Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Làm sao để ‘yêu’ có hiệu quả tối đa về mặt sức khỏe

Tâm sự 24/09/2022 - 17:17

Chuyện ấy giúp đốt cháy calo rất tốt, giúp bạn không chỉ thư thái mà còn tiêu hao năng lượng dư thừa.Theo các nghiên cứu mới đây cho thấy, lượng calo bạn đốt cháy trong khi quan hệ tình dục phụ thuộc vào một vài yếu tố

Vị trí quan hệ tình dục bạn chọn, thời gian kéo dài bao lâu và mức độ hoạt động sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến khả năng đốt cháy calo.

ADVERTISEMENT

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Montreal (Canada) đã so sánh mức tiêu thụ calo của việc chạy bộ với khi quan hệ tình dục. Kết quả cho thấy rằng quan hệ tình dục không đốt cháy nhiều calo như tập thể dục cường độ vừa phải, nhưng số lượng calo bị đốt cháy vẫn đáng chú ý.

Ngoài ra, nam giới đốt cháy nhiều calo hơn phụ nữ khi quan hệ. Phụ nữ đốt cháy trung bình 213 calo trong 30 phút chạy với cường độ trung bình, trong khi đàn ông đốt cháy 276 calo. Mặt khác, quan hệ tình dục đòi hỏi 101 calo từ nam giới và chỉ 69 calo từ phụ nữ, đốt cháy trung bình 3,6 calo mỗi phút.

Điều này có thể là do nam giới hoạt động thể chất nhiều hơn trong khi “ yêu”, nhưng nguyên nhân chủ yếu là nam giới nặng hơn, và do đó mức tiêu hao năng lượng của họ cao hơn, ngay cả khi phụ nữ và nam giới có cùng lượng vận động như nhau.

Vậy, làm thế nào để đốt cháy nhiều calo hơn khi quan hệ? Theo nghiên cứu, hoạt động tình dục vừa phải sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lượng calo tiêu thụ. Nếu bạn muốn việc quan hệ có thể đốt cháy nhiều calo hơn, hãy thử làm những việc sau:

“Yêu” lâu hơn

Nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn, hãy quan hệ trong một khoảng thời gian dài hơn nhưng đừng cố kéo dài quá lâu hoặc nếu cảm thấy mệt, hãy ngừng lại.

Tạo không gian ấm nóng

Nhiệt độ xung quanh ấm sẽ khiến bạn càng đổ mồ hôi và đốt cháy nhiều calo hơn.

Thử các vị trí khác nhau

Video đang HOT

Các tư thế hay vị trí quan hệ khác nhau có thể mang lại kết quả đốt cháy calo khác nhau. Một cuộc kiểm tra đã được tiến hành với 112 cặp đôi dị tính và yêu cầu họ đeo một thiết bị giúp đo lường lượng calo bị đốt cháy trong khi quan hệ.

ADVERTISEMENT

Kết quả cho thấy vị trí người nữ ở phía trên khiến phụ nữ tiêu tốn nhiều calo nhất – 188, con số này có thể tăng lên 224 nếu họ vận động nhanh hơn. Còn với nam giới, tư thế đứng khiến họ tốn nhiều calo hơn, đàn ông có thể đốt cháy khoảng 198 calo, trong khi phụ nữ sẽ mất khoảng 145.

Ngoài ra có những lợi ích khác về sức khỏe của “việc yêu” mà bạn chưa biết. Theo từ Stanford Day, giảm stress và trầm cảm nằm trong số 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu của “chuyện ấy”. Một số lợi ích cụ thể được nhắc đến dưới đây:

Giảm nhức đầu

Tình dục thậm chí có thể giúp giảm đau. Trong hoạt động tình dục, hormone oxytocin được tiết ra bởi cơ thể. Sự bài tiết này dẫn đến việc giải phóng endorphins, một hợp chất làm giảm đau đầu, đau bụng và đau nhức cơ thể.

Cải thiện lưu thông máu

Kích thích tình dục làm tăng lưu lượng máu đến não với tốc độ nhanh hơn. Tăng nhịp tim và cung cấp máu tốt cho não dẫn đến chức năng não nhanh nhạy với mọi phản ứng. Cũng bởi sự lưu thông máu này sẽ góp phần tạo ra nhiều oxy hơn và cơ thể cũng loại bỏ chất thải độc hại.

Làm sao để ‘yêu’ có hiệu quả tối đa về mặt sức khỏe - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Giảm căng thẳng

Các nghiên cứu y học gần đây đã chứng minh rằng những người ham mê với sex nhưng đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, luôn khỏe mạnh và cảm giác hạnh phúc hơn những đối tượng còn lại, thoải mái hơn và đỡ căng thẳng hơn những người bị tước đoạt nhu cầu tình dục đầy đủ trong cuộc sống của họ. Cũng vậy, các nhà nghiên cứu chứng minh rằng những người có quan hệ tình dục thường xuyên tận hưởng giấc ngủ sâu vào ban đêm và tươi tắn cho cả ngày.

Tăng tuổi thọ

Theo một báo cáo y tế, hai đến ba lần cực khoái trong một tuần có thể tăng tuổi thọ của bạn. Hormone DHEA hoạt động như một chất chống trầm cảm và cải thiện mức độ miễn dịch trong cơ thể. Hoạt động này cũng sửa chữa các tổn thương trên mô và cải thiện làn da cho bạn.

ADVERTISEMENT

Nhận thức việc làm đẹp cho cơ thể

Khi quan hệ tình dục thường xuyên, chúng ta luôn có ý thức chăm sóc thích hợp cho cơ thể. Để làm hài lòng bạn tình, chúng ta luôn cố gắng giữ dáng và có diện mạo đẹp. Quan hệ tình dục cũng đốt cháy 100 – 200 calo trong 30 phút. Vì vậy nếu bạn muốn giảm bớt cân nặng của mình hãy thưởng thức vui vẻ những đêm nồng cháy trong phòng ngủ.

Tần suất quan hệ như thế nào để dễ có con?

Một vấn đề khá tế nhị nhưng được đông đảo cặp vợ chồng quan tâm đó chính là tần suất quan hệ tình dục thế nào để giúp dễ thụ thai nhất.

Có thể mang thai tự nhiên mà không cần sự can thiệp của các biện pháp y tế là mong muốn của bất kỳ cặp vợ chồng nào. Nếu đang mong muốn có thai, các cặp đôi cần đặc biệt chú ý đến tình trạng sức khỏe, tần suất và thời điểm quan hệ tình dục. Vậy tần suất "yêu" như thế nào giúp tăng khả năng mang thai?

"Yêu" càng nhiều càng dễ có con?

ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, quan hệ đều đặn và có "cuộc yêu" đúng thời điểm là một trong những cách thụ thai hiệu quả.

Tuy nhiên, việc nhiều cặp đôi lựa chọn chiến thuật quan hệ quá thường xuyên, thậm chí là 2 lần/ngày để dễ thụ thai là không đúng.

Làm sao để ‘yêu’ có hiệu quả tối đa về mặt sức khỏe - ảnh 2

ADVERTISEMENT

"Với những cặp đôi "yêu" quá nhiều và tần suất dày đặc thì số lượng tinh trùng bị loãng dẫn tới không đủ tinh trùng phù hợp để thụ thai", BS Thành cho hay.

Ngược lại, BS Thành cũng gặp không ít cặp đôi kiêng quan hệ để dự trữ tinh binh, sau đó canh khoảng thời gian rụng trứng để "hành sự". Khoảng thời gian tích trữ này, theo nhiều cặp đôi chia sẻ có thể lên đến 1 - 2 tuần.

"Đây là quan niệm sai lầm bởi tinh trùng của đàn ông nằm lâu trong tinh hoàn cũng sẽ thoái hóa, kém chất lượng. Tuy dồn trữ tinh trùng, số lượng tăng lên chút nhưng chất lượng đã bị thoái hóa rất nhiều", BS Thành phân tích.

Chiến thuật nào là tối ưu nhất?

Theo BS Thành, các cặp đôi nên quan hệ tình dục đều đặn từ 2 - 4 lần/tuần để giúp tối ưu khả năng mang thai. Chiến thuật này sẽ hiệu quả hơn việc quan hệ quá dày hay quá ít để canh ngày mà chị em nghĩ là rụng trứng.

ADVERTISEMENT

"Cách này sẽ tương thích với cả những bạn có chu kỳ luân hồi kinh đều và không đều. Quan hệ 2 - 4 lần/tuần cũng giúp cho chất lượng tinh trùng trong tinh dịch tốt hơn" BS Thành nói.

Làm sao để ‘yêu’ có hiệu quả tối đa về mặt sức khỏe - ảnh 3

ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Ngoài ra, BS Thành cũng khuyến cáo, với các cặp đôi dự định có con, khám tiền hôn nhân là bước quan trọng cần có. Bên cạnh việc sàng lọc những bệnh lý cũng như gen bệnh ẩn có thể di truyền cho con, khám tiền hôn nhân cũng là một biện pháp giúp tăng cơ hội thụ thai của các cặp đôi.

Theo chuyên gia này, khám tiền hôn nhân được ví như hành lang bảo vệ cho cuộc sống hôn nhân. Bên cạnh các yếu tố về tâm lý, tài chính, thì sức khỏe cũng có ảnh hưởng không nhỏ, giúp các cặp đôi trẻ xác định đã đủ sẵn sàng để tiến tới cuộc sống hôn nhân hay chưa.

"Khám tiền hôn nhân sẽ giúp các cặp đôi biết được tình trạng sức khỏe tổng thể của mình có đủ điều kiện mang thai không, cần điều chỉnh hay bổ sung chất dinh dưỡng nào, có cần điều trị bệnh lý nào ảnh hưởng đến quá trình thụ thai không... Khi có được một cơ thể khỏe mạnh và lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa, chắc chắn, ngày chào đón thiên thần nhỏ sẽ không còn xa", BS Thành khuyến cáo.

Vợ chồng 10 năm vẫn không "leo tới đỉnh" vì loay hoay tìm chẳng thấy điểm G, BS tiết lộ điều bí mật Việc tìm thấy điểm nhạy cảm hay còn gọi là điểm G của phụ nữ không chỉ khiến đấng mày râu thích thú mà còn giúp tăng hưng phấn ở chị em. Tuy nhiên để làm được điều này lại không hề đơn giản. Vợ chồng lạnh nhạt...

Chia sẻ