Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lấy vợ góa của đồng nghiệp, tôi cay đắng phát hiện một bí mật sau đó

Tâm sự 05/10/2022 - 11:15

Tâm sự của người đàn ông sau khi được đăng tải lên một diễn đàn để tìm kiếm lời khuyên, nhiều người cho rằng cuộc hôn nhân này của anh ấy tốt nhất không nên tồn tại

Người đàn ông 35 tuổi xuất thân từ gia đình nghèo khó, mãi chưa lấy được vợ tâm sự:

ADVERTISEMENT

“Tôi sinh ra ở vùng quê, nhà rất nghèo. Bố mất từ khi tôi còn nhỏ, gia đình chỉ dựa vào mẹ kiếm tiền nuôi các con. Mẹ tôi vóc người nhỏ bé, yếu ớt, không làm được việc nặng nhọc nên không kiếm được nhiều tiền.

Khi còn nhỏ, tôi toàn mặc quần áo cũ của người khác cho. Tôi không phàn nàn dù chưa bao giờ được mua quần áo mới. Tôi biết mẹ vất vả, tôi cảm thấy có lỗi vì để mẹ quá khó khăn mà không giúp gì được.

Sau này lớn lên, tôi đi làm thêm bên ngoài. Mỗi khi có lương, tôi đều gửi tiền về cho mẹ. Bây giờ khi đã có khả năng kiếm tiền, tôi hy vọng mẹ được sống tốt hơn. Mỗi lần tôi gửi tiền, mẹ đều miễn cưỡng chi tiêu. Mẹ thương tôi nên rất tiết kiệm, nói sẽ giữ lại tiền chờ đến khi tôi kết hôn thì mang ra lo cho tôi.

Suy dinh dưỡng từ nhỏ nên vóc dáng của tôi thấp, nét mặt không ưa nhìn. Nhìn chung tôi xấu xí. Đã xấu lại còn nghèo, nên căn bản không có cô gái nào muốn ở bên tôi. Mẹ giục tôi tìm bạn gái, tôi cũng muốn, nhưng rất khó, tôi không có lựa chọn nào khác.

Tôi có một anh bạn đồng nghiệp khá thân thiết, anh ấy biết rất nhiều điều về tôi, thông cảm với tôi và thường xuyên giúp đỡ tôi. Tôi thực sự biết ơn anh ấy. Nhưng người đồng nghiệp đó của tôi không may qua đời trong một gặp nạn xe. Tôi buồn lắm, người tốt mà lại phải ra đi theo cách như vậy.

Sau khi anh ấy mất, tôi vẫn thường xuyên tới thăm gia đình, giúp đỡ vợ con anh ấy, nếu họ cần gì, tôi đều chủ động giúp một tay. Có lần vợ anh ấy đột nhiên nói với tôi rằng, người chồng quá cố của cô ấy muốn gửi gắm cô ấy ở bên tôi. Tôi đã rất ngạc nhiên, nhưng tôi đồng ý sau đó, vì điều kiện của tôi rất khó tìm vợ, trong khi cô ấy lại sẵn lòng. Đó thực sự là niềm vinh dự của tôi.

Lấy vợ góa của đồng nghiệp, tôi cay đắng phát hiện một bí mật sau đó - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tôi kết hôn với vợ góa của đồng nghiệp, xem việc yêu thương, chăm sóc cô ấy đến cuối đời là vinh dự của tôi (Ảnh minh họa: Sohu).

Video đang HOT

Tôi kết hôn với vợ góa của đồng nghiệp, nhưng sau khi kết hôn, cô ấy không bao giờ cho tôi chạm vào người. Cô ấy ngủ trong phòng riêng. Tại sao lại gợi ý kết hôn nhưng không thể ngủ chung? Ngủ chung chẳng phải điều vợ chồng nên làm sao?

Thời gian đầu tôi còn chịu đựng được, nhưng sau, tôi thực sự phát cáu, cảm thấy hôn nhân thật vô nghĩa. Tôi muốn có một đứa con, và vợ tôi không muốn có con với tôi.

Đến lúc tôi giận, vợ tôi mới kể, cuộc hôn nhân của cô ấy với chồng trước cũng thế này. Con chung của họ thật ra là con nuôi. Cô ấy muốn kết hôn với tôi vì cần một nơi nương tựa.

ADVERTISEMENT

Khi nghe những gì cô ấy nói, tôi thật sự rất kinh ngạc. Nhưng vợ tôi nói có những người giống như cô ấy, họ không hề có ham muốn tình dục với bất kỳ ai.

Tôi không mong đợi chuyện này. Sau khi phát hiện ra bí mật của vợ với chồng trước của cô ấy, tôi rất thông cảm cho người đồng nghiệp đã khuất của mình. Nhưng tôi có cần thiết phải sống trong cảnh của anh ấy ngày đó đến hết đời mình hay không?

Tôi là một người đàn ông bình thường muốn kết hôn với một người vợ bình thường, sinh con đẻ cái. Tôi có nên ly hôn để tìm vợ khác, mặc kệ cô ấy xoay xở với cuộc sống? Làm vậy có phải là hơi nhẫn tâm không?”.

Tâm sự của người đàn ông sau khi được đăng tải lên một diễn đàn để tìm kiếm lời khuyên, nhiều người cho rằng cuộc hôn nhân này của anh ấy tốt nhất không nên tồn tại.

Hôn nhân vốn dĩ phải được xây dựng trên nền tảng của niềm tin yêu và sự trân trọng lẫn nhau. Vợ của anh ấy ngay khi bước vào cuộc hôn nhân này đã có động cơ riêng, mà nó lại không xuất phát từ yêu thương, chỉ là toan tính sợ khó, sợ khổ. Ngoài vấn đề đó ra, điểm mấu chốt là hai người họ lại có khác biệt về xu hướng tình dục, sẽ rất khó để có được hạnh phúc thật sự khi hai người khác biệt về xu hướng tình dục lại kết hôn với nhau.

Ấm ức vì bị chị dâu đuổi khéo nhưng lý do đằng sau khiến tôi khóc thầm cảm ơn

Nhà tôi có hai anh em, anh trai tôi đã lấy vợ 6 năm nay. Với vị trí công việc và mức thu nhập bình thường, anh trai phải khá chật vật mới có thể bám trụ lại ở Hà Nội.

ADVERTISEMENT

Nhà tôi vốn rất nghèo, bố tôi mất từ khi anh em tôi còn nhỏ, mẹ tôi ở vậy nuôi anh em tôi. Chứng kiến cảnh mẹ vất vả sớm hôm nên hai anh em tôi bảo nhau chăm chỉ học hành, ngoan ngoãn để mẹ không phải phiền lòng.

Tôi còn nhớ hồi anh trai đi học đại học nhà tôi không có nổi mấy triệu, mẹ tôi phải đi vay dòng họ mới đủ tiền cho anh trai lên trường ở thành phố. Khi ấy anh trai đã hứa rằng sẽ học thật giỏi để sau này cuộc sống khấm khá hơn.

Anh học đến năm thứ ba thì số tiền mẹ vay nợ lên đến mấy chục triệu, mẹ vẫn cố bươn chải lo trả nợ. Còn đến lượt tôi đi học thì được anh trai chu cấp từ đầu tới cuối nên tôi sinh ra dựa dẫm, không nỗ lực học hành nữa.

Về sau chỉ có anh trai tôi là không bao giờ khiến mẹ phải phiền lòng, còn tôi lúc nào cũng khiến mẹ đứng ngồi không yên.

Ngày anh trai dẫn bạn gái về ra mắt, tôi lo hơn là mừng vì gia thế nhà chị ấy khác nhà tôi một trời một vực . Mẹ tôi cũng lo anh sau này khó sống.

Lấy vợ góa của đồng nghiệp, tôi cay đắng phát hiện một bí mật sau đó - ảnh 2
Ảnh minh họa

Chị dâu cũng sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở tỉnh lẻ nhưng rất có điều kiện, đến khi lấy anh tôi thì bố mẹ chị đã mua cho hai vợ chồng một mảnh đất ở Hà Nội để xây nhà.

ADVERTISEMENT

Có anh trai, chị dâu như vậy nên tôi hơi một chút là chạy đến xin tiền, nào là tiền đóng học phí, tiền sinh hoạt, tiền đi chơi với các bạn... Nhiều lần mẹ đã nhắc nhở tôi phải tự lập, tự đi làm thêm mà kiếm tiền nhưng tôi chỉ tặc lưỡi cho qua.

Mặc dù là sinh viên nhà nghèo nhưng chán cảnh thuê trọ lụp xụp, mùa hè nóng nực không có điều hòa còn mùa đông thì ẩm ướt nên tôi thủ thỉ xin đến ở luôn nhà anh trai. Anh trai bảo tôi phải tự thân vận động chứ làm như thế chị dâu sẽ coi thường.

Tôi bỏ ngoài tai lời anh, vẫn nằng nặc xin tới ở nhờ nhà anh chị 1-2 tháng trong thời gian tìm nhà trọ mới nên anh trai đành đồng ý.

Thời gian ở nhà anh, tôi tự cho mình cái quyền chủ nhà khi rủ bạn bè đến nấu nướng ăn nhậu đến tận khuya. Tất nhiên tôi cũng không có ý định chuyển ra ngoài thuê trọ nữa, vừa tốn tiền lại vừa không có tiện nghi như ở đây.

ADVERTISEMENT

Mới đây tôi cãi nhau với mẹ vì mẹ nói tôi ăn tiêu hoang phí, mẹ còn nói nếu không nghe lời mẹ sẽ không cho tôi khoản tiền trọ mỗi tháng nữa. Tôi liền nói dỗi với mẹ rằng không cần tiền trọ nữa, tôi sẽ ở nhà anh trai cho sướng.

Thế nhưng tôi chưa kịp vui mừng thì hôm ấy chị dâu nói tôi thu xếp chuyển ra nhà trọ ở vì 10 ngày nữa em trai chị lên thành phố học đại học và sẽ ở đây.

Tôi vô cùng phẫn nộ, vội tìm anh trai để nói lý lẽ, có lẽ nào chị dâu khinh tôi, đuổi tôi ra khỏi nhà nhưng lại cho em trai chị ấy lên ở như thế không.

Thoạt đầu nghe nguyên nhân ấy, anh trai tôi cũng chất vấn chị dâu nhưng chị ấy nói ý chị đã quyết nên tôi hãy thu xếp sớm chuyển ra ngoài.

Tôi tức giận không thèm ăn cơm tối nhưng đến đêm đói quá đành mò dậy úp bát mì. Lúc tôi đi qua phòng anh chị thì thấy hai người đang nói về chuyện của tôi. Chị dâu bảo chỉ có cách nói như thế thì tôi mới chịu ra ngoài sống, chịu đứng bằng đôi chân của chính mình và chịu nhận lỗi với mẹ.

Chị nói với giọng xúc động rằng chị không tiếc tiền nuôi tôi nhưng ai rồi cũng phải lớn, không thể dung túng cho cái thói suy nghĩ ích kỷ của tôi được, phải để tôi chịu trách nhiệm với cuộc đời mình.

Bất giác nước mắt tôi lưng tròng, đúng là lâu nay tôi quen thói dựa dẫm vào anh chị thật. Tôi quyết định sẽ thay đổi bản thân, sẽ học hành chăm chỉ hơn và chấp nhận ra ngoài thuê trọ dù có chịu khổ đi nữa.

Mới sinh được 1 tháng chị dâu đã bảo mẹ chồng về quê, tôi cười khẩy xem chị chăm con để rồi phải nể phục Trở về nhà tôi cứ suy nghĩ mãi về lời chị nói, tôi không biết bản thân mình sau này có được như chị không. 35 tuổi anh trai tôi mới lấy vợ, ngày anh đưa bạn gái về ra mắt bố mẹ tôi mừng rơi nước mắt,...

Chia sẻ