Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

La hét quá khích, fan One Direction bị tràn khí màng phổi

Giải trí 05/10/2022 - 03:25

TTO - Đây là lần đầu tiên các bác sĩ ghi nhận một trường hợp bị tràn khí màng phổi vì la hét. Nạn nhân là nữ nhưng được giữ kín danh tính.

La hét quá khích, fan One Direction bị tràn khí màng phổi - ảnh 1

Nhóm nhạc nam One Direction - Ảnh chụp màn hình BBC

Thông tin được một bác sĩ tiết lộ với đài BBC ngày 13-10. Theo đó, dù không đủ không khí để thở trong suốt chương trình, fan nữ 16 tuổi này vẫn tiếp tục cổ vũ nhiệt tình cho các thần tượng.

Đến khi được đưa vào cấp cứu tại bênh viện nhi Dallas (Texas, Mỹ), các bác sĩ nhận thấy không khí đã tràn ra ba khoang: giữa phổi và ngực, khoang ngực và phía sau cổ họng của cô bé.

Tiến sĩ J Mack Slaughter, người trực tiếp thăm khám cho nạn nhân, cho biết: "Mức độ oxy ổn, không có dấu hiệu bệnh nặng. Nhưng thay vì thở bình thường từ 12 đến 16 lần mỗi phút, nạn nhân đã thở nhanh đến tần suất 22 lần/phút".

Tiếp tục xem xét, tiến sĩ Slaughter phát hiện một lỗ rách ở phổi đã khiến không khí thoát ra ngoài. Kiểm tra tiếp, các bác sĩ nhận thấy một âm thanh nghe như tiếng vỡ khi chạm vào một số bộ phận trên cơ thể của cô gái.

"Điều này cho thấy không khí đã thoát khỏi đường hô hấp và tràn vào một số mô mềm, điều chưa từng thấy từ trước đến nay", BBC dẫn lời ông Slaughter.

Theo tiến sĩ Slaughter, hiện tượng tràn khí màng phổi thường xảy ra bởi một sự kiện gì đó có tính kích động cao, chẳng hạn như lên cơn suyễn, vận động quá sức khi tập cử tạ, lặn sâu hoặc lái máy bay quân sự,...

Tràn khí màng phổi do ca hát hoặc la hét rất hiếm khi xảy ra và chỉ có 2 trường hợp được ghi nhận từ trước đến nay, một trong số đó là một nữ ca sĩ opera.

Quay trở lại trường hợp trên, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT bệnh nhân nhưng "chúng tôi vẫn không thể xác định được tại sao lại là cô gái này mà không phải là 19.000 người khác ở sân khấu lúc đó"

Bệnh nhân được giữ lại bệnh viện qua đêm và được cho về nhà sau khi được chụp X quang một lần nữa để đảm bảo không khí không tiếp tục tràn ra ngoài. Theo tiến sĩ Slaughter, cơ thể thường sẽ hấp thụ không khí bị tràn và vết rách trên phổi của bệnh nhân có thể tự lành.