Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Làng cờ Việt sẽ thức cùng Quang Liêm khi đấu ‘vua cờ’ Magnus Carlsen

Thể thao 18/08/2022 - 18:02

Khuya nay và rạng sáng mai 19-8 (giờ Việt Nam), làng cờ vua Việt Nam sẽ thức chờ đợi màn tranh tài giữa kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm và “vua cờ” Magnus Carlsen tại Giải cờ vua trực tuyến (cờ ...

Làng cờ Việt sẽ thức cùng Quang Liêm khi đấu ‘vua cờ’ Magnus Carlsen - ảnh 1

Lê Quang Liêm sẽ tái đấu 'vua cờ' Magnus Carlsen - Ảnh: Chess24

FTX Crypto Cup là một trong ba giải chính nằm trong hệ thống 9 giải của Champions Chess Tour 2022. FTX Crypto Cup quy tụ 8 siêu đại kiện tướng thế giới, trong đó có cả "vua cờ" Magnus Carlsen.

Tâm điểm của vòng thứ tư FTX Crypto Cup với người hâm mộ cờ vua Việt Nam chính là màn tái đấu giữa Quang Liêm và "vua cờ" Magnus Carlsen. Trước đây, Quang Liêm thường thua mỗi lần đối đầu "vua cờ" nhưng kể từ đầu năm 2022, mọi chuyện đã thay đổi.

Chỉ riêng tại Champions Chess Tour từ đầu năm đến nay, Quang Liêm đã nhiều lần đối đầu Magnus Carlsen.

Cụ thể, Quang Liêm thua Magnus Carlsen hai lần tại Airthings Masters hồi tháng 2. Sang tháng 3, kỳ thủ Việt Nam đã hòa "vua cờ" tại Charity Cup. Và đến Oslo Esports Cup vào tháng 4, Quang Liêm lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh bại được kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen, trong đó có hai ván thắng trực tiếp.

HLV tuyển cờ vua Việt Nam Lâm Minh Châu chia sẻ: "Lần gặp lại này giữa Quang Liêm và Magnus Carlsen sẽ rất hấp dẫn. Quang Liêm đã tìm lại hưng phấn sau chiến thắng trước ĐKVĐ World Cup cờ vua Jan-Krzysztof Duda. Tuy nhiên, phong độ Magnus Carlsen cũng rất ấn tượng khi toàn thắng 3 trận đầu tiên để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Theo tôi, trước khi trận đấu bắt đầu thì hy vọng vẫn chia đều cho cả hai VĐV. Vì lịch thi đấu đã có từ trước nên chắc chắn Quang Liêm cũng như Magnus Carlsen sẽ nghiên cứu kỹ về nhau. Những trận đấu đã qua tại giải này, Quang Liêm đã thi đấu không hề lép vế trước những kỳ thủ hàng đầu thế giới và kết quả các ván đấu thường chỉ được quyết định trong một vài khoảnh khắc mà thôi".

HLV Châu nói tiếp: "Giới đam mê cờ vua Việt bàn tán khá nhiều về trận đấu giữa Quang Liêm và Magnus Carlsen. Đêm nay sẽ có rất nhiều người Việt Nam thức trắng để theo dõi trực tiếp trận đấu này. Và tôi cũng chuẩn bị để có một đêm trắng cùng làng cờ Việt Nam".