Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lễ hội ẩm thực Singapore Food Festival sắp trở lại

Đời sống 19/08/2022 - 09:10

Phiên bản thứ 29 của Singapore Food Festival sẽ mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực phong phú.

Từ ngày 24/8 đến ngày 11/9, lễ hội Singapore Food Festival (SFF) thường niên sẽ trở lại. Singapore Food Festival lần thứ 29 sẽ bao gồm hơn 70 trải nghiệm ẩm thực đặc sắc xoay quanh các nội dung về di sản, tính đương đại và tinh thần sáng tạo.

SFF 2022 là năm đầu tiên trở lại sau đại dịch với những trải nghiệm trực tiếp cho du khách. Theo đó, khách tham quan sẽ được khám phá ngôi làng lễ hội với hơn 25 gian hàng ẩm thực và một bữa tối gồm 9 món đặc biệt. Ngoài ra, SFF cũng sẽ tổ chức hàng loạt workshop, các chuyến tham quan và thực đơn độc quyền tại các nhà hàng đối tác.

Các tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới có thể thưởng thức hương vị ẩm thực chính gốc của đảo quốc thông qua các hoạt động hấp dẫn tại một số quốc gia cùng với những lớp học trực tuyến. Bên cạnh đó, khi theo dõi các video hậu trường độc quyền trên website của SFF, người xem có thể tìm hiểu thêm về cuộc sống của những bếp trưởng và các thương hiệu bản địa tại Singapore.

Bà Teyi Guo - Giám đốc bộ phận Bán lẻ và Ẩm thực của Tổng cục Du lịch Singapore - cho biết: "Lễ hội Singapore Food Festival luôn là cơ hội tuyệt vời để tôn vinh nền ẩm thực đa văn hóa của đảo quốc. Đồng thời, lễ hội này còn là một nền tảng toàn cầu giúp giới thiệu các bếp trưởng, các chuyên gia pha chế và các gương mặt nổi bật trong ngành ẩm thực Singapore. Trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi, chúng tôi rất hào hứng khi được tổ chức SFF theo hình thức quen thuộc là các chương trình tương tác trực tiếp. Nhờ đó, khách tham quan sẽ được trải nghiệm trọn vẹn phong cách ẩm thực quốc tế của Singapore. Chúng tôi mong muốn mời du khách đến SFF để trải nghiệm ẩm thực Singapore theo cách thức mới mẻ, được kết hợp từ chuỗi các hoạt động trực tiếp và trực tuyến đầy thú vị".

Với chủ đề "Real Foodies Only" (tạm dịch: Chỉ dành cho tín đồ ẩm thực đích thực), chuỗi hoạt động của SFF năm nay sẽ bao gồm một số chương trình trọng điểm. Những chương trình này bao gồm ngôi làng lễ hội, thực đơn đặc biệt trong thời gian nhất định tại các nhà hàng đối tác, các chuyến tham quan, workshop, các dịch vụ trực tuyến và các hoạt động lễ hội bên ngoài lãnh thổ Singapore.

Từ ngày 31/8 đến ngày 11/9, ngôi làng lễ hội sẽ quy tụ hơn 25 thương hiệu ẩm thực và đồ uống tại trung tâm giải trí Bayfront Event Space. Hơn 25 gian hàng ẩm thực sẽ phục vụ các món ăn quen thuộc với nét biến tấu đầy sáng tạo, chẳng hạn như món đặc trưng của Jelebu Dry Laksa với tôm hùm Boston và tôm sú. 

The Goodburger - xe tải bán thức ăn được yêu thích nhất Singapore - hứa hẹn "gây sốt" khi kết hợp cùng Blue Lotus Eating House với món Golden Chilli Crab Burger có nguồn gốc thực vật chỉ có tại SFF.

Lễ hội ẩm thực Singapore Food Festival sắp trở lại - ảnh 1

Trong khi đó, One Prawn & Co - quán ăn vừa đạt danh hiệu Bib Gourmand của Michelin - sẽ hợp tác với thương hiệu di sản Hock Lian Huat nhằm giới thiệu món xúp tôm bisque đặc sệt, mềm mịn với tôm, vẹm và ngao (ảnh trên) và một đĩa ngoh hiang (thịt heo ngũ vị cuộn trong lớp vỏ đậu hũ) lớn. 

Trong Ngôi làng Lễ hội, các bậc thầy ẩm thực hàng đầu xuất hiện trong những lớp học trực tuyến SFF 2022, sẽ phục vụ bữa tối 9 món đặc biệt tại Chef Arena (tạm dịch: Đấu trường bếp trưởng). Bữa tối này sẽ được hoàn thiện với món cocktail Martell Noblige được pha chế bởi Juan Yi Jun – chuyên gia pha chế chính của No Sleep Club.

Những trải nghiệm của SFF 2022 sẽ thêm phần trọn vẹn với chuỗi workshop được tuyển chọn dành cho những người muốn tự tay chế biến món ăn. Jeya Seelan - thế hệ thứ ba của cửa hàng gia vị truyền thống Jeya Spices sẽ hướng dẫn người tham dự tìm hiểu về nghệ thuật phối hợp gia vị. 

Tác giả sách nấu ăn Annie Xavier và những thợ làm bánh tại gia đầy đam mê cũng sẽ chia sẻ các bí quyết Thermomix giúp khách tham quan chuẩn bị nhanh các bữa ăn ngon. Ngoài ra, SFF sẽ có một Hội chợ các gian hàng với các sản phẩm quà lưu niệm được tuyển chọn và sân khấu giải trí do Tiger Beer tổ chức.

Lễ hội ẩm thực Singapore Food Festival sắp trở lại - ảnh 2

Ngoài ngôi làng lễ hội, nhiều nhà hàng khác trên khắp đảo quốc sẽ phục vụ các món ăn dành riêng cho lễ hội này. Nhằm tôn vinh nền ẩm thực đa văn hóa của Singapore, Two Men Bagel House sẽ giới thiệu món bagelwich thấm đẫm hương vị của cà ri Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. 

Khách tham quan cũng sẽ được thưởng thức sự kết hợp giữa hương vị Ý và Malaysia qua món pizza sambal goreng tại Dopo Teatro - nhà hàng kiêm quán bar lấy cảm hứng từ nước Ý.

Trong sự giao thoa giữa nét cổ điển và tính hiện đại, nhà hàng Steeple’s Deli kỳ cựu sẽ hợp tác với "tân binh" Park Bench Deli, cùng tổ chức sự kiện pop-up diễn ra trong ngày tại Steeple’s Deli. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức bánh mì sandwich kẹp thịt bò ngâm muối của Steeple’s Deli và thịt bò hun khói của Park Bench Deli. 

Bên cạnh đó, những khách tham quan hảo ngọt sẽ không thể bỏ qua món kem vị trà gừng Teh Halia hoặc kem sorbet vị ổi với bột mận chua của The Ice Cream & Cookie Co. và Creamier - những thương hiệu "Made With Passion".

Lễ hội ẩm thực Singapore Food Festival sắp trở lại - ảnh 3

Những khách tham quan thích trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm có thể tham gia các chuyến tham quan và workshop đa dạng trên khắp đảo quốc trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Atlas Aquaculture và Blue Aqua sẽ tổ chức những chuyến đi đến các trang trại nuôi cá và tôm trên bờ trong khu vực thành phố, giúp du khách tìm hiểu thêm về nguồn thức ăn và cách thức tự thu hoạch tôm tại nhà. 

Các tín đồ ẩm thực cũng có thể đăng ký tham gia workshop về phô mai làm từ thực vật và rượu gin do Nut Culture và Brass Lion Distillery tổ chức. Qua đó, họ sẽ được tiếp cận những thông tin hậu trường độc quyền về nhà máy chưng cất Brass Lion Distillery và tìm hiểu các nguyên liệu thực vật của loại rượu đặc trưng Singapore Dry Gin của thương hiệu này (ảnh trên). Ngoài ra, những du khách đam mê loại hình "interactive drama" có thể tham gia một workshop mang phong cách sân khấu đầy ấn tượng của Oh! Stories. 

Tại đây, trong khi lắng nghe những câu chuyện của các cụ ông và cụ bà, du khách sẽ học cách chế biến những món ăn giúp xoa dịu tinh thần từ thập niên 1960.

Đến với SFF 2022, khách tham quan có thể tham dự các sự kiện bên lề bao gồm Singapore Vegan Festival và Feed9Billion Singapore Restaurant Week. Cả hai sự kiện này đều hướng đến các lựa chọn ẩm thực bền vững, tốt cho sức khỏe với các ý tưởng đổi mới và sáng tạo. SFF còn hợp tác với Airbnb Experiences để thực hiện ba workshop hấp dẫn. 

Trong đó bao gồm một workshop giúp những người đam mê cà phê có thể pha chế và thưởng thức cà phê cold brew bằng cách sử dụng hạt cà phê rang tại địa phương. Nhà hàng Burnt Ends đạt một sao Michelin cũng sẽ tổ chức bữa tiệc với sự góp mặt của các nhà hàng lân cận nhằm phục vụ những món ăn ngon và những giai điệu vui nhộn.

Hơn nữa, SFF 2022 cũng sẽ phục vụ những người thích trải nghiệm ẩm thực một cách thoải mái ngay tại nhà. 9 lớp học trực tuyến miễn phí sẽ được tổ chức nhằm mang đến cho người đam mê ẩm thực cơ hội nấu ăn trực tuyến cùng một số tài năng ẩm thực xuất sắc nhất châu Á. 

Những gương mặt nổi bật đó bao gồm bếp trưởng Maira Yeo - người giữ danh hiệu Bếp trưởng Bánh ngọt Xuất sắc nhất châu Á 2022 - đến từ nhà hàng Cloudstreet đạt hai sao Michelin, bếp trưởng Justin Lee của JL Dessert Bar ở Seoul, bếp trưởng Will Goldfarb của Room4Dessert ở Bali và bếp trưởng Genevieve Lee của Sourbombe Bakery. Bộ tài liệu về ẩm thực sẽ được đăng tải trên website của SFF nhằm nâng cao trải nghiệm của những người tham gia lớp học.

SFF năm nay cũng sẽ quảng bá văn hóa ẩm thực phong phú của Singapore đến 13 quốc gia khác. Qua đó, các tín đồ ẩm thực sẽ được thưởng thức những món ăn lấy cảm hứng từ địa phương, chẳng hạn như bữa tối “bốn trong một” đến từ Philippines bởi bếp trưởng Han Li Guang của Labyrinth và bếp trưởng Chele Gonzales của Gallery by Chele. 

Với ẩm thực Vương quốc Anh, thực khách cũng có thể trải nghiệm món Cereal Chicken Burger được kết hợp bởi KEK Seafood và chuỗi cửa hàng burger Honest Burger. Món ăn còn được phục vụ kèm bia thủ công phiên bản giới hạn từ nhà máy bia Northern Monk của Vương quốc Anh và Off Day Beer của Singapore.