Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi

Tuổi Teen 28/01/2023 - 09:46

Người ta thường nhắc nhiều đến tình mẫu tử, phụ tử, nhưng còn một thứ tình cảm cũng cao quý chẳng kém đó là tình anh em m.áu mủ ruột già ...

Đặc biệt, khi “cô chị, cô em” đã đến tuổi xế chiều thì thứ tình cảm này càng trở nên khăng khít và quý giá hơn bao giờ hết.

ADVERTISEMENT

Mới đây, tài khoản TikTok Q.L đã chia sẻ khoảnh khắc xúc động của 2 bà cố nhà mình kèm dòng trạng thái: “Chị gái 100 tuổi cho em gái 87 tuổi tiền lì xì… 2 cố của tôi”.

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Chị gái lớn tuổi sang thăm em gái trong dịp Tết. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Q.L)

Được biết, người chị gái dù tuổi đã cao, tóc bạc phơ, đi đứng chậm chạp nhưng vẫn không quản ngại sang thăm em gái đang sống với con cháu. Tình cảm gia đình, hình dáng người thân yêu luôn khắc ghi trong tâm tưởng của hai cụ. Khoảnh khắc đó tuy rất giản dị nhưng lại thể hiện được sự hạnh phúc, khăng khít của cặp chị em ở tuổi xế chiều.

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 2
Người chị già yếu từ từ vịn vào giường em gái. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Q.L)

Trong đoạn clip, 2 cụ bà gặp nhau, mừng mừng tủi tủi. Người em gái nhỏ nhắn lưng còng, sức khỏe yếu, phải ngồi ở trên giường. Còn chị thì lấy trong áo số tiền 150 nghìn đồng “dúi” vào tay em, mừng tuổi em năm mới nhiều sức khoẻ. Gặp nhau, 2 chị em cười nói, trò chuyện tíu tít vang cả góc nhà.

ADVERTISEMENT

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 3
Chị gái lấy tiền từ túi áo sang mừng tuổi cho em. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Q.L)

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Dù số tiền ít ỏi nhưng thứ khiến người ta cảm động chính là tình cảm gia đình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Q.L)

Người chị cũng luôn ân cần bên cạnh động viên em bằng những cử chỉ tình cảm. Nhìn khoảnh khắc hai cụ thân thiết bên nhau, nhẹ nhàng lo từ những điều nhỏ nhất, con cháu trong nhà cũng xúc động mà quay clip giữ lại kỉ niệm đáng nhớ này.

Đoạn clip ngắn được đăng tải ngay lập tức trở thành đề tài được dân tình hết mực chú ý. Mọi người không khỏi ngưỡng mộ tình chị em thân thiết, dù đã cao tuổi nhưng vẫn quan tâm, yêu thương nhau. Nhiều bạn trẻ còn chia sẻ cảm xúc nhớ người thân, ông bà mình.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 5
Câu chuyện gây chú ý của nhiều người. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Q.L)

Clip: Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi. (Nguồn: TikTok Q.L)

Câu chuyện trên chắc hẳn đã khiến chúng ta nhớ lại đoạn clip hai cụ bà ngoài 90 tuổi quyến luyến tạm biệt nhau lúc ra về từng gây sốt trước đây.

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 6
Tình cảm của 2 cụ bà hơn 90 tuổi gây sốt mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.D)

ADVERTISEMENT

Được biết, hai nhân vật chính trong clip này là cụ Bông, 99 tuổi và em gái là cụ Nở, 93 tuổi. Biết em gái bị bệnh, cụ Bông nhất quyết đòi sang thăm. Thấy chị đến, cụ Nở nằm trên giường liên tục “mè nheo”: “Chị ở đây chơi nhé. Em không ngủ, em nằm cho nó đỡ mệt, chị ở đây chơi tý nữa nhé”.

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Hiện tại cụ Bông đã 92 tuổi. (Ảnh: Báo Đất Việt)

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 8
Dân tình bàn luận về câu chuyện của 2 cụ bà. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.D)

Ai rồi cũng phải già đi, có lẽ thứ duy nhất họ muốn giữ lại chính là tình cảm người thân, gia đình. Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Xót xa cảnh mẹ già ở trung tâm dưỡng lão đợi điện thoại của các con

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy. Điển hình như câu chuyện của cụ bà dưới đây.

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 9
Do mắt kém không bấm được số, cụ bà đã nhờ một bạn trong nhóm từ thiện giúp đỡ để có thể liên lạc với các con của mình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.N.N)

Mới đây, một tài khoản TikTok B.N.N đã chia sẻ lại khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng đủ khiến người xem thấy buồn và chạnh lòng hết sức. Chủ nhân đoạn clip đăng tải cùng dòng trạng thái: "Từ thiện trại dưỡng lão. Hôm nay về phát quà và cơm cho các cụ ở trại dưỡng lão, có một cụ nhờ em mình gọi điện cho con, 4 số điện thoại mà không người con nào nghe điện thoại của bà, trong khi hôm nay là chủ nhật! Mình thấy bà cứ buồn mãi thôi, đúng là một mẹ nuôi được 10 con nhưng 10 con không nuôi nổi một mẹ".

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Cụ già cô đơn nhờ người gọi điện cho con cái. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.N.N)

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 11
Cụ bà liên tục lắng tai nghe xem đầu dây bên kia có ai bắt máy không khiến những người xung quanh không khỏi chạnh lòng. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.N.N)

ADVERTISEMENT

Chia sẻ với chúng tôi, người đăng tải clip cho biết, bà có 4 người con, do tuổi cao, mắt lại kém nên không thể tự mình bấm số điện thoại gọi cho các con, nhân dịp có nhóm từ thiện đến phát cơm và quà, cụ bà liền nhờ mọi người hỗ trợ để gọi về nhà. Trên tay bà cầm 1 mảnh giấy nhỏ, ghi rõ ràng 4 số điện thoại và tên của 4 người con. Cụ vừa cầm điện thoại vừa cố gắng lắng tai nghe xem đầu dây bên kia có ai bắt máy không. Thế nhưng điều đáng tiếc là không một ai nghe. Gương mặt bà thể hiện rõ sự buồn bã, nhăn nhó, mếu máo như chực khóc.

Qua tìm hiểu, chủ nhân đoạn clip biết được trước đây cụ bà sống tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Hiện không rõ lý do tại sao mà cụ đã được các con gửi vào Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ xã hội Thành Phố Hải Phòng thời gian gần đây. Sau khi xem xong câu chuyện này khiến không ít người xem phải chạnh lòng.

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 12
Vừa cầm điện thoại vừa cầm tờ giấy có ghi số điện thoại các con nhưng không một ai bắt máy. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.N.N)

ADVERTISEMENT

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Cụ bà tỏ rõ sự buồn bã khi không liên lạc được cho con của mình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.N.N)

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã ngay lập tức nhận được sự chú ý lớn của dân tình. Rất nhiều người đã bày tỏ thái độ không hài lòng với cách cư xử của các con với cụ bà. Mặc dù chưa rõ sự tình sâu xa nhưng thông qua hình ảnh trên cũng đủ thấy, ngay cả đến việc nghe điện thoại của mẹ cũng phớt lờ là chuyện khó chấp nhận được.

Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến bênh vực, nói rằng các con có thể bận nên chưa kịp nghe máy. Mọi người không nên phán xét khi không rõ thực hư ra sao.

- Thương cụ! Nên là dù khó khăn cỡ nào cũng cố gắng nuôi bố mẹ. Phải trân trọng khoảng thời gian còn có bố mẹ ở bên.

ADVERTISEMENT

- Điều đáng quý nhất là sự hiếu thảo, cuộc đời mỗi người dù ra sao cũng được nhưng chữ hiếu phải đặt lên đầu. Thương bà quá!

- Có thể đôi lúc con không kiềm chế được cảm xúc nhưng nhất định nghèo khó con cũng không để lại mẹ khổ cực.

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 14
Đoạn clip ngắn nhưng thu hút rất nhiều sự chú ý từ dân tình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.N.N)

Có thể nói, việc phụng dưỡng, chăm sóc bố mẹ khi về già sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tâm tính của mỗi đứa con. Bên cạnh những câu chuyện buồn như vậy thì vẫn có những người sống tình cảm, luôn muốn dành sự yêu thương và điều kiện tốt nhất để cho bố mẹ được sống thảnh thơi tuổi già. Như người đàn ông lớn tuổi dưới đây, ông đã khóc thút thít, năn nỉ mẹ già đang nằm trên giường bệnh về nhà với mình khiến ai cũng phải xúc động.

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 15
Con trai khóc thút thít năn nỉ mẹ về sống chung với gia đình. (Ảnh: Chụp màn hình Beatvn)

ADVERTISEMENT

Cụ thể, một đoạn clip đã ghi lại cảnh tượng đặc biệt này trong bệnh viện. Được biết, vì sợ tuổi cao sức yếu không muốn làm phiền con cháu nên cụ bà quyết định ở lại bệnh viện chữa bệnh. Tuy nhiên, một người đàn ông lớn tuổi là con trai bà đã khóc thút thít năn nỉ: " Má về với con đi nha, không phiền tí nào cả, má đừng suy nghĩ vậy, anh hai mất rồi còn có mình con à, má về với con nha".

Lâu lâu sang thăm, chị gái 100 tuổi “dúi” tiền lì xì cho em 87 tuổi - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Tấm lòng hiếu thảo của người đàn ông khiến cả phòng bệnh ai cũng xúc động. (Ảnh: Chụp màn hình Beatvn)

Dù ở thời điểm nào, tình yêu thương của mẹ đối với con cái cũng là vô điều kiện. Chính vì vậy, lòng hiếu thảo là điều mà bất cứ người con nào cũng nên có để đền đáp công ơn cha mẹ đã sinh ra và nuôi dạy mình nên người. Hoàn cảnh của cụ bà trên đây thật đáng để mọi người phải suy ngẫm. Tuổi già được ở bên cạnh con cháu mới thật sự ý nghĩa nhất. Bạn thấy sao về câu chuyện trong clip, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Con người ai cũng sẽ trưởng thành rồi già đi, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cha mẹ của hiện tại cũng chính là hình dáng của bạn trong tương lai. Do đó, hãy dành thời gian để thấu hiểu và đồng cảm cho những tâm tình của họ.

Cha mẹ còn ở cạnh bên là hạnh phúc nhất của cuộc đời. Cả một đời khổ cực chăm sóc cho con cái, khi về già, con cái chính là chỗ dựa duy nhất để cha mẹ có thể nương tựa. Dù có bận đến mấy, hãy cho cha mẹ biết bạn vẫn bình an, dù có nghèo đến mấy, cũng đừng để thiếu sự quan tâm, chăm sóc cho cha mẹ.

Con gái lấy chồng xa, ông bà ngoại lo từng tí tiễn con cháu về nhà Con gái trưởng thành đi lấy chồng vốn là chuyện thường tình, thê nhưng với những người làm bô mẹ lại chẳng nỡ gả chồng xa vì sợ con phải chịu khổ, vất vả, nhiêu chuyên âm ức chẳng thê nói với ai. Do đó, môi dịp con...

Chia sẻ