Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lão nông tha thứ cho nhóm thanh niên phá ruộng dưa, làm đơn bãi nại

Giới trẻ 07/07/2022 - 03:17

TTO - ‘Sự việc xảy ra rồi, cũng không ai mong muốn. Vợ chồng tôi nhờ người viết đơn bãi nại, xin chính quyền tha thứ cho nhóm thanh niên vì suy nghĩ bồng bột mà phá ruộng dưa", lão nông 66 tuổi ở huyện Diễn Châu, Nghệ An, nói.

Lão nông tha thứ cho nhóm thanh niên phá ruộng dưa, làm đơn bãi nại - ảnh 1

Vợ chồng ông Tôn cho biết sẽ tha thứ cho nhóm thanh niên phá hoại ruộng dưa hấu để có cơ hội sửa sai - Ảnh: QUÂN DŨNG

Đó là chia sẻ của ông Phan Văn Tôn - 66 tuổi, ngụ xóm 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An - người xuất hiện trong đoạn video clip ruộng dưa hấu bị phá hoại khiến cộng đồng mạng xót thương.

Sáng 6-7, thông tin từ UBND xã Diễn Kỷ cho biết, địa phương này mới tiếp nhận đơn bãi nại của ông Tôn liên quan đến vụ việc nhóm thanh niên phá hoại ruộng dưa hấu gia đình ông.

Anh Nguyễn Quân Dũng (ở Nghệ An) - một nhà hảo tâm đã giúp đỡ vợ chồng ông Tôn - cho hay, vợ chồng lão nông nhờ anh chuyển lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã chung tay giúp đỡ khi ruộng dưa bị phá hoại.

"Ông Tôn nói sự việc xảy ra cũng không ai mong muốn, vợ chồng ông cũng được mọi người giúp đỡ rồi. Vì ông, bà không biết chữ nên sẽ nhờ người viết đơn bãi nại xin chính quyền tha cho nhóm thanh niên suy nghĩ bồng bột mà phá ruộng dưa hấu của ông", anh Dũng thuật lại lời ông Tôn.

Trong đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội, vợ chồng ông Tôn đã tha thứ cho nhóm thanh niên vì ông bà "cũng làm cha làm mẹ", cũng đặt mình vào vị trí của bố mẹ nhóm thanh niên.

"Chắc hẳn bố mẹ các cháu cũng rất đau lòng khi biết các con của mình làm ra những việc như vậy. Ở đời, ai chẳng có lúc mắc sai lầm, chúng tôi mong muốn mọi người sẽ cho 5 thanh niên cơ hội sửa sai", bà Chân - vợ ông Tôn - nói.

Vợ chồng ông Tôn cũng chỉ mong muốn bố mẹ nhóm thanh niên đến nhà nói lời xin lỗi với ông bà là đủ.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Diễn Châu cho hay đơn vị đang chờ kết quả khám nghiệm hiện trường, xác định thiệt hại và đơn xin bãi nại của gia đình ông Tôn để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Lão nông tha thứ cho nhóm thanh niên phá ruộng dưa, làm đơn bãi nại - ảnh 2

Ruộng dưa hấu nhà ông Tôn bị hư hỏng sau khi bị nhóm thanh niên phá - Ảnh: DOÃN HÒA

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, chiều 3-7 ông Tôn ra ruộng dưa hấu (hơn 1 sào) của gia đình ở gần quốc lộ 1 thì thấy ruộng dưa bị kẻ xấu phá hoại. Nhiều quả dưa sắp đến kỳ thu hoạch bị giẫm nát, hư hỏng.

Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh ghi lại cảnh ông Tôn nằm vật khóc lóc khi chứng kiến hàng trăm quả dưa hấu đến kỳ thu hoạch của gia đình bị kẻ xấu đập vỡ nát khiến cư dân mạng xót xa. Sau đó công an đã tìm ra 5 thanh thiếu niên (từ 17 - 20 tuổi) phá ruộng.

Tại cơ quan công an, nhóm thanh niên khai nhận trước đó khi trộm dưa hấu ở xã Diễn Kỷ trong đó có ruộng dưa hấu nhà ông Tôn thì bị phát hiện và được người dân nhắc nhở. Đến trưa 3-7, bực tức vì chuyện bị nhắc nhở, sau khi đi uống rượu về, nhóm thanh niên quay lại ruộng dưa hấu chặt phá để "trả thù".