kong đã tung ra 11 pha dứt điểm, trúng đích 6 còn đội bóng Đông Nam Á chỉ có 2 lần dứt điểm, trúng đích 1.

Dù vậy, về điều quan trọng nhất là tỷ số thì Singapore lại có được kết quả hòa 1-1 với Hong Kong. Thậm chí, chính Singapore còn là bên mở tỷ số trước ở phút 20, trong khi Hong Kong tới phút 43 mới gỡ hòa được. Có thể nói, trận hòa kể trên là một kết quả vui cho Singapore.

Kình địch tuyển Việt Nam đón tin vui - ảnh 1

Singapore có trận hòa ấn tượng trước Hong Kong.

Ở lúc 21h00, Malaysia (hạng 145) đón tiếp Turkmenistan (hạng 135). Ở vòng loại Asian Cup năm ngoái, Malaysia khi phải làm khách trên sân Turkmenistan đã có chiến thắng ấn tượng tới 3-1. Và lần này khi tái ngộ, người Mã tiếp tục ca khúc khải hoàn. Akhyar Rashid đã ghi bàn thắng trong hiệp một (28'), giúp Malaysia chiến thắng Turkmenistan 1-0.

Trong trận này, HLV Kim Pan Gon đã cho ra mắt hai cầu thủ nhập tịch là Paulo Josue và Endrick dos Santos.

Kình địch tuyển Việt Nam đón tin vui - ảnh 2

Malaysia tiếp tục thắng Turkmenistan.

Không thuộc khu vực Đông Nam Á nhưng một đội tuyển đáng chú ý khác, Trung Quốc, cũng đã ra sân thi đấu hôm qua. Lúc 13h00, Trung Quốc (hạng 80) đã bị New Zealand (hạng 105) cầm hòa 0-0. Trên sân nhà, New Zealand thậm chí mất người từ phút 63 nhưng Trung Quốc cũng không thể ghi bàn.

Rõ ràng, đây là kết quả không hề tốt chút nào với tuyển Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh thành tích của họ thời gian qua khiến NHM buồn lòng cũng như nền bóng đá có nhiều tai tiếng xấu. Tuyển Trung Quốc đang rất cần một chiến thắng để làm NHM quên đi những phiền muộn nhưng kết quả lại không như ý.

Kình địch tuyển Việt Nam đón tin vui - ảnh 3

Chơi hơn người, Trung Quốc vẫn không thắng nổi đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Với tuyển Thái Lan, đội bóng được xem như mạnh nhất Đông Nam Á lúc này, tới tận 01h00 ngày 26/3, họ mới ra sân đá giao hữu với Syria. Thái Lan hiện đứng hạng 111 trong khi Syria đứng hạng 90.

HLV Mano Polking đang rất chờ đợi trận đấu giao hữu này, để thử nghiệm những phong cách thi đấu mới cho Voi chiến, cũng như kỳ vọng đội sẽ chứng tỏ được khả năng trước một địch thủ mạnh hơn.

Về phần tuyển Việt Nam chúng ta đã không tập trung và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days này. HLV Troussier cũng từng chia sẻ chuyện không tập trung tuyển quốc gia và thi đấu giao hữu dịp cuối tháng Ba:

"Tôi không thấy có vấn đề gì bất lợi cả. Như tôi đã nói rồi đó, thời gian đến khi đội tuyển Việt Nam bước vào một giải đấu chính thức còn rất xa, khoảng 8 tháng nữa cơ. Chúng ta vẫn còn các quãng FIFA Days trong tháng 6, 9 và 10 nữa để thực hiện kế hoạch của mình.

Tiếp nữa, trước đó đội tuyển Việt Nam đã có gần 3 tháng tập trung cho AFF Cup. Vì thế tôi nghĩ các cầu thủ cần quãng nghỉ khỏi cường độ cao tại đội tuyển Việt Nam. Họ cũng cần làm mới mình, tập trung để có được vị trí tại CLB, qua đó có nhiều có nhiều cơ hội ra sân tại V.League".