Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Klopp đã biết cách khai phá Nunez

Thể thao 05/10/2022 - 15:15

Sự thay đổi của huấn luyện viên Jurgen Klopp trong trận thắng Rangers mới đây đã đem lại hiệu ứng tích cực cho Darwin Nunez.

 

Tiếp đón Rangers thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Liverpool sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 7 từ siêu phẩm đá phạt hàng rào của Trent Alexander-Arnold. Đầu hiệp hai, Luis Diaz kiếm về một quả phạt đền cho Lữ đoàn đỏ. Trên chấm 11m, Mohamed Salah đã không mắc bất cứ sai lầm nào để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Anfield.

Darwin Nunez đá chính ngay từ đầu, chơi 80 phút nhưng không thể tìm lấy mành lưới đối phương, khiến các CĐV Liverpool tỏ ra thất vọng. Truyền thông lại có dịp chỉ trích tiền đạo người Uruguay, tiếp tục đưa anh so sánh với Erling Haaland. Nếu như tân binh của Man City đã có 14 pha lập công tại Premier League, thì Nunez đến nay chỉ mới đặt dấu ấn bằng 1 bàn, cùng 1 tấm thẻ đỏ.

Klopp đã biết cách khai phá Nunez - ảnh 1

 Nunez chịu rất nhiều áp lực.

  • Nhìn Nunez, mới thấy Man Utd đã gặp may

  • Những cầu thủ nhận điểm 10 từ trang báo khó tính nhất thế giới

Cựu sao Benfica có mức giá cao hơn Haaland 30 triệu bảng, cho nên khi chân sút người Na Uy tỏa sáng, Nunez liền bị đưa ra so sánh, mỉa mai. Công bằng mà nói vẫn còn quá sớm để kết luận ngôi sao 23 tuổi là bom xịt, bởi anh chỉ mới có 3 trận đá chính dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp.

Trước Rangers, thuyền trưởng người Đức quyết định chuyển từ hệ thống 4-3-3 quen thuộc sang 4-2-3-1. Thiago Alcantara và Jordan Henderson trấn giữ ở khu trung tuyến, bộ đôi tiền đạo cánh là Diaz và Salah như thường lệ. Nunez đá cao nhất, hỗ trợ ngay phía sau là Diogo Jota.

Giải thích về sự thay đổi này, Klopp cho biết: “Liverpool cần một màn trình diễn tuyệt vời, siêu chắc chắn; phòng ngự vững vàng, tính liên kết cao trong đội hình. Ý tưởng của chúng tôi là chiếm lĩnh không gian và các cầu thủ đã làm được.”

Cần phải biết thêm rằng . Mùa trước, chơi ngay phía sau tuyển thủ Uruguay là Goncalo Ramos, hỗ trợ 2 bên cánh là Everton, Diogo Gonçalves (hoặc Rafa). Hẳn Klopp đã nghiên cứu và quyết định chuyển đổi hệ thống để tạo điều kiện cho Nunez chơi tốt nhất có thể.

Klopp đã biết cách khai phá Nunez - ảnh 2

 Nunez bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Chân sút sinh năm 1999 không nổ súng, nhưng anh chơi không tệ. Nunez đã phát huy được khả năng chạy chỗ và chọn vị trí thông minh, vấn đề là khâu dứt điểm cuối cùng lại chưa thực sự như ý muốn. Trong hiệp một cựu sao Benfica có 2 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương, nhưng đã bị thủ môn Allan McGregor cản phá.

Rất có thể sơ đồ này sẽ được Klopp sử dụng trong thời gian tới nhằm khai phá triệt để tố chất của Nunez. Việc của tân binh người Uruguay là cải thiện khả năng dứt điểm, chắt chiu cơ hội có được.

Endo - theo xevathethao.vn | 12:41 05/10/2022