Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan

Kinh tế 15/08/2022 - 22:10

Cây viết của Insider đã có trải nghiệm thú vị tại quán ăn Wattana Panich (Bangkok, Thái Lan) nổi tiếng.

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan - ảnh 1

Marielle Descalsota đã tới Bangkok vào cuối tháng 7 để hoàn thành bài viết về văn hóa, ẩm thực thành phố cho tờ Insider. Bangkok là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất thế giới với 40 triệu lượt khách trong năm 2019.

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan - ảnh 2

Cô chọn ghé thăm Wattana Panich, nhà hàng nổi tiếng với nồi nước dùng 50 năm không đổ bỏ. Trên các trang đánh giá nhà hàng trực tuyến, các thực khách nhận xét nước dùng của Wattana Panich có "độ sâu hương vị khó giải thích", "ngon khó cưỡng"...

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan - ảnh 3

Vào buổi trưa, nhà hàng tấp nập người giao hàng, khách địa phương và cả dân du lịch.

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan - ảnh 4

Nattapong Kaweenuntawong, chủ quán, nói quán đã trải qua 3 thế hệ. Người áo đen trong ảnh là mẹ anh. Bà đảm nhận công việc "chăm lo" nồi súp sôi sùng sục với thứ nước dùng không đổ bỏ suốt 50 năm. Bảng hiệu cửa hàng gồm cả tiếng Thái và tiếng Trung Quốc bởi gia đình Kaweenuntawong là người Thái gốc Hoa.

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan - ảnh 5

"Chúng tôi không bao giờ đổ bỏ nước dùng. Thay vào đó, nước dùng được trữ trong tủ lạnh hàng đêm. Tới sáng, chúng tôi thêm các nguyên liệu khác vào. Cái nồi đó không bao giờ trống rỗng", chủ nhà hàng nói. Trong ảnh, những nồi đầy thịt được bày khắp nhà hàng, kể cả khu vực vỉa hè.

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan - ảnh 6

Thực đơn của nhà hàng gồm khoảng 10 món. Những món được yêu thích nhất là dê hầm thuốc bắc và mì bò. Kaweenuntawong giải thích các loại thảo mộc Trung Quốc làm cho món súp của họ khác với nước dùng truyền thống của Thái Lan - vốn sử dụng nguyên liệu như sả và ớt. Trong ảnh, giấy chứng nhận các giải thưởng họ giành được trong nhiều năm, bao gồm cả sao Michelin danh giá.

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan - ảnh 7

Sau 10 phút, Marielle đã có thể thưởng thức món súp thịt cừu. Như lời giới thiệu của chủ quán, nước súp được làm từ nhiều loại thảo mộc của Trung Quốc. Nhìn bát súp này, cô liên tưởng tới món bak ku teh (súp sườn heo) của Malaysia. "Nước dùng có tuổi đời gấp đôi tuổi tôi. Đây là món ngon nhất tôi đã ăn trong chuyến đi này", cô nói.

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan - ảnh 8

Cây viết của Insider miêu tả thêm: "Hương vị thịt thực sự đặc biệt. Tôi có thể ăn không bát súp này mà chẳng cần cơm hay món ăn kèm theo. Miếng thịt mềm. Tôi ăn ngấu nghiến bát súp chỉ vài phút đã hết sạch". Trong ảnh, trà hoa bụt giấm được nhiều khách yêu thích khi đến quán. Tổng bữa ăn gồm 2 món của cô chỉ tốn khoảng 5,6 USD - rẻ hơn rất nhiều so với ăn tại Jay Fai - một nhà hàng nổi tiếng khác ở Bangkok.

Lần đầu thử nồi nước hầm gần 50 năm không đổ ở Thái Lan - ảnh 9

Sự mến khách của mẹ con Kaweenuntawong khiến Marielle còn yêu thích nơi này hơn.