Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lạc đà Qatar "tăng ca" phục vụ du khách

Đời sống 08/12/2022 - 15:43

World Cup 2022 là dịp để người dân Qatar tranh thủ kinh doanh, kiếm thêm thu nhập, kể cả những chú lạc đà ở đây cũng phải làm thêm giờ.

Chỉ còn 8 trận đấu nữa là World Cup 2022 sẽ hạ màn, ngày mai bắt đầu loạt trận tứ kết. Những ngày nghỉ này cũng là lúc du khách tới Qatar có thời gian đi trải nghiệm, du lịch, khám phá thêm về mảnh đất này. Chụp ảnh với chim ưng, đi dạo tại khu chợ truyền thống hay cưỡi lạc đà là những hoạt động rất thu hút khách du lịch... World Cup là dịp để người dân Qatar tranh thủ kinh doanh, kiếm thêm thu nhập, kể cả những chú lạc đà ở đây cũng phải làm thêm giờ, mà vẫn không kịp để phục vụ du khách.

Lạc đà Qatar

Những dòng người khám phá sa mạc Qatar trên lưng lạc đà từ sáng sớm cho tới chiều tà, khiến cơ sở cho thuê lạc đà của anh Ali lúc nào cũng đông như trẩy hội. Mới đây, anh đã phải kiếm thêm 20 con nữa để nâng tổng số lạc đà lên con số 60 mà vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu.

Lạc đà Qatar

Anh Ali - Chủ cơ sở cho thuê lạc đà cho biết: "Lâu lắm lắm rồi chúng tôi mới phải phục vụ nhiều đến vậy. Cứ như mọi người từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về đây vậy, từ Mỹ, Mexico, Argentina, Anh, Pháp…".

Chủ vui, khách cũng thích thú vì lần đầu được cưỡi lạc đà, chỉ có những chú lạc đà là buồn. Lượng khách tăng đột biến khiến các chú phải tăng ca liên tục. Trước đây, mỗi chú có thể nghỉ ngơi sau 5 lượt cưỡi, giờ có khi 40 lượt cũng không được nghỉ.

Tiêu chuẩn đánh giá giàu – nghèo ở Qatar ‘chẳng giống đâu trên thế giới”: Không phải là nhà lầu, xe hơi, du thuyền mà là xem ai trồng nhiều cây hơn
Theo Ban Thời sự
  • World Cup 2022
  • chợ truyền thống

Theo VTV