Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Là fan của T1, bạn có biết điểm mạnh và điểm yếu của team nằm ở đâu không?

Game 31/07/2022 - 20:29

T1 vẫn đang có phong độ tốt ở giải đấu LCK Hàn Quốc, tuy nhiên không phải không có những điểm yếu. Là fan của T1, bạn có biết điểm mạnh và điểm yếu của team nằm ở đâu không?

T1 – đội tuyển sở hữu nhiều fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại nhất trên toàn thế giới luôn luôn được các cộng đồng quan tâm một cách kĩ lưỡng. Nguyên nhân lớn nhất nằm ở việc T1 sở hữu Faker, tượng đài trong làng thể thao điện tử thế giới, huyền thoại của tựa game Liên Minh Huyền Thoại này. Ngoài ra, T1 còn có phong độ rất cao ở giải đấu LCK mùa xuân, đồng thời còn nắm trong tay những tài năng trẻ có kĩ năng cá nhân cao dưới sự dìu dắt đến từ anh cả Faker. Vậy có bao giờ các fan T1 cảm thấy đội tuyển mình yêu thích có những ưu điểm và nhược điểm gì không, hãy cùng điểm qua nhé.

Là fan của T1, bạn có biết điểm mạnh và điểm yếu của team nằm ở đâu không? - ảnh 1

T1 thi đấu tốt nhưng chưa khiến người hâm mộ yên tâm.

1. Điểm mạnh

Kĩ năng cá nhân cao

Kĩ năng cá nhân của T1 thực sự thuộc Top đầu của thế giới. Đa phần các người chơi của T1 đều đứng ở thứ hạng cao ở máy chủ Hàn Quốc khi họ thực sự tập trung vào đánh xếp hạng đơn. Gumayusi đã từng đứng Top 1 thách đấu, trong khi Zeus cũng sở hữu kĩ năng cá nhân cực cao, bản thân Keria chơi ở vị trí hỗ trợ nhưng có thể đánh đường nào tùy thích mà vẫn có hiệu quả. Ngoài "Anh già" Faker có phần không còn đỉnh cao như hồi trước, người chơi bị đánh giá yếu tay nhất T1 là Oner cũng có khả năng xử lí cực đỉnh.

Là fan của T1, bạn có biết điểm mạnh và điểm yếu của team nằm ở đâu không? - ảnh 2

Em út Zeus cũng sở hữu kĩ năng cá nhân rất cao

Về cơ bản, T1 hội tụ đủ tất cả những tài năng của máy chủ Hàn Quốc, thậm chí Faker dù đã sang sườn bên kia sự nghiệp nhưng vẫn giữ tay rất lâu, chỉ là trước đây Faker đánh hay quá nên nhiều người cảm thấy Faker xuống tay ở thời điểm này. Nếu để nói về trình độ, T1 ít nhất phải nằm trong Top 2 đội có kĩ năng cao nhất thế giới.

Khả năng triển khai trận đấu tốt

Chúng tôi sẽ giải thích rõ triển khai trận đấu tốt để các bạn tránh nhầm lẫn với phần sau. Triển khai trận đấu tốt tức T1 biết cách di chuyển, biết cách thiết lập thế lính để tạo thế cho đồng đội. Không biết các bạn có để ý không, T1 luôn luôn chuẩn bị rất kĩ càng cho những pha di chuyển, họ luôn thông báo trước cho đồng đội để họ chủ động có thể thiếp lập mọi thứ sao cho trơn tru hoàn hảo nhất. Do đó, những tình huống băng trụ, cướp rừng của T1 thường sẽ cực kì nuột nà.

Là fan của T1, bạn có biết điểm mạnh và điểm yếu của team nằm ở đâu không? - ảnh 3

Triển khai thế trận luôn là điểm mạnh của T1

Ngoài ra, khả năng lăn cầu tuyết, giãn cách lợi thế của T1 ở các trận đấu cũng chuẩn mực không kém. Họ di chuyển rất chuẩn, thiết lập thế lăn cầu tuyết đúng như lí thuyết. Ví dụ lấy 3 trụ ngoài xong thì kiểm soát rừng, bùa lợi, rồng,… lấy lợi thế tiền để ép Baron chẳng hạn. Ngoài ra, tỉ lệ lật kèo của T1 rất cao bởi họ nắm rõ về cách lăn cầu tuyết thì họ cũng có thể phòng thủ tốt đến từ đối thủ.

Khả năng Macro siêu hạng (Macro là tư duy chiến thuật cho toàn đội)

Dưới bộ óc đẳng cấp của Faker, Macro luôn là điểm mạnh của T1. Faker nổi tiếng với khả năng trải nghiệm và cảm nhận về trận đấu, anh ta luôn đưa ra quyết định dựa trên cảm nhận trận đấu để trao đổi mục tiêu, trao đổi lợi ích mà vẫn có những lợi thế nhất định. Ví dụ như việc đổi trụ lấy rồng, đổi chỉ số hạ gục lấy Baron, di chuyển thiết lập tình thế khi đối phủ mất góc,… Về cơ bản, chúng ta hiếm khi thấy T1 trao đổi mục tiêu bị lỗ so với đối phương.

Khả năng giao tranh đẳng cấp

Giao tranh chưa bao giờ là điểm yếu của T1 từ thời Faker còn thi đấu. Nguyên nhân đến từ việc T1 giữ vị trí rất chuẩn, chọn mục tiêu và ra vào trong giao tranh vô cùng chuẩn xác. Thực sự T1 giao tranh không giao tiếp quá nhiều nhưng họ luôn hiểu vị trí đứng như thế nào sẽ an toàn, vị trí nào sẽ tạo nên đột biến. Vì vậy, T1 khá ảo diệu trong những pha giao tranh tổng, làm tiền đề cho những trận đấu lội ngược dòng thành công.

Là fan của T1, bạn có biết điểm mạnh và điểm yếu của team nằm ở đâu không? - ảnh 4

Thua chất tướng, thua tiền nhưng T1 vẫn thắng giao tranh?

Một khoản nữa, T1 "Gọi giao tranh" hết sức bình tĩnh, không hề bị loạn giống như nhiều đội tuyển khác. Điều đó giúp người chơi tập trung xử lí hơn và đóng góp phần nào đó cho những tình huống chọn mục tiêu chuẩn mực.

2. Điểm yếu

Khả năng Cấm/Chọn tướng còn hạn chế

Trong Liên Minh Huyền Thoại, khâu Cấm/Chọn tướng có những quy tắc nhất định. Chúng bao gồm tướng đi đường, khả năng tương tác với đồng đội, tướng phù hợp với đội hình,… Những quy tắc ấy có thể có những thứ rất nhỏ nhưng trong chuyên nghiệp thì một chút có thể tạo nên thành công. T1 thường Cấm/Chọn dựa trên cảm tính khá nhiều, họ thường sử dụng các tướng thiên về thuận tay, các tướng mà họ có cảm nhận tự tin để chơi. Chính vì vậy, người hâm mộ thường hết sức khó hiểu với những quyết định cấm chọn của T1. Thậm chí các người hâm mộ T1 còn viết tâm thư để tuyển thêm huấn luyện viên cho đội tuyển của mình.

Là fan của T1, bạn có biết điểm mạnh và điểm yếu của team nằm ở đâu không? - ảnh 5

Cấm/Chọn của T1 còn yếu!

Khả năng đánh theo chất riêng của tướng còn thiếu sót

Không chỉ T1, các đội tuyển thuộc khu vực Hàn Quốc không mạnh trong việc triển khai chất tướng. Họ thiên về kiểm soát bản đồ nên họ sẽ phù hợp với các tướng đánh thiên về giai đoạn giữa trận và cuối trận. Với các tướng thiên về tấn công như Lee Sin, Xinzhao, Kalista,… họ vẫn chưa tận dụng triệt để khả năng tấn công của những vị tướng này và mất lợi thế chất riêng của tướng về giai đoạn sau.

Riêng khoản này thì khu vực LPL Trung Quốc làm rất tốt nên đây chính là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 khu vực. Ở bên trên, chúng tôi có phân biệt rõ khả năng triển khai trận đấu và đánh theo chất tướng. Triển khai là đánh theo thế lính, thế của bản đồ còn đánh theo chất riêng của tướng thì thiên về đánh theo sức mạnh của con tướng ở giai đoạn đó. T1 có lẽ sẽ cần phải cải thiện vấn đề này, họ có thể sẽ chưa gặp phải vấn đề ở LCK Hàn Quốc nhưng ở chung kết thế giới năm nay có khi lại khác.

https://gamek.vn/la-fan-cua-t1-ban-co-biet-diem-manh-va-diem-yeu-cua-team-nam-o-dau-khong-20220731114713556.chn
Theo Trí Thức Trẻ Copy link
Link bài gốc Lấy link