Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Làm thế nào để đánh bại Barca?

Thể thao 28/01/2023 - 17:21

Trong buổi trả lời trực tuyến các phóng viên trên thế giới, tiền vệ Oriol Romeu cho rằng cách tốt nhất để đánh bại Barcelona là lùi sâu đội hình và cố gắng kiểm soát thế trận.

Làm thế nào để đánh bại Barca? - ảnh 1

Barcelona đang dẫn đầu xếp hạng La Liga với 3 điểm nhiều hơn kình địch Real Madrid. Ảnh: Reuters.  

Romeu là trụ cột của Girona, đội vừa thăng hạng La Liga ở mùa giải 2022/23. Tiền vệ này sắp đối đầu đội bóng cũ Barca tại vòng 19 La Liga vào đêm 28/1 (giờ Hà Nội).

Nói về cảm xúc khi gặp lại đội cũ, Romeu cho biết: "Thật tuyệt khi gặp lại Barca, một trong những đội bóng hay nhất thế giới hiện tại. Đây là cơ hội để tôi học hỏi và cải thiện bản thân. Cuộc đối đầu tới sẽ rất khó khăn nhưng cũng là nguồn động lực để Girona chơi quyết tâm hơn".

Romeu gia nhập lò La Masia của Barca vào năm 2004 trước khi chính thức được triệu tập lên đội một thi đấu vào năm 2010. Nhưng tiền vệ này chỉ thi đấu một trận ở mùa 2010/11 trước khi gia nhập Chelsea vào tháng 7/2011 với mức phí 5 triệu euro.

  • Hành động trái ngược của đội trưởng Real Madrid và Atletico

  • Real Madrid có thể vắng 6 cái tên trước trận đấu Sociedad

Làm thế nào để đánh bại Barca? - ảnh 2

Romeu là sản phẩm của lò đào tạo La Masia và từng chơi bóng ở Premier League cho Chelsea và Southampton. Ảnh: Reuters. 

Bàn về cách đánh bại Barca ở trận đấu đêm 28/1, Romeu phân tích: "Girona có thể chọn cách phòng ngự số đông ở phần sân nhà, cố gắng kiểm soát thế trận và không cho Barca thoải mái cầm bóng để triển khai lối chơi. Hàng thủ của chúng tôi sẽ chơi thấp và luôn phải đảm bảo an toàn trong vùng cấm. Nếu làm tốt những điều nói trên, cùng với việc cầu thủ Barca có ngày thi đấu không tốt, Girona có thể nghĩ đến chiến thắng".

Girona hiện xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng La Liga với 21 điểm sau 18 trận. Trong khi đó, Barca đứng nhất bảng với 44 điểm. Trong lịch sử, Barca gặp Girona 7 lần, trong đó có 5 chiến thắng, một trận hòa và một trận thua.

"Hiện tại, có một cầu thủ của Barca đang thi đấu mà tôi từng sát cánh trong quá khứ là Sergio Busquets. Trong 10 năm qua, có thể nói anh ấy là tiền vệ hay nhất thế giới. Hiếm khi Busquets mắc sai lầm. Anh ấy duy trì phong độ ổn định qua từng năm. Ở thang điểm 10, Busquets thường đạt 8-9 điểm sau mỗi trận", Romeu chia sẻ.

Khi được hỏi về điểm tương đồng giữa Xavi và Pep Guardiola, Romeu cho biết: "Tôi có thể nói cả hai có điểm chung trong cách huấn luyện, đặc biệt ở việc xây dựng đội bóng. Xavi chịu ảnh hưởng bởi cách huấn luyện của Guardiola. Đội bóng do Xavi dẫn dắt thường chơi rất chủ động. Khi mất bóng, các cầu thủ lập tức tổ chức vây bắt để giành lại bóng".

"Hàng thủ của đội cũng dâng rất cao để gây sức ép lên đối phương. Barca thường chơi với nhịp độ rất nhanh và ít chịu thủng lưới nhờ lối đá này. Đội bóng của Xavi mạnh ở khả năng phòng ngự. Những hậu vệ luôn biết cách bọc lót mỗi khi đồng đội dâng cao pressing. Xavi đang làm tốt nhiệm vụ của mình", tiền vệ 31 tuổi này phân tích thêm.

Trả lời câu hỏi của Zing về tiền đạo đáng gờm nhất từng chạm trán trong sự nghiệp, Romeu chia sẻ: "Tôi ghét phải đương đầu với Olivier Giroud. Tôi từng chạm mặt anh ấy khi còn đá ở Southampton. Sau này khi chuyển sang Valencia, tôi đụng độ Karim Benzema, anh ấy là một cầu thủ giỏi. Wayne Rooney cũng là đối thủ khó nhằn của tôi. Anh ấy chơi bóng rất thông minh, luôn tìm ra giải pháp để ghi bàn và luôn đem đến những màn trình diễn đẳng cấp".

Nguồn: Zing.vn | Copy Link
Duy Luân | 11:00 28/01/2023