Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lãnh đạo Đà Nẵng: Không có chủ trương bắt buộc học sinh tiêm vắc xin mới đến trường

Giáo dục 18/08/2022 - 11:03

TTO - Tối 17-8, trước nhiều thông tin trên mạng xã hội về việc một số trường học bắt buộc học sinh phải tiêm vắc xin COVID-19 để được đến trường, Sở Thông tin và truyền thông Đà Nẵng đã khẳng định thành phố không có chủ trương này.

Lãnh đạo Đà Nẵng: Không có chủ trương bắt buộc học sinh tiêm vắc xin mới đến trường - ảnh 1

Đà Nẵng hiện không có chủ trương, văn bản quy định bắt buộc học sinh từ 5 - 12 tuổi tiêm vắc xin COVID-19 để được đến trường - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Sở Thông tin và truyền thông TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng khẳng định hiện nay thành phố không có chủ trương, văn bản quy định về việc học sinh phải tiêm vắc xin COVID-19 để được nhập học và tham gia dịch vụ bán trú tại các trường học trên địa bàn.

Theo đó, thành phố tăng cường công tác truyền thông về lợi ích của vắc xin COVID-19 và thông tin khuyến cáo, vận động phụ huynh đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm phòng COVID-19 trước tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp.

Việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho trẻ em nhằm tăng diện bao phủ vắc xin, giảm lây lan trong cộng đồng, góp phần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Trước đó, những ngày qua, trên các kênh nhóm lớp, giáo viên chủ nhiệm các trường tiểu học tại Đà Nẵng lan truyền một số hình ảnh được cho là thông báo phụ huynh đưa con em đi tiêm vắc xin COVID-19. Trong đó, có nhiều thông báo nhấn mạnh học sinh "phải" tiêm vắc xin COVID-19. 

Đáng chú ý có thông báo nếu học sinh không tiêm thì "sẽ không được ở lại bán trú". Việc tiêm vắc xin cho học sinh sẽ được tính vào thi đua của giáo viên.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc trước những thông báo mang tính ép buộc này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một số lãnh đạo phòng giáo dục cho biết nhiệm vụ chính của các trường học hiện nay vẫn là cùng với thầy cô và hội phụ huynh tuyên truyền, vận động phụ huynh đồng ý cho con em tiêm vắc xin nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu trước khi đến trường và môi trường an toàn để tổ chức dịch vụ bán trú.