Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lo lắng khi nghe câu nói của mẹ chồng với cô hàng xóm

Tâm sự 02/10/2022 - 00:35

Từ khi về làm dâu, tôi luôn giữ gìn mối quan hệ hòa thuận với mẹ chồng. Mẹ nói gì tôi cũng vâng dạ, dù đôi lúc không hài lòng nhưng tôi cũng không bao giờ cãi lại. Mẹ bệnh, tôi xin nghỉ làm đưa đi khám, lo lắng thuốc men chu đáo

Lo lắng khi nghe câu nói của mẹ chồng với cô hàng xóm - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Từ khi về làm dâu, tôi luôn giữ gìn mối quan hệ hòa thuận với mẹ chồng. Mẹ nói gì tôi cũng vâng dạ, dù đôi lúc không hài lòng nhưng tôi cũng không bao giờ cãi lại. Mẹ bệnh, tôi xin nghỉ làm đưa đi khám, lo lắng thuốc men chu đáo.

Mấy tháng nay, sức khỏe của bố chồng tôi sa sút nghiêm trọng. Ông thường xuyên nhập viện và điều trị khá tốn kém. Vợ chồng tôi là người lo lắng, chăm sóc ông nhiều nhất bởi chúng tôi sống cùng bố mẹ.

Hôm qua, tôi vô tình nghe được câu nói của mẹ chồng với cô hàng xóm. Chẳng là cô ấy đến thăm bố chồng tôi. Tôi đi lấy mua trái cây, định đem vào phòng cho mẹ chồng và cô hàng xóm nhâm nhi vừa trò chuyện. Khi đến trước cửa phòng, tôi bỗng nghe loáng thoáng mẹ chồng có nhắc đến tên mình nên đứng nép vào cánh cửa nghe lén.

Video đang HOT

“Vợ chồng tôi sẽ để lại toàn bộ tài sản cho thằng N với con H (tên vợ chồng tôi)”. Mẹ chồng tôi nói thế. Cô hàng xóm ngạc nhiên, hỏi tại sao không chia tài sản cho hai đứa con còn lại. Mẹ chồng tôi buồn bã nói từ lúc bố chồng tôi bệnh, chỉ có vợ chồng tôi chăm sóc chu đáo nhất. Còn hai người con còn lại chỉ đến thăm thôi chứ chưa từng ở lại bệnh viện một đêm nào. Vả lại sau này, bà sẽ sống với vợ chồng tôi chứ không sống với đứa con nào khác nữa hết.

Tôi cũng từng nghe chuyện phân chia tài sản nhưng không ngờ mẹ chồng lại ra một quyết định khó tin đến thế. Bởi tài sản trong nhà rất có giá trị. Riêng mảnh đất và căn nhà đang ở cũng hơn 10 tỷ, chưa kể bố mẹ chồng tôi còn 2 mảnh đất khác ở quê và tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng.

Từ lúc nghe câu nói của mẹ chồng, tôi cứ suy nghĩ mãi. Nếu như bố mẹ họp gia đình để phân chia tài sản, tôi có nên khuyên bố mẹ phân chia lại cho hợp lý không? Nếu nhận hết tài sản, tôi sợ anh chị em trong nhà sẽ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp mất.

ADVERTISEMENT

Mẹ chồng cổ hủ thích xen vào chuyện nuôi con của con dâu, tôi có nên "cấm cửa" mẹ chồng?

Tôi kết hôn được gần 3 năm, hiện tại vợ chồng tôi ở riêng và vui mừng đón cô con gái đầu lòng từ đầu năm nay. Khi cưới xong, tôi cảm thấy hạnh phúc vì được hai bên gia đình thương yêu, tạo điều kiện rất nhiều cho chúng tôi. Tôi chỉ phải ở nhà chồng một tháng, trước khi mua nhà riêng với sự hỗ trợ tài chính bên nhà chồng và bố mẹ đẻ của tôi.

So với các bạn, tôi thấy mình có phần may mắn, sớm có nhà, hai vợ chồng có thu nhập tốt... Chúng tôi thực hiện kế hoạch sinh con khi bước vào năm thứ hai của hôn nhân, vì muốn tận dụng khoảng thời gian đầu hôn nhân cho nhau, đi chơi khắp nơi trước khi bước vào giai đoạn mang bầu, sinh con.

Mọi việc diễn ra êm đẹp, cho đến khi tôi mang bầu. Khó chịu vì mang bầu đã đành, hàng ngày tôi liên tục nhận được chỉ đạo của mẹ chồng là phải ăn cái này, uống cái kia, đi đứng nhẹ nhàng, không được đi đâu. Có lần tôi và chồng đi ăn tiệc ở nhà hàng, chụp ảnh đăng lên trang cá nhân, mẹ chồng tôi thấy được liền gọi điện mắng tôi xối xả: "Đang bầu bí mà còn lôi nhau đi chơi. Nhỡ đâu đi đường tai nạn thì sao? Ra ngoài ăn vớ ăn vẩn ảnh hưởng đến cháu tôi thì liệu hồn".

Lo lắng khi nghe câu nói của mẹ chồng với cô hàng xóm - ảnh 2

ADVERTISEMENT

(Ảnh minh họa)

Rồi mẹ chồng mua cho tôi một đống đồ ăn, thức uống loại hiện đại có, dân gian cũng có nốt. Tôi phát ngấy lên được, mẹ chồng tôi thúc giục, kiểm tra liên tục, nếu thấy còn là lại mắng tôi: "Chịu khó mà ăn uống cho con chứ không phải cho mẹ mà sợ béo với sợ ngấy. Không ăn uống, kiêng khem được mà cháu tôi đẻ ra còi cọc, xấu xí thì đừng có trách".

Đến lúc sinh con, mẹ chồng càng can thiệp một cách thô bạo vào việc chăm sóc con của tôi. Khi mang bầu tôi đã đi học các lớp, khóa huấn luyện được các bác sỹ, chuyên gia nổi tiếng tư vấn hẳn hoi mà không thể nào áp dụng được vì mẹ chồng tôi không cho. Mẹ chồng tôi bắt tôi phải theo các cách "truyền thống", luôn viện lý do là ngày xưa nuôi chồng tôi như thế, nên giờ cứ thế mà áp dụng.

Tôi vắt sữa, tích trữ tủ lạnh và cho con uống dần khi đói hoặc sữa chưa về kịp, nhưng mẹ chồng tôi không cho, bà vứt hết vào sọt rác. Mẹ chồng tôi nói: "Con khóc, mẹ cho bú", cứ cho con bú trực tiếp. Nhiều lúc thấy con bú mà không biết đã no hay không, việc ăn ngủ của con vì thế mà không theo giờ giấc, nề nếp nào.

ADVERTISEMENT

Mỗi lần con tôi quấy khóc, muốn đưa con đi khám mà mẹ chồng không cho. Bà chạy ra chợ mua một đống lá đun cho tôi uống. Mẹ chồng tôi về, vợ chồng tôi lại lén đưa con đi bác sỹ để được khám, tư vấn. Nhưng rồi mẹ chồng tôi vẫn phát hiện, chỉ là loại men tiêu hóa mẹ chồng tôi cũng không cho uống nói là uống thuốc rất hại cho trẻ nhỏ.

Gây sức ép cho tôi chưa đủ, mẹ chồng tôi còn mắng mỏ cả chồng tôi. Nói con trai là không biết dậy vợ, để vợ học đòi mấy thứ linh tinh trên mạng, có ngày hại con, hại cả nhà. Mẹ chồng tôi còn "dọa" nếu không chăm con tốt, bà sẽ đến ở và chăm cháu, không cần tôi phải động tay vào việc gì.

Tôi ở riêng mà thấy ngột ngạt quá chừng, tôi phải làm gì để mẹ chồng không can thiệp và tôn trọng cách nuôi con theo khoa học của tôi? Nếu mẹ chồng tôi tiếp tục quá đà như vậy, tôi có nên "cấm cửa" bà đến thăm cháu không?

(Phuonghong@...)

Thấy tôi làm ở quán cơm, cô hàng xóm lên tiếng mỉa mai, ai ngờ nhận cái kết đắng Tôi kinh ngạc trước cách ứng xử quá mạnh mẽ của mẹ chồng. Tôi là giáo viên. Bình thường cứ khi nào rảnh rỗi, tôi lại phụ mẹ chồng rửa chén bát, dọn dẹp quán cơm. Bố mẹ chồng tôi dư dả cũng nhờ vào quán cơm này....

Chia sẻ