Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Liên hợp quốc lo ngại về sự an toàn của các nhà báo ở Cameroon

Thế giới 08/02/2023 - 09:31

Người dẫn chương trình phát thanh Jean-Jacques Ola Bebe được tìm thấy đã tử vong bên ngoài nhà riêng ở thủ đô Yaounde hôm 2/2, 11 ngày sau vụ nhà báo nổi tiếng Martinez Zogo bị sát hại.

Liên hợp quốc lo ngại về sự an toàn của các nhà báo ở Cameroon - ảnh 1 Nhà báo nổi tiếng Martinez Zogo bị sát hại. (Nguồn: Africa News)

Liên hợp quốc ngày 7/2 đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của các nhà báo ở Cameroon, sau khi một người dẫn chương trình phát thanh bị giết vào tuần trước, chỉ vài ngày sau vụ sát hại một nhà báo khác làm rúng động quốc gia Trung Phi này.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Seif Magango cho biết người dẫn chương trình phát thanh Jean-Jacques Ola Bebe được tìm thấy đã tử vong bên ngoài nhà riêng ở thủ đô Yaounde hôm 2/2, được cho là bị những đối tượng tấn công không rõ danh tính bắn chết.

[Tấn công khủng bố tại Cameroon, ít nhất 6 người thiệt mạng]

Ông Magango kêu gọi chính quyền Cameroon thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo môi trường thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp mà không sợ bị trả thù, đồng thời hối thúc nhà chức trách mau chóng tìm ra hung thủ gây ra vụ sát hại nhà báo Ola Bebe.

Vụ giết người này xảy ra 11 ngày sau khi thi thể không toàn vẹn của nhà báo nổi tiếng Martinez Zogo được phát hiện ở khu vực gần thủ đô Yaounde. Cả hai nhà báo đều sử dụng các phương tiện truyền thông tư nhân để tố cáo các vụ tham ô và biển thủ công quỹ của các quan chức chính quyền Cameroon.

Theo ông Magango, Tổng thống Cameroon Paul Biya đã ra lệnh điều tra vụ sát hại nhà báo Zogo và một số vụ bắt giữ đã được thực hiện.

Liên hợp quốc dẫn lời ít nhất 3 nhà báo Cameroon khác tiết lộ trong tháng trước, họ đã nhận được những lời đe dọa từ các đối tượng không rõ danh tính./.

(Vietnam+)