Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lamborghini khoe 7 chế độ lái ở siêu xe tương lai

Xe 25/03/2023 - 07:18

Ở chế độ lái trong đô thị, LB744 dùng năng lượng điện với công suất chỉ 180 mã lực, con số rất nhỏ với một chiếc siêu xe.

Sau khi hé lộ mẫu siêu xe mới thay thế cho người tiền nhiệm Aventador hồi tháng 3, hãng xe Italy Lamborghini tiếp tục công bố những hình ảnh về bảng đồng hồ ở xe mới.

Theo đó, xe có tới 7 chế độ lái là: Recharge, Hybrid, Performance, City, Strada, Sport và Corsa. Mẫu siêu xe có tên mã LB744, đây là mẫu siêu xe hybrid HPEV (High Performance Electrified Vehicle) đầu tiên của hãng.

Lamborghini khoe 7 chế độ lái ở siêu xe tương lai - ảnh 1

Ở chế độ lái City, hệ thống sẽ tắt động cơ 6.5L hút khí tự nhiên mới được phát triển và chuyển sang chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện năng. Công suất sẽ bị giới hạn ở mức chỉ 180 mã lực.

Lamborghini cho biết hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống treo và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ở LB744 được hiệu chỉnh để mang lại sự thoải mái tối đa.

Tình huống LB744 gần hết pin và người lái không tìm thấy trạm sạc, chế độ lái Recharge sẽ được kích hoạt. Tại đây, động cơ V12 sẽ đóng vai trò là máy nổ để sạc cho bộ pin 3.8 kWh trong 6 phút. Ngoài ra, pin cũng có thể được sạc lại nhờ tính năng thu hồi năng lượng khi phanh.

Lamborghini khoe 7 chế độ lái ở siêu xe tương lai - ảnh 2

Theo Lamborghini, LB744 có thể được sạc lại với công suất lên tới 7 kilowatt. Chế độ Strada về cơ bản là một chế độ bình thường phù hợp với việc lái xe hàng ngày và các chuyến đi dài. Động cơ V12 hoạt động nhưng tổng công suất giới hạn ở mức 874 mã lực.

Mạnh mẽ hơn, chế độ Sport sẽ mang đến sức mạnh 894 mã lực và tối đa hóa khả năng phản hồi của hộp số. Đặt LB744 vào chế độ Corsa và bạn được hưởng lợi từ 1.000 mã lực đầy đủ, tất cả các hệ thống sẽ hỗ trợ tối đa khả năng vận hành của xe.

Lamborghini khoe 7 chế độ lái ở siêu xe tương lai - ảnh 3

Người lái dày dặn kinh nghiệm có thể tắt hệ thống kiểm soát ổn định điện tử. Mẫu siêu xe cũng sở hữu hệ thống Launch Control cho người dùng trải nghiệm sức mạnh từ động cơ V12.

Lamborghini cho biết có 13 cài đặt có thể lựa chọn liên quan đến mức độ vận hành ở siêu xe mới. Một trong những cấu hình khả dụng là Corsa Recharge, ưu tiên pin lithium-ion bằng cách tối đa hóa khả năng sạc lại.

Sau LB744, Lamborghini sẽ ra mắt thêm Urus plug-in hybrid (PHEV) và Huracan hybrid, cả hai dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.