Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lễ đón ông Tập Cận Bình tại Điện Kremlin

Chuyện lạ 21/03/2023 - 21:08

Sau lễ đón chính thức, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm tại Điện Kremlin, Moscow ngày 21/3.

Lễ đón ông Tập Cận Bình tại Điện Kremlin - ảnh 1

Đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ năm 2019. Trong ảnh, đoàn xe chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới trên đường tới Điện Kremlin. Ảnh: Reuters.

Lễ đón ông Tập Cận Bình tại Điện Kremlin - ảnh 2

Đoàn xe của ông Tập đi qua tượng đài Đại vương công Vladimir, một trong những vị vua từng cai trị nước Nga. Ảnh: Reuters.

Lễ đón ông Tập Cận Bình tại Điện Kremlin - ảnh 3

Kể từ khi trở thành chủ tịch nước Trung Quốc năm 2013, ông Tập đã tới Nga 8 lần. Nga là nước đầu tiên mà ông công du sau khi nhậm chức 10 năm trước, và cũng là lựa chọn đầu tiên của ông Tập sau khi đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 hồi giữa tháng 3. Ảnh: Spunik/Reuters.

Lễ đón ông Tập Cận Bình tại Điện Kremlin - ảnh 4

Ông Tập và ông Putin sánh bước trong Điện Kremlin. Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp không chính thức trong ngày 20/3, ngay sau khi ông Tập đến Moscow. Ảnh: Spunik/Reuters.

Lễ đón ông Tập Cận Bình tại Điện Kremlin - ảnh 5

Trong phát biểu chào mừng tại Điện Kremlin, Tổng thống Putin hoan nghênh chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc. "Trong vài năm qua, Trung Quốc đã đạt được bước nhảy vượt bậc. Trên phạm vi thế giới, điều này tạo ra những sự quan tâm, và không may là cả ghen tị", ông Putin nói. Ảnh: Spunik/Reuters.

Lễ đón ông Tập Cận Bình tại Điện Kremlin - ảnh 6

Hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Nga dự lễ đón chính thức. Ảnh: Spunik/Reuters.

Lễ đón ông Tập Cận Bình tại Điện Kremlin - ảnh 7

Theo TASS, đoàn đại biểu Nga dự buổi lễ bao gồm Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Đại sứ Nga tại Trung Quốc Igor Morgulov và một số quan chức cấp cao khác. Ảnh: Spunik/Reuters.

Lễ đón ông Tập Cận Bình tại Điện Kremlin - ảnh 8

Trong khi đó, đoàn đại biểu Trung Quốc có Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Chánh Văn phòng Trung ương Thái Kỳ, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương Vương Nghị, Ngoại trưởng Tần Cương và một số quan chức khác. Ảnh: TASS.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.