Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập

Chuyện lạ 26/11/2022 - 00:39

Những tảng đá chênh vênh nổi tiếng thế giới dưới đây khiến mọi người ngỡ ngàng khi nằm ở vị trí hiểm hóc cứ ngỡ sắp đổ sập. Chúng đứng hiên ngang giữa đất trời tạo nên cảnh quan ngoạn mục

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Balanced Rock ở Vườn quốc gia Arches, bang Utah, Mỹ là một trong những tảng đá chênh vênh nổi tiếng nhất thế giới. Toàn bộ khối đá cao khoảng 39m và nằm ngang bên trên cao 16,75m. Tảng đá lớn nằm trên đỉnh có kích thước bằng 3 chiếc xe bus chở học sinh.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 2

Nằm trong khu vườn của các vị thần ở Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ, du khách có thể dễ dàng tiếp cận tảng đá Balanced Rock khi di chuyển bằng một con đường nhựa. Đây là một địa điểm yêu thích đối với du khách thích chụp ảnh.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Balancing Rock nằm trên vịnh St. Mary, Long Island, Nova Scotia. Cột đá cao 9m này như một thách thức đối với lực hấp dẫn khi nằm chông chênh ở tận ngoài rìa của tảng đá bên dưới. Không những vậy, du khách có thể nhìn thấy kẽ hở nhỏ giữa hai tảng đá.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Idol Rock, Brimham Moor, Vương quốc Anh được nhiều người biết đến. Tảng đá khổng lồ này nặng khoảng 200 tấn và nằm chênh vênh trên một hòn đá vô cùng nhỏ bé hình tháp.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Mushroom Rock nằm trong khu vực Smoky Hills, Kansas, Mỹ. Tảng đá sa thạch dakota này gây ấn tượng với hình dạng đặc biệt giống cây nấm. Nó được hình thành do quá trình xói mòn không đều.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 6

Video đang HOT

Tảng đá khổng lồ Chiremba nằm tại Epwoth, cách thủ đô Harare của Zimbabwe 13 km về phía Đông Nam. Nó trở nên nổi tiếng sau khi được lựa chọn làm biểu tượng trên một loại tiền giấy của đất nước Zimbabwe.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Nằm nằm trên Quốc lộ 163, cách Bluff 24 dặm về phía tây, bang Utah, Mỹ, tảng đá Mexican Hat nổi bật với màu đỏ, cao 18m, rộng khoảng 3,7m nhô ra ở rìa phía đông bắc của thị trấn.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Devils Marbles là tảng đá nổi tiếng Australia. Nằm ở phía nam khu vực Tennant Creek thuộc địa hạt Bắc, những tảng đá granit khổng lồ hình tròn, màu đỏ có kích thước khác nhau, rộng từ 50 cm đến hơn 6m nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn. Nhiều tảng đá trông như sắp lăn xuống phía dưới nhưng vẫn đứng vững suốt nhiều thế kỷ.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Tảng đá cuội khổng lồ Kjeragbolten ở Na Uy có 5 mặt, nằm kẹp giữa khe nứt của núi Kjerag, Lysefjorden. Nó nằm lơ lửng cách vực thẳm ở phía dưới 984m. Mặc dù nằm ở vị trí chênh vênh đáng sợ như vậy nhưng mọi người có thể dễ để bước sang mà không cần bất cứ trang thiết bị đặc biệt nào.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 10

Golden Rock (Đá vàng) nổi tiếng Myanmar khi nằm trên đỉnh một vách đá gần Yagon. Theo truyền thuyết, hòn đá này đứng cân bằng trên một sợi tóc của Đức Phật và thách thức mọi lực hấp dẫn. Một ngôi chùa nhỏ đã được xây dựng ở phía trên hòn đá và được dát một lớp vàng mỏng.

Sự thật về thần c.hết của Ai Cập cổ đại, ai nghe cũng giật mình

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Lâu nay, Osiris thường được coi là thần của thế giới ngầm hoặc thần c.hết của Ai Cập, nhưng vấn đề này không hề đơn giản như vậy.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Nhà nghiên cứu Andrea Kucharek nói: "Sẽ là sai lầm khi gọi Osiris là thần c.hết. Ông không mang lại hoặc gây ra cái c.hết, mà là chủ quyền của những người đã c.hết. Ông cũng là cũng là một vị thần của sự sống, đảm bảo khả năng sinh sản của thực vật, động vật và con người."

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Người Ai Cập cổ đại xem Osiris như một vị thần đặc biệt. "Osiris là một điều khác thường trong số các vị thần Ai Cập. Bản thân ông ấy đã c.hết và được phục hồi cuộc sống trong trạng thái biến hình mới, nhờ sự trợ giúp của các nghi lễ được thực hiện."

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 14

Những người đã qua đời ở Ai Cập hy vọng trải qua quá trình biến hình và phục hồi tương tự, bằng các nghi lễ đã được thực hiện cho Osiris. Vì vậy, theo một nghĩa nào đó, ông ấy phục vụ như một hình mẫu.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Một số vị thần Ai Cập khác có liên quan đến người c.hết, chẳng hạn như Anubis, Horus, Hathor và Isis. Nhưng nếu gọi bất kỳ ai trong số họ là thần c.hết đều không hợp lý.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 16

ADVERTISEMENT

Anubis đầu chó là một vị thần đặc biệt quan trọng gắn liền với người c.hết.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 17 ADVERTISEMENT

Anubis đảm nhận nhiều vai trò trong quá trình c.hết đi của con người. Đôi khi thần giúp mọi người đi vào thế giới bên kia, quyết định số phận của họ lúc ở đó, và có khi thần chỉ đơn giản là bảo vệ một x.ác c.hết. Vì thế, Anubis được xem là thần ướp xác và thần linh hồn người c.hết.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 18

ADVERTISEMENT

Là vị thần cai quản quá trình ướp xác, Anubis còn chịu trách nhiệm trừng phạt những người phạm một trong những tội ác tồi tệ nhất ở Ai Cập cổ đại: tội cướp mộ. Người ta cũng tin rằng thần Anubis sẽ bảo vệ và tôn trọng người c.hết, mang họ đến một thế giới bên kia yên bình và hạnh phúc.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Nhà Ai Cập học Martin Bommas nói rằng: "Người Ai Cập cổ đại không sùng bái cái c.hết. Do đó, họ không tôn thờ thần c.hết". Một giáo sư nghiên cứu về Ai Cập khác cũng nói rằng "Có một vị thần Ai Cập cổ đại được gọi là 'Thần c.hết, Vị thần vĩ đại', nhưng vị thần này hiếm khi được chứng thực, nó là sự hiện diện xấu xa, không phải là vị thần mang lại lợi ích."

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 20

Một trong số rất ít trường hợp mà vị thần bí ẩn này được ghi lại xuất hiện trên một tờ giấy cói có niên đại khoảng 3.000 năm trước, đến triều đại thứ 21. Giấy cói này cho thấy hình ảnh một "con rắn có cánh với hai cặp chân và đầu người, đuôi của nó kết thúc bằng đầu chó rừng".

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 21 ADVERTISEMENT

Chữ viết trên đó cho biết vị thần này được gọi là "thần c.hết, vị thần vĩ đại tạo ra các vị thần và loài người". Có thể người viết giấy này đã cố gắng tạo ra "Thần c.hết" nhưng nó không được công nhận.

Kỳ bí những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập - ảnh 22

ADVERTISEMENT

Nói tóm lại, người Ai Cập có rất nhiều vị thần và người c.hết cũng được đề cập đến. Song, một vị thần tượng trưng cho cái c.hết vẫn chưa thực sự được thừa nhận rộng rãi.

Thần đồng tiên tri Ấn Độ dự báo sốc thế giới 20 năm tới Sau hơn 2 tháng, thần đồng tiên tri 16 tuổi ở Ấn Độ, Abhigya Anand mới đây lại tiếp tục đưa ra những dự đoán về tương lai. Thần đồng này cho rằng trong thời gian tới, nhiều người có thể không có đồ ăn. Thần đồng tiên...

Chia sẻ