Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lộ ảnh Toyota Innova thuần điện chạy thử nghiệm trên đường

Xe 09/12/2022 - 09:56

Mặc dù vẫn chưa rõ khả năng xuất hiện bản thương mại, Toyota Innova thuần điện vẫn bị bắt gặp đang chạy thử nghiệm trên đường phố Indonesia

Lộ ảnh Toyota Innova thuần điện chạy thử nghiệm trên đường - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Toyota Innova thuần điện được thử nghiệm trên đường phố Indonesia. Ảnh: Cartoq.

Trang tin Cartoq đăng tải những hình ảnh cho thấy Toyota Indonesia đang thử nghiệm mẫu Innova chạy điện trên đường phố nước này.

Hồi tháng 3, Toyota Innova EV Concept đã trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong khuôn khổ triển lãm Indonesia International Motor Show 2022 diễn ra tại thủ đô Jakarta.

Những hình ảnh ở thời điểm ấy gợi ý rằng mẫu Innova chạy điện dường như được phát triển từ Innova thế hệ thứ 2 vốn đang xuất hiện tại các thị trường Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia.

Mặc dù ông Anton Jimmi Suwanday, giám đốc tiếp thị của Toyota Astra Motor, khi ấy từng khẳng định sẽ không tiến hành thương mại hóa Innova thuần điện, hình ảnh chạy thử nghiệm của mẫu MPV này vẫn bị bắt gặp trên đường phố Indonesia.

Dựa trên các hình ảnh do Cartoq đăng tải, có thể thấy Toyota Innova chạy điện mang vẻ ngoài khá tương đồng phiên bản sử dụng động cơ truyền thống.

Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở phần đầu xe, khi phần diện tích vốn là lưới tản nhiệt được làm khép kín, trong khi cản trước mang đôi chút chỉnh sửa cùng dải đèn định vị được bố trí phía dưới.

Video đang HOT

Lộ ảnh Toyota Innova thuần điện chạy thử nghiệm trên đường - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Lộ ảnh Toyota Innova thuần điện chạy thử nghiệm trên đường - ảnh 3

Hình ảnh phiên bản chạy điện của Toyota Innova đang được thử nghiệm trên đường phố Indonesia. Ảnh: Cartoq.

Phần thân xe của mẫu Innova chạy điện không có điểm khác biệt so với phiên bản truyền thống, ngoại trừ logo EV phía trên cổng sạc và logo mang dòng chữ Electric bố trí ở đuôi xe.

Tương tự các dòng xe hybrid của hãng ôtô Nhật Bản, logo của Innova chạy điện được bổ sung đường viền màu xanh dương. Màu sắc này cũng tạo điểm nhấn khi xuất hiện dọc thân xe và trên cụm đèn phía đầu xe.

Dựa vào những hình ảnh được công bố trước đó, Toyota Innova chạy điện sẽ sở hữu cụm đồng hồ tốc độ hoàn toàn mới với nhiều màu sắc bắt mắt hơn. Ngoài ra, những chi tiết nội thất khác như vô lăng hay màn hình giải trí trung tâm không có điểm khác biệt nào đáng chú ý.

Lộ ảnh Toyota Innova thuần điện chạy thử nghiệm trên đường - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Loạt ảnh về Toyota Innova EV từng được giới thiệu tại triển lãm Indonesia International Motor Show 2022 hồi tháng 3. Ảnh: Cartoq.

Mặc dù đã xuất hiện trên đường phố, việc Toyota Innova chạy điện có được thương mại hóa hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông số kỹ thuật nào của xe được tiết lộ, chẳng hạn bộ pin, động cơ điện, phạm vi hoạt động, giá bán hay ngày ra mắt.

Trong khi đó Toyota Innova thế hệ mới vừa được ra mắt thị trường Ấn Độ và Indonesia cách đây không lâu với những nâng cấp toàn diện. Đáng chú ý nhất có thể kể đến việc Innova 2023 được bổ sung tùy chọn động cơ hybrid, đồng thời loại bỏ tùy chọn động cơ diesel lẫn hộp số sàn.

ADVERTISEMENT

Tại Indonesia, Toyota Innova có 5 phiên bản gồm G AT, G AT Hybrid, V AT, V AT Hybrid và Q AT Hybrid, giá bán 419-614 triệu Rupiah, tương đương 662,8-971 triệu đồng.

Ế ẩm tại Việt Nam, Toyota Innova bất ngờ lộ bản chạy điện mới ở Indonesia

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2022 sẽ khai mạc vào tối nay (31/3), một trong những chiếc xe được chờ đợi nhất của Toyota chính là chiếc xe "vừa lạ vừa quen" Innova EV Concept. Mẫu xe điện này dựa trên Innova thế hệ thứ hai hiện đang được bán ở Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

Lộ ảnh Toyota Innova thuần điện chạy thử nghiệm trên đường - ảnh 5

Lưới tản nhiệt trên Innova EV đã được bịt kín bằng mảng vật liệu cùng màu với thân xe. (Ảnh: Paultan)

Trước khi được tiết lộ chính thức, những hình ảnh được rò rỉ cho thấy, Innova EV Concept có một số điểm thay đổi so với bản sử dụng động cơ đốt trong hiện nay. Khu vực lưới tản nhiệt phía trước đã được làm kín, phần cản cũng có sự thay đổi nhẹ và có thêm dải đèn định vị đặt phía dưới cùng một số dải màu xanh lam khiến người xem dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe điện.

ADVERTISEMENT

Lộ ảnh Toyota Innova thuần điện chạy thử nghiệm trên đường - ảnh 6

Bảng đồng hồ trung tâm trên Innova EV Concept. (Ảnh: Paultan)

Nội thất của Innova EV Concept đã được thay đổi với cụm đồng hồ mới khá hiện đại, có đồng hồ đo mức tiêu thụ điện trên xe (Eco) kích thước khá nhỏ bố trí tại màn hình giải trí trung tâm. Các chi tiết khác như vô lăng hay màn hình trung tâm không có gì khác biệt.

Ngoài những hình ảnh trên, các thông số kỹ thuật và giá bán của Toyota Innova EV Concept vẫn chưa được công bố. Việc giới thiệu phiên bản chạy điện của Innova được cho là nằm trong kế hoạch cho ra mắt 10 mẫu xe điện của Toyota tại thị trường Indonesia trong vài năm tới.

Lộ ảnh Toyota Innova thuần điện chạy thử nghiệm trên đường - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Màn hình giải trí trung tâm kích thước nhỏ, có thể hiển thị thông số về pin và mức tiêu thụ điện năng. (Ảnh: Paultan)

Cách đây ít hôm, Toyota Innova thế hệ thứ 3 đã được chạy thử trên đường phố Thái Lan và Ấn Độ. Dự kiến thế hệ mới của dòng MPV này sẽ được giới thiệu rộng rãi đến khách hàng vào cuối năm nay.

Tại Việt Nam, Toyota Innova được coi là một trong những mẫu xe "công thần" trong lịch sử hình thành Toyota Việt Nam (TMV) nói riêng và dấu ấn thương hiệu Toyota nói chung. Tuy vậy, trong những năm gần đây, mẫu MPV này lại tỏ ra khá ế ẩm.

Kết thúc năm 2021, mẫu Innova chỉ bán được 3.002 xe, tương đương mức trung bình 250 xe/tháng, bằng 1/3 so với giai đoạn đầu Innova mới xuất hiện, và bằng 1/5 của giai đoạn đỉnh cao doanh số. Đồng thời bị nhiều đối thủ khác trẻ trung hơn vượt mặt.

Tận thấy Toyota Innova 2023 mới, sang trọng và "đậm chất" Highlander Toyota Innova 2023 đã chính thức ra mắt tại Indonesia và Ấn Độ. Mẫu MPV 7 chỗ của Toyota đã lột xác hoàn toàn với diện mạo sang trọng và cao cấp hơn khá nhiều trước đây. Toyota Innova 2023 mới là thế hệ thứ 3 của mẫu...

Chia sẻ