Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lỡ tay đổ nửa lọ muối vào nồi canh, tôi òa khóc vì phản ứng của chồng

Tâm sự 29/09/2022 - 22:27

Lỡ tay đổ đến nửa lọ muối vào, tôi cố chữa nhưng nồi canh vẫn mặn chát; tính chồng hay chê bai nhưng lúc này tôi chẳng thể nghĩ nhiều vì tâm trạng quá tệ

Tôi làm kinh doanh, công việc rất áp lực vì lương phụ thuộc vào số hợp đồng ký được. Thế nhưng 4 tháng nay, tôi đã cố gắng chạy khắp nơi để kiếm khách hàng nhưng không thể.

ADVERTISEMENT

Trong khi đồng nghiệp tháng nào cũng lĩnh vài chục triệu đồng, tôi chỉ được hưởng mức lương tối thiểu. Theo quy định của công ty, nhân viên làm kinh doanh 5 tháng không ký được hợp đồng nào sẽ bị nghỉ việc. Tôi đang ở trong tình trạng báo động.

Hôm qua, tôi đã bị sếp gọi đến phòng làm việc, nhắc nhở phải cố gắng hơn nữa, nếu không anh ấy cũng không thể giúp giữ lại.

Chồng tôi và sếp là bạn thân, nhờ thế mà tôi có được công việc tốt như hiện tại, thế nhưng năng lực của tôi kém, vào công ty 3 năm rồi mà chỉ có thể ký được 9 hợp đồng.

Trở về nhà với tâm trạng chán nản, tôi không thể tập trung vào nấu ăn, làm việc như cái máy. Đến khi lơ đễnh đổ nửa lọ muối vào nồi canh thì tôi mới ngừng suy nghĩ. Dù canh đã được gạn sang nồi khác nhưng lượng muối đã bị hòa tan rất nhiều nên món ăn vẫn mặn chát.

Video đang HOT

Lỡ tay đổ nửa lọ muối vào nồi canh, tôi òa khóc vì phản ứng của chồng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nồi canh mặn chát do tôi lỡ tay đổ bao nhiêu muối vào. (Ảnh minh họa)

Tôi thoáng nghĩ, kiểu gì chồng cũng sẽ cằn nhằn, vì anh khó tính trong việc ăn uống. Nhưng vì quá mệt mỏi, tôi tặc lưỡi dọn lên mâm thay vì nấu lại nồi canh khác.

Chẳng ngờ trong bữa cơm, chồng tôi vẫn ăn thản nhiên như thể mất vị giác vậy. Lấy làm lạ, tôi hỏi chồng không thấy canh mặn sao, anh không chê bai vợ như mọi ngày nữa sao?

Chồng nói một câu chẳng liên quan gì đến thắc mắc của vợ, khiến tôi sửng sổng: ” Công việc của em có vấn đề gì sao?”. Tôi bảo không sao, mọi thứ đều bình thường. Nhưng nói xong thì mắt tôi đỏ hoe, phải chạy vào nhà tắm để tránh bị chồng nhìn thấy những giọt nước mắt.

ADVERTISEMENT

Chồng tôi theo vào nhà tắm, ôm lấy tôi từ sau lưng. Anh nói, nhiều ngày nay, thấy tinh thần tôi bất ổn, đoán là công việc gặp khó khăn nên đã gọi điện cho sếp tôi hỏi thăm tình hình. Sếp nói rõ mọi chuyện, bảo anh khuyên tôi nên tìm một công việc khác làm, tôi không phù hợp với vai trò nhân viên kinh doanh.

Hôn vào tóc vợ, chồng bảo món canh của tôi nấu rất mặn nhưng anh không thấy khó chịu bằng việc tôi đang tự dằn vặt bản thân; công việc không phù hợp thì nghỉ, sao tôi phải tự làm khổ mình như vậy. Những lời dịu dàng ấm áp của anh khiến những tâm sự dồn nén trong lòng tôi tan ra hết thành nước mắt, tôi òa khóc nức nở trong ngực chồng một hồi lâu cho đến lúc tâm trạng dịu đi và cảm thấy bình an hơn rất nhiều.

Khi đã bình tĩnh lại, tôi nghiêm túc nghĩ về gợi ý thay đổi công việc của chồng. Tôi biết anh và sếp có lý, nhưng vẫn thấy không cam lòng. Tôi thích công việc mình đang làm và rất yêu công ty, nơi có nhiều đãi ngộ và đồng nghiệp cũng rất dễ chịu. Tôi muốn được ở lại công ty nhưng không biết làm sao để ký nhiều hợp đồng hơn. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Sinh viên 'lôi kéo' nhà tuyển dụng bằng đồ án tốt nghiệp

Ngày 27-8, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã tổ chức Ngày hội Công nghệ và tuyển dụng khối ngành kỹ thuật - công nghệ năm 2022.

Đây là lần thứ 6 ngày hội được tổ chức dành riêng cho sinh viên khối các ngành về công nghệ, kỹ thuật, như công nghệ kỹ thuật ô tô, kỹ thuật điện, kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử - viễn thông, kỹ thuật điều khiển & tự động hóa, kỹ thuật y sinh...

Ngày hội đã thu hút gần 60 doanh nghiệp đến phỏng vấn, tuyển dụng với tổng hơn 3.500 đầu việc. Những vị trí tuyển dụng đa dạng gồm kỹ sư robot, kỹ sư thiết kế cơ khí, kỹ sư tự động hóa, kỹ sư bo mạch, kỹ sư điện, kỹ sư điện lạnh/nhiệt lạnh, nhân viên kinh doanh kỹ thuật, sales admin...

ADVERTISEMENT

Đáng chú ý, bên cạnh các gian hàng của doanh nghiệp để sinh viên tìm hiểu và đăng ký ứng tuyển, ngày hội còn dành không gian lớn để sinh viên trưng bày và giới thiệu hơn 300 đồ án tốt nghiệp với nhà tuyển dụng.

Lỡ tay đổ nửa lọ muối vào nồi canh, tôi òa khóc vì phản ứng của chồng - ảnh 2

Lỡ tay đổ nửa lọ muối vào nồi canh, tôi òa khóc vì phản ứng của chồng - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Khu vực trưng bày các đồ án tốt nghiệp của sinh viên thu hút sự quan tâm của sinh viên, quan khách và nhà tuyển dụng. Ảnh: PHẠM ANH

Số đồ án này do hơn 900 sinh viên thực hiện. Mỗi đồ án đều được đầu tư công phu và có tính ứng dụng cao, thu hút sự chú ý của quan khách cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật.

Ngoài ra, tại ngày hội, trường và các đơn vị đối tác cũng trao tặng nhiều suất học bổng với tổng trị giá gần 140 triệu đồng cho những sinh viên vượt khó, sinh viên có thành tích học tập tốt và sinh viên bảo vệ đồ án xuất sắc nhất.

Kẻ gian “câu” hơn 220 triệu đồng của nữ nhân viên ngân hàng Lên mạng tìm kiếm việc làm ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập, nhưng chị L, nhân viên kinh doanh của chi nhánh ngân hàng S. đã bị mắc lừa, chuyển gần hết số tiền dành dụm được cho những kẻ lừa đảo. Ngày 24/8, Công an quận...

Chia sẻ